Đời người có 3 loại tiền càng tiêu nhiều càng tốt, kỳ không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đời người có 3 loại tiền càng tiêu nhiều càng tốt, kỳ không?
Nghe có vẻ kỳ cục nhưng thực tế, có 3 loại tiền nhất định phải tiêu chứ không thể để dành và càng tiêu nhiều lại càng tốt. Bạn có biết đó là những loại tiền ǵ không?




Loại tiền thứ nhất: Đầu tư vào bản thân, tự thân trưởng thành

Tiền dành cho việc học, nhất định phải tiêu!

Đầu tư tiền bạc vào chính bộ năo của bản thân, đó chính là phương thức quản lư tài chính an toàn nhất và sau này, cho dù đi đến đâu, bạn cũng không bao giờ phải rơi vào cảnh nghèo đói.

Có thể rất nhiều người sẽ phản bác lại rằng: “Đến ba bữa cơm ăn c̣n chưa no, gánh nặng kinh tế khiến người ta ngột thở, làm ǵ c̣n tiền mà tính đến chuyện học hành? Mà học rồi cũng chưa chắc đă nh́n thấy hiệu quả ngay!”

Những người có suy nghĩ như thế sẽ chẳng bao giờ dùng tiền đầu tư cho việc nâng cao tŕnh độ của bản thân.

Trên thực tế, nếu ở vào cảnh ngộ “nghèo rớt mồng tơi” th́ chính “cái đầu” mới là nơi cần được đầu tư nhất, để thoát nghèo. Nếu chúng ta sở hữu bộ năo nghèo nàn, cả đời sẽ khó mà giàu cho được!

Một người, nếu chỉ nh́n thấy cái lợi trước mắt hoặc bị những khó khăn trước mắt che khuất tầm nh́n mà không thể nh́n cao, nh́n xa hơn, rất có thể cả cuộc đời người đó chẳng thể t́m thấy cơ hội để đổi đời.

Khó khăn là điều hiển nhiên mà mỗi người phải gặp nếu đă sống trên đời. Đừng oán trách mà hăy t́m cách khắc phục.

Bằng cách nào? Câu trả lời chính là tôi rèn bản thân và tự học hỏi, đầu tư vào việc “tăng chất” cho năo bộ. Có như vậy, con người mới có thể có nền tảng, cơ sở để bứt phá, tiến lên.

V́ lẽ đó, tiền học tập là khoản tiền nhất định phải tiêu, cho dù tạm thời có thể đó là khoản tiền phải vay mượn nhưng dù vay mượn cũng rất đáng. Đầu tư vào việc học, bạn nhất định sẽ t́m được đường ra, không chỉ trả hết nợ mà c̣n kiếm thêm được rất nhiều.

Loại thứ hai: Tiền hiếu thuận nhất định phải tiêu

Trên đời này chuyện ǵ cũng có thể đợi, duy chỉ có việc hiếu kính cha mẹ là chẳng thể thong dong. Bởi lẽ: “Mẹ già như chuối chín cây, biết ngày nào rụng, biết ngày nào rơi!”; “Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, con muốn nuôi mà cha mẹ chẳng đợi”.

Có bước nào trên chặng đường con đi mà không chan chứa t́nh yêu vô bờ và tâm huyết mẹ cha? Chúng ta lớn lên từng ngày th́ cha mẹ lại già đi từng ngày. Cứ mải miết với cuộc sống, bất chợt chúng ta phải nhói ḷng khi nhận ra: Mỗi mùa xuân qua mái tóc cha mẹ lại thêm nhiều sợi bạc, khóe mắt lại thêm nhiều nếp nhăn, ánh mắt mờ đi và đôi chân chậm lại.

Do đó, tiền hiếu thuận ở đây chính là khoản tiền trích ra chu cấp, biếu bố mẹ. Khoản tiền này không thể không tiêu!

Có thể sẽ có người cho rằng khi bản thân ḿnh c̣n chưa giàu, tiêu c̣n chưa đủ hoặc vẫn c̣n nợ nần chồng chất, về cơ bản không có tiền để biếu bố mẹ đều đặn; cũng có người có thể sẽ nói gia đ́nh ḿnh khá giả, bố mẹ cũng đă đủ tiền tiêu, không cần phải biếu thêm…!

Tuy nhiên dù điều kiện kinh tế của bố mẹ có thế nào, khoản tiền hiếu thuận với bố mẹ nhất định nên cố gắng có để biếu các cụ.

Hăy thử nghĩ mà xem, bố mẹ các bạn có bao giờ v́ thiếu tiền, phải vay nợ mà bỏ mặc các bạn không nuôi các bạn khôn lớn nên người? Họ, dù có nghèo đến thế nào cũng vẫn cố gắng hết sức dưỡng dục con cái trưởng thành, không phải vậy sao?

Loại thứ ba: Tiền báo đáp nhất định phải tiêu

Tiền báo đáp trong đó có tiền từ thiện, tiền báo đáp xă hội và báo đáp cả những người xung quanh ḿnh…

Trong cuốn sách “Cha giàu cha nghèo”, tác giả Robert Kiyosaki viết rằng, người cha giàu tin tưởng sâu sắc rằng tiền, trước tiên phải bỏ ra mới mong có hồi đáp.

V́ thế, khi c̣n trẻ, mỗi người hăy tự h́nh thành một thói quen “bỏ ra” thay v́ khư khư giữ của, bất luận là ở vào hoàn cảnh nào cũng nên quyên góp tùy theo khả năng để báo đáp xă hội.

Trong khi đó người cha nghèo th́ nói rằng, chỉ cần có dư tiền, nhất định sẽ quyên góp nhưng cả đời ông ta chẳng lúc nào dư giả.

Bất luận là nghèo đến đâu, trên thế giới vẫn có những người bất hạnh hơn bản thân chúng ta. Bởi vậy, hăy luôn giữ một trái tim yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ và báo đáp xă hội.

Những lần tới, nếu nh́n thấy những người đang miệt mài lao động mưu sinh, ví dụ như những người bán hàng rong… hăy dành cho họ sự tôn trọng và nghĩ rằng, biết đâu việc ḿnh mua ủng hộ họ một thứ ǵ đó, có thể giúp cả gia đ́nh họ có thêm niềm vui hay một bữa cơm ấm cúng…

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-20-2018
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	118.7 KB
ID:	1290586  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-20-2018   #2
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Đời người có 3 loại tiền càng tiêu nhiều càng tốt, kỳ không? SẼ CHẾT BẤT ĐẮC KỲ TỬ-ĐM bọn cs thối nát
Nếu mà như vậy th́ bọn CSVN đă thực hiện hết ba điều này rồi:
1. chi tiêu cho ăn học, bỏ tiền mua bằng giả; csvn toàn là tiến và thạc sĩ không; nhưng tôi chắc chắn là làm bài toán thập phân th́ bọn chúng sẽ găi đầu
2. hiếu với bố, mẹ. Bọn csvn ăn hối lộ tiền ngập tới đầu thở không nổi, cho nên phải xây nhà thật to, để cho bố mẹ đứng tên, đây gọi là rửa tiền bẩn.
3.Tiền báo đáp nhất định phải tiêu . Anh giúp đỡ tôi chạy tội, tham nhũng, tôi ghi ơn anh tôi sẽ đưa tiền, vàng, đó là tới nhà anh đấy gọi tiên báo đáp.
vinhduong68_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08562 seconds with 12 queries