Tắm gội kiểu này chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tắm gội kiểu này chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ
Những lỗi sai phổ biến khi tắm gội có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Bạn có mắc phải những sai lầm này không? Việc tưởng đơn giản nhưng sai sẽ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Tắm gội là một việc làm đơn giản, quen thuộc đến nỗi chúng ta thường không nghĩ quá nhiều tới nó. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe thì bạn cũng cần phải chú ý đến một số lỗi sai trong việc tắm gội. Bởi nếu chỉ tắm qua loa hay "ngâm" cả tiếng đồng hồ... thì cũng đều có thể là những sai lầm gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, bạn nên tránh mắc phải một số thói quen khi tắm dưới đây để sức khỏe luôn ổn định nhé!

Không tắm sau khi tập luyện
Lượng mồ hôi đổ ra trên da của bạn lúc tập luyện sẽ kết hợp cùng vi khuẩn trên da, từ đó gây ra mùi khó chịu trên cơ thể và thậm chí có thể nổi phát ban đối với những người có làn da nhạy cảm. Chính vì vậy, bạn nên tắm sau khi tập luyện thể thao bằng vòi hoa sen để làm sạch triệt để mồ hôi trên cơ thể.

Tuy nhiên, bạn nên chờ cơ thể ổn định trở lại, khô bớt mồ hôi để nhịp tim và nhịp thở trở về mức bình thường rồi mới tắm. Quá trình này thường kéo dài từ 10 – 20 phút, bạn không nên tắm ngay sau khi vừa tập luyện xong bởi cơ bắp và tim mạch dễ bị "sốc", có thể dẫn đến đột quỵ. Tắm bằng nước ấm, không quá lạnh, không quá nóng là lý tưởng cho những lần tắm sau khi tập luyện.

Gội đầu mỗi ngày
Nghe có vẻ là thói quen sạch sẽ, thế nhưng gội đầu mỗi ngày lại không hề tốt cho mái tóc của bạn. Càng gội đầu nhiều lần trong tuần thì hóa chất trong dầu gội, dầu xả sẽ càng dễ làm tóc bạn yếu, khô, mỏng đi và dễ rụng hơn. Tùy theo tình trạng tóc mà bạn có thể lựa chọn gội 2 - 3 lần/tuần. Tuy nhiên, con số này không nên vượt quá 4 lần để giữ cho mái tóc có được độ ẩm tự nhiên.

Quấn tóc ướt vào khăn tắm
Đây là một hình ảnh thường xuyên hiện hữu trong những bộ phim hay tạp chí, khi những cô nàng xinh đẹp sẽ xuất hiện với mái tóc ướt được quấn khăn gọn gàng. Thế nhưng, điều này không hề tốt cho mái tóc của bạn chút nào. Sau khi bị ướt, tóc của chúng ta rất dễ bị tổn thương và nhanh gãy rụng. Để tránh điều này, bạn không nên quấn tóc bằng khăn sau khi tắm. Ngoài ra, do nhiệt sinh ra từ khăn tắm, các tuyến bã nhờn bắt đầu hoạt động tích cực khiến cho mái tóc của bạn sẽ nhanh bị bết hơn.

Không rửa chân
Một số người không rửa chân trong khi tắm vòi sen bởi họ tin rằng xà bông và nước chảy xuống cơ thể là đã đủ để làm sạch bàn chân. Tuy nhiên, đây lại là một bộ phận mà bạn không nên bỏ qua trong quá trình tắm. Vi khuẩn, tế bào chết, đôi khi là hóa chất làm sạch còn sót lại sẽ gây bệnh nấm móng chân.

Không giữ vệ sinh đúng cách các dụng cụ tắm gội
Không phải cứ tắm là sẽ sạch, đôi khi bạn còn rước vào người nhiều vi khuẩn hơn, và số vi khuẩn đó đến từ những dụng cụ bạn sử dụng trong khi tắm do không được giữ gìn vệ sinh đúng cách.

Đầu tiên, hãy chú ý tới vòi hoa sen của bạn. Nếu bạn đã sử dụng đầu vòi sen trong một thời gian dài, bạn có thể nhận thấy một số vết mảng bám trên đó. Theo các nhà khoa học, vi khuẩn từ mảng bám trên đầu vòi hoa sen có thể ra gây bệnh về đường hô hấp.


Tiếp theo là chiếc bồn tắm, nếu bạn có sử dụng chúng. Đừng quên rửa sạch bồn tắm ngay sau khi tắm. Môi trường ẩm ướt của bồn tắm kích thích sinh sản các vi khuẩn nguy hại như E. coli. Tẩy rửa bồn tắm thường xuyên có thể ngăn ngừa nhiễm trùng.

Hãy để ý tới chiếc khăn tắm của bạn nữa, đã bao lâu rồi bạn chưa giặt nó? Để hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn, bạn hãy sử dụng khăn tắm được giặt sạch và phơi khô hoàn toàn. Hãy giặt khăn sau mỗi lần sử dụng, hoặc nếu lười hơn thì cũng đừng để quá 3 lần.

Cuối cùng là những vật dụng trong nhà tắm. Môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Dao cạo, xà bông, hay bông tắm đều là những vật dụng rất dễ bị bỏ quên trong nhà tắm và trở thành một ổ vi khuẩn. Bạn nên để xà bông ở khay có thoát nước, đem dao cạo ra khỏi nhà tắm và để khô chúng trên chiếc khăn bông. Đồng thời, cũng nên thường xuyên vệ sinh sạch và phơi nắng, tiệt trùng cho chiếc bông tắm của mình.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-20-2018
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	151.2 KB
ID:	1290579  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08232 seconds with 12 queries