Các nhà khoa học Mỹ tìm ra món ăn thần kỳ ngăn bệnh ung thư, tim mạch, mất trí - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các nhà khoa học Mỹ tìm ra món ăn thần kỳ ngăn bệnh ung thư, tim mạch, mất trí
Các bệnh nguy hiểm nhất đặc biệt là khi về già là ung thư, tim mạch, mất trí. Mới đây các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra cách đơn giản nhất thế giới để bạn khỏe mạnh, đẩy lùi bệnh tật là cá dầu.

Nghiên cứu vừa công bố của Trường Khoa học và chính sách dinh dưỡng, thuộc Đại học Tufts (Boston- Mỹ) cho thấy những người có mức axit béo không bão hòa omega-3 (n3-PUFA) trong máu cao sẽ có cơ hội tận hưởng một sự "lão hóa khỏe mạnh".


Các loại cá dầu rất giàu EPA và DPA, là 2 dạng omega-3 có tác dụng đẩy lùi các bệnh ung thư, tim mạch, mất trí nhớ... rất tốt - ảnh minh họa từ internet

Bạn rồi sẽ già đi, đó là quy luật tự nhiên nhưng với nhóm người có nhiều omega 3, họ có thể tận hưởng tuổi già ít bệnh tật, bởi chất này đẩy lùi bệnh tật cực kỳ hiệu quả, nhất là nhóm bệnh ung thư, cao huyết áp và các bệnh tim mạch khác, mất trí nhớ…

Nhóm nghiên cứu đã thực hiện cuộc khảo sát quy mô lớn trong suốt 23 năm: 2.622 tình nguyện viên đã được theo dõi chặt chẽ về sức khỏe, chế độ ăn, lối sống từ năm 1992 đến năm 2015. Họ được đánh giá là có tuổi già khỏe mạnh khi không bị hành hạ bởi các bệnh mãn tính, các vấn đề rối loạn chức năng, rối loạn tâm lý – tâm thần.

Nồng độ n3-PUFA được đo lường chi tiết ở cả 4 dạng thức của nó là axit eicosapentaenoic (EPA), axit docosahexaenoic (DHA), axit docosapentaenoic (DPA) và axit alpha linolenic (ALA).

Kết quả cho thấy những người nạp nhiều EPA giảm được 24% nguy cơ phải trải qua tuổi già trong bệnh tật. Người tiêu thụ nhiều DPA giúp giảm 18-21% nguy cơ, trong khi DHA và ALA dường như không có tác động cụ thể nào.

Lời khuyên là bạn hãy cố gắng bổ sung axit béo omega-3 dưới dạng EPA và DPA qua bữa ăn hàng ngày. Omega-3 có thể tìm thấy trong nhiều loại động thực vật, nhưng mỗi dạng omega-3 chứa nhiều trong một vài nhóm thực phẩm riêng biệt. EPA, DHA và DPA có nhiều trong các loại hải sản, đặc biệt là loại cá dầu như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá trích…; còn ALA chủ yếu có trong các loại hạt và rau màu xanh đậm.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-20-2018
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,467
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	103.3 KB
ID:	1290576  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06542 seconds with 12 queries