Đă có 9 người chết v́ dịch cúm tại VN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đă có 9 người chết v́ dịch cúm tại VN
Như vậy kể từ khi dịch cúm bùng phát cho tới nay đă có tới 9 người chết v́ căn bệnh này. Hiện việc khoanh vùng vào theo dơi các bệnh nhân nhiễm bệnh đang được khẩn trương tiến hành. Dưới đây là 1 số thông tin đáng chú ư về dịch bệnh này.
Bệnh nhân TTM được đưa tới Bệnh Viện Đa Khoa Trà Vinh ngày 30 Tháng Bảy, và được chẩn đoán với các triệu chứng “viêm phổi, nhồi máu cơ tim trên nền bệnh mạn tính nặng,…” Khoảng 10 ngày sau bệnh nhân bệnh trở nặng, người nhà xin đưa bệnh nhân về nhà và bà M. tử vong sau đó.

Báo này cho hay, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Sài G̣n về mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân M. là “dương tính với cúm A/H1N1.” Trường hợp bà M. là một trong bốn ca đă được phát hiện nhiễm vi rút A/H1N1 tại tỉnh Trà Vinh tính đến thời điểm hiện nay.

Trước đó, Sở Y Tế tỉnh Trà Vinh đă nhận được tin báo từ bệnh viện Chợ Rẫy, Sài G̣n, về một bệnh nhân 60 tuổi, ngụ huyện Tiểu Cần đă tử vong tại đây. Riêng hai bệnh nhân cúm A/H1N1 c̣n lại cùng ngụ huyện Trà Cú đang được cách ly điều trị.

Giữa Tháng Bảy, báo chí trong nước cho hay, bà Nguyễn Thúy V. (35 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) đang mang thai được 32 tuần tuổi th́ phải chuyển từ bệnh viện địa phương đến bệnh viện Nhiệt Đới ở Sài G̣n trong t́nh trạng sốt cao và suy hô hấp.

Sau khi xác định bị nhiễm cúm A/H1N1, thai phụ này được điều trị nhưng t́nh trạng cho biết không được cải thiện nên các bác sĩ đă tiến hành phẫu thuật mổ lấy con ra. Chồng của bà cho biết bé gái sinh ra không nhiễm cúm A/H1N1 từ mẹ và hiện đă được xuất viện. Bà nằm viện ba tuần sau khi được mổ lấy con ra nhưng bệnh không cải thiện nên gia đ́nh đă đưa về nhà lo hậu sự vào hôm 17 Tháng Bảy.

H1N1 là một chủng loại trong họ cúm gia cầm do virus gây ra cho các loài gia cầm (hay chim), và có thể xâm nhiễm một số loài động vật có vú. Các nước cố gắng t́m thuốc ngừa và điều trị chống lại cúm gia cầm nhưng vẫn chưa có phương thuốc nào hữu hiệu.

Các chủng của virus cúm gà có thể xâm nhiễm vào nhiều loại động vật khác nhau như chim, lợn, ngựa, hải cẩu, cá voi, hổ và con người. Bệnh cúm gà lây truyền qua không khí và phân bón, nhưng cũng có thể gây nhiễm trên thức ăn, nước, dụng cụ và quần áo. Thời kỳ ủ bệnh từ ba đến năm ngày. Triệu chứng mắc bệnh ở các động vật là khác nhau, nhưng một số biến thể virus có thể dẫn đến tử vong chỉ trong ṿng vài ngày.

Năm 2009 có 15 nước tại Á Châu gồm cả Việt Nam bị đại dịch cúm gia cầm H5N1. Hơn 100 triệu gia cầm các loại đă bị tiêu hủy và có 56 người thiệt mạng trong 111 người nhiễm kể từ 2003, theo thống kê của tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO).

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-15-2018
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VN-Cum-gia-cam-9-chet.jpg
Views:	0
Size:	88.3 KB
ID:	1260783  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07160 seconds with 12 queries