TT Trump làm ǵ đi chăng nữa TQ vẫn thành công Made in China 2025 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TT Trump làm ǵ đi chăng nữa TQ vẫn thành công Made in China 2025
Vietbf.com - Khi Tổng thống Trump bắt đầu một cuộc chiến thương mại với Trung Quốc để ngăn chặn Made in China 2025 của Bắc Kinh, nhưng Trung Quốc vẫn sẽ thành công trong việc xây dựng một ngành công nghệ mạnh mẽ để cạnh tranh với Mỹ.
Lư do có thể được t́m thấy trên tầng thứ tư của một nhà máy chẳng có điểm ǵ đặc biệt trong một thành phố từng nổi tiếng với sản xuất hàng giá rẻ và mại dâm.

Nếu Made in China 2025 là 1 chiếc xe th́ động cơ của nó đă khởi động rồi

Tọa lạc ở thành phố Đông Quản (miền Nam Trung Quốc), nhà máy này từng là nơi làm việc của "cả một biển người". Tuy nhiên, chi phí lao động tăng cao và một thế hệ mới ít hứng thú hơn với việc làm việc quần quật trong các nhà máy đă tạo nên một khung cảnh hoàn toàn mới.

Bây giờ biển người được thay thế bởi những tiếng vo vo của máy móc, mỗi chiếc máy đảm nhiệm công việc từng cần đến 15 người và 26 bước để hoàn thành.

Nhà máy này cho thấy tầm nh́n của Bắc Kinh về Made in China 2025 - kế hoạch định hướng của Chính phủ Trung Quốc nhằm trang bị lại các ngành công nghiệp để có thể cạnh tranh trong các lĩnh vực như tự động hóa, vi mạch và xe tự hành - không chỉ là lời hô hào của những lănh đạo cấp cao.

Thay vào đó, sức mạnh của "Made in China 2025" c̣n đến từ phía khác: từ các doanh nghiệp và các thành phố trên khắp Trung Quốc mà họ biết rằng họ phải hiện đại hóa hoặc bị xóa sổ.

Chính quyền Trump không hề sai lầm khi đặc biệt chú ư đến chương tŕnh Made in China 2025 của Bắc Kinh. Cách tiếp cận từ trên xuống của Trung Quốc đă đem lại cho các công ty lợi thế không công bằng và có thể tiếp tục làm thay đổi bức tranh thương mại toàn cầu sau khi ông Trump nghỉ hưu tại Mar-a-Lago.

Nhưng Made in China 2025 cũng đang được thúc đẩy bởi các doanh nghiệp như Dongguan Mentech Optical & Magnetic Company, chủ sở hữu của nhà máy nói trên.

Đó là những doanh nghiệp đang lo lắng về chi phí lao động và tương lai của chính họ và cả những chính quyền địa phương đang t́m cách phát triển kinh tế, từ một mạng lưới ngày càng mở rộng có sự tham gia của các doanh nhân tư nhân, các nhà nghiên cứu và các chính trị gia địa phương, những người đang ngày càng làm việc cùng nhau để nâng cấp các nhà máy của Trung Quốc và đảm bảo tương lai của nó.

Các thành phố khác - Tô Châu, Ôn Châu, Từ Châu và các khu công nghiệp trên khắp Thượng Hải chỉ là một vài ví dụ - cũng đă lập kế hoạch tự động hóa của riêng ḿnh.

Hiện đại hóa có thể không xảy ra vào năm 2025. Thực tế, có thể sẽ lâu hơn nữa. Nhưng Trung Quốc sẽ tiến hành việc này, chủ yếu là v́ nó phải làm thế nếu muốn tiếp tục phát triển.

"Nếu Made in China 2025 là một chiếc xe, th́ động cơ đă khởi động và nó chắc chắn là đang di chuyển," Zhang Guojun, giám đốc Viện Robot thông minh Quảng Đông ở Đông Quản, một trong số những trung tâm nghiên cứu địa phương hỗ trợ giúp tái thiết các nhà máy.

Thành phố đă tự động hóa tốt trước khi ư tưởng về chương tŕnh Made in China 2025 xuất hiện vào năm 2015, ông nói, "nhưng các chính sách đă cung cấp cho chúng tôi một hướng đi rơ ràng."

Sức sống mới ở Đông Quản

Là một thành phố có tám triệu người thuộc khu vực đồng bằng sông Châu Giang, Đông Quản từ lâu đă dựa vào việc sản xuất và xuất khẩu giày dép, đồ chơi và các bộ phận điện tử sang Mỹ và châu Âu. Theo nhiều cách, thành phố này hoàn toàn trùng khớp với h́nh ảnh mà nhiều người tưởng tượng về Trung Quốc: tràn ngập các dăy nhà xưởng h́nh chữ nhật.

Tuy nhiên khi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 xảy ra, đơn đặt hàng đă cạn kiệt. Đông Quản được gọi là thủ đô mại dâm của Trung Quốc cho đến khi Chính phủ thực hiện một cuộc đàn áp thẳng tay.

Ngoài cuộc khủng hoảng tài chính, sự thịnh vượng của Trung Quốc đă đe dọa tương lai của Đông Quản. Thu nhập của người lao động trung b́nh tăng gấp 4 lần trong thập kỷ qua.

Ít người muốn làm việc trên các dây chuyền lắp ráp nặng nề và căng thẳng, họ thích các công việc trong ngành dịch vụ - như phục vụ bàn và đi giao hàng - cho phép họ tương tác với mọi người hoặc di chuyển xung quanh. Một số nhà máy chuyển sang các nước có chi phí thấp hơn hoặc đóng cửa vĩnh viễn.

Các công ty và chính quyền của Đông Quản phải làm ǵ đó. Họ đă quyết tâm phải hiện đại hóa.

Trước khi Made in China 2025 trở thành chính sách, Đông Quản đă khởi động sáng kiến "thay thế con người bằng máy móc", tài trợ khoảng 30 triệu USD/năm. Sau đó họ đă đầu tư nhiều tiền hơn vào các sáng kiến tự động hóa khác.

Các công ty chứng minh được họ đă có một dự án nghiên cứu xứng đáng hoặc sẵn sàng đầu tư vào robot công nghiệp, phần mềm hoặc máy móc tiên tiến có thể giành được trợ cấp và được cắt giảm thuế.

Chính phủ đă tăng 10% đến 20% mức tiền tài trợ. Nhiều công ty sản xuất điện thoại thông minh, đồ nội thất, máy móc và thậm chí cả các công ty làm bánh cũng đă giành được hỗ trợ, tài liệu chính thức cho thấy.

Mentech, 1 nhà cung cấp thiết bị viễn thông, từng có hàng trăm công nhân làm công việc đóng gói và kiểm tra những đoạn dây điện từ mỏng hơn sợi tóc, tất cả bằng tay.

Ở thời điểm hiện tại công ty vẫn đang rất thiếu công nhân dù chế độ khá hậu hĩnh: tiền lương hàng tháng có thể lên đến khoảng 1.100 USD (cả tiền làm thêm), kư túc xá có máy lạnh, Wi-Fi miễn phí và quà sinh nhật.

Nhưng chi phí lao động tăng cao và t́nh trạng thiếu nhân công đă khiến t́nh h́nh trở nên tồi tệ.

Trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi phần lớn nhân công nghỉ làm và về nhà, khoảng 500 giám đốc điều hành, kỹ sư và nhân viên hành chính của Mentech phải thay nhau làm thêm ngoài giờ để giữ cho nhà máy hoạt động, Zhang Xiaodong – quản lư pḥng nghiên cứu và phát triển cho biết.

Mentech yêu cầu ông Zhang và những người khác t́m ra cách để tự động hóa nhà máy. Họ đă dành hai năm làm việc ngoài giờ vào ban đêm. Các cỗ máy cần phải được tinh chỉnh. Các thành phần cần được thiết kế lại để các cỗ máy có thể đạt được mục tiêu đề ra. Một số dự án không thành công.

"Không phải mọi vấn đề đều có giải pháp," ông Zhang nói. "Chúng tôi biết rằng sản xuất thông minh là tương lai. Nhưng việc đạt được nó là điều không dễ dàng. "

Ngày nay, một diện tích mặt sàn nhà máy trước đây cần hơn 300 công nhân hiện nay chỉ c̣n cần 100.

Hơn một nửa nhà máy đă được tự động hóa. Các công nhân đang làm việc xen kẽ với máy móc có thể sẽ được thay thế bằng máy móc trong ṿng một hoặc hai năm tới.

Để giúp đỡ, chính quyền Đông Quản đă chi 1,5 triệu USD để hỗ trợ, đồng thời đưa ra chính sách thu hút các doanh nhân khởi nghiệp và giúp các nhà khoa học mở các trung tâm nghiên cứu.

Một công ty khởi nghiệp với mục đích là hỗ trợ Mentech là công ty Công nghệ thông minh chính xác Đông Quản, sẽ cung cấp các máy móc mà công ty cần để tự động hóa đầy đủ. Bởi v́ thiết bị sẽ do Trung Quốc sản xuất, nó sẽ rẻ hơn mua các hệ thống tự động hóa từ Nhật Bản hoặc Mỹ.

Chính quyền Đông Quản đă thực hiện các bước khác để đảm bảo các trung tâm đổi mới này sẽ hỗ trợ tối đa cho các nhà sản xuất địa phương. Ví dụ, đă có khoảng 30 viện nghiên cứu hợp tác với các trường đại học lớn của Trung Quốc được thành lập. Sau khi tiêu hết số tiền tài trợ ban đầu, các viện nghiên cứu sẽ phải t́m ra cách tự kiếm tiền.

Các viện nghiên cứu đă hợp tác với các công ty như Tập đoàn thông minh Quảng Đông Janus, một nhà sản xuất linh kiện điện thoại di động đang phải đối mặt với vấn đề chi phí lao động tăng cao. Các chuyên gia trong lĩnh vực này đă trở thành những khách viếng thăm định kỳ đến nhà máy mà họ hỗ trợ.

Tại nhà máy Janus, các hàng máy công cụ tự động làm việc với cánh tay robot và các băng chuyền màu xanh lá cây trong không gian gần bằng kích thước của sân bóng đá. Cánh tay robot kim loại đưa các khối kim loại vào các máy móc, sau đó cắt, xoay và rửa chúng. Vỏ ngoài cho điện thoại và máy tính bảng dần dần hiện ra.

Nhà máy yêu cầu 16 công nhân trên một ca làm việc thay v́ 103 như trước khi nó được tự động hóa. Các cánh tay robot này được sản xuất tại Trung Quốc.

Chắc chắn không thể tránh khỏi việc nhiều công ty Trung Quốc sẽ thất bại trong nỗ lực nâng cấp. Một số mục tiêu khác của Made in China 2025, chẳng hạn như đặt nền móng cho các ngành công nghiệp vi mạch đẳng cấp thế giới hoặc xe tự lái, vẫn chưa thành h́nh vào thời điểm này.

Tuy nhiên, khi nói đến sản xuất, Đông Quản cho thấy Made in China 2025 sẽ thành công một phần v́ nỗ lực lớn hơn của Bắc Kinh.

Các công ty Trung Quốc và các quan chức chính quyền địa phương quyết tâm tiến lên nấc thang mới trên chuỗi giá trị để không rơi vào t́nh trạng lỗi thời. Điều tốt nhất mà Washington có thể làm là đảm bảo các chính sách của họ sẽ giúp các công ty Mỹ vượt lên trước trong cuộc chơi này.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-22-2018
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	122.1 KB
ID:	1250715  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 3 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Gibbs (07-22-2018), nangsom (07-22-2018), Vietnamese (07-22-2018)
Old 07-22-2018   #2
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Nếu có trách là trách những công ty lớn trên thế giới đă bị chính phủ Trung+ lợi dụng.

Cũng chỉ v́ cạnh tranh sống c̣n, giửa cáí lợi của công ty mà quên đi cái hại của đất nước.

Tất cả cái khoa học kỷ thuật của thế giới đều dâng hiến cho tụi tàu. Chúng ta thực tế phải khen nó v́ nó quá khôn về điều này. Có nước nào làm được điều này chưa, dạ chưa!

Trump là người đi tiên phong , ḿnh mong muốn rằng các nước khác cũng sẽ làm theo

Thời gian là: bây giờ!
nangsom_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
Gibbs (07-22-2018), tampleime (07-22-2018), tctd (07-22-2018)
Old 07-22-2018   #3
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 20
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Đúng là tào lao! Quan trọng là tiêu thụ chứ không phải sản xuất. Cái bẫy cuả chiến tranh thương mại là làm thế nào để giải quyết thặng dư. Và hệ lụy cuả nó là cắt giăm nhân công ,cắt giăm chi tiêu và cuối cùng là đói và loạn.
lergeneral_is_offline  
Old 07-22-2018   #4
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

các công ty Mỹ c̣n nằm bên đó th́ dĩ nhiên nó thành công
Ho Chu Tiem_is_offline  
Old 07-22-2018   #5
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Wink tào lao nhưng đúng !

Quote:
Originally Posted by lergeneral View Post
Đúng là tào lao! Quan trọng là tiêu thụ chứ không phải sản xuất. Cái bẫy cuả chiến tranh thương mại là làm thế nào để giải quyết thặng dư. Và hệ lụy cuả nó là cắt giăm nhân công ,cắt giăm chi tiêu và cuối cùng là đói và loạn.

không sản xuất ra th́ làm thao có để tiêu thụ ?
Thí dụ :
- Tesla 3 muốn mua th́ chịu khó chờ vài tháng, thôi đi mua hiệu khác
- Tại sao các hảng âu mỷ ḅ qua tàu hay xứ nghèo để sản xuất ?
giá rẻ th́ khách tiêu thụ ... nhiều

cắt giăm nhân công ,cắt giăm chi tiêu
- để tăng ... lời
soft_c_hard_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to soft_c_hard For This Useful Post:
Gibbs (07-22-2018), nangsom (07-22-2018), tctd (07-22-2018)
Old 07-22-2018   #6
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Smile của rẻ là của ... hốt lẹ

Quote:
Originally Posted by myxuan View Post
1-sản xuất mà không có tiêu thụ th́ đóng cửa tiệm
2- của rẻ là của hôi
1. Muốn tiêu mờ không có đồ th́ quá đả ... v́ khỏi rút thẻ để trả tiền
2. ai không mua của rẻ của xi na th́ giơ tay lên ?
như ai_8 giá ra ḷ $250 ... quá rẻ và bán gắp 3 lần
giầy nai kỳ hay ai đi đất - giá sản xuất $15 ... quá rẻ và bán $150
soft_c_hard_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to soft_c_hard For This Useful Post:
Gibbs (07-22-2018), nangsom (07-22-2018)
Old 07-22-2018   #7
tlv
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 2,146
Thanks: 53
Thanked 433 Times in 278 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 18
tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3
Default

Neu nhung nuoc tren the gioi deu bao ve quyen loi cua nuoc minh, va chong trom cap thi Trung Cong cung van la con so o ma thoi. Hhahahaha
tlv_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13290 seconds with 12 queries