Điểm chung giữa Donald Trump và Hoàng gia Anh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Điểm chung giữa Donald Trump và Hoàng gia Anh
Giác quan thứ 6 là điểm giống nhau giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và hoàng gia Anh. Ông Trump và Hoàng gia Anh không có điểm cuhng về phong tục, ḍng dơi và lễ nghi. Tuy nhiên, họ lại chia sẻ giác quan thứ 6 về chính trị.


Đám cưới Hoàng tử Anh Harry và Meghan Markle hôm 19/5. Ảnh: People.

Sự công nhận quốc gia huyền thoại và huy hoàng trong quá khứ có thể là một "liều thuốc giải độc" cho cuộc khủng hoảng chính trị nghiệt ngă đang diễn ra ở Mỹ, Anh và cả Trump lẫn hoàng gia Anh đều nhận thức rơ điều này, theo CNN.

Nước Anh vừa trải qua một cuối tuần đắm ḿnh trong những giá trị của đế chế đă mất, trưng bày một câu chuyện cổ tích đời thực về hoàng tử và nữ công tước, lâu đài và hệ thống phân cấp tầng lớp do một vị vua đứng đầu. Cô dâu hoàng gia là người Mỹ mang trong ḿnh nửa ḍng máu châu Phi đă thổi bùng lên khao khát về những câu chuyện tuyệt đẹp trên thế giới.

Thời gian gần đây, nước Anh chẳng đạt được chiến thắng hay vẻ vang nào mà đang chật vật vượt qua cuộc khủng hoảng liên quan đến việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) và vấn đề người nhập cư bất hợp pháp, thách thức quốc gia nghiêm trọng nhất kể từ khi quân đội của Hitler ồ ạt tấn công từ phía bên kia đảo Channel, Anh vào năm 1940. Có những người nhập cư gần như sống cả cuộc đời ở Anh đang chật vật t́m cách chứng minh tư cách pháp lư trong bối cảnh có những lo ngại về trục xuất hàng loạt. Bởi vậy, đám cưới Hoàng tử Harry diễn ra vào thời điểm này cùng nhiều điểm phá vỡ truyền thống mang đến một cái nh́n mới mẻ hơn cho nước Anh.

"Hai người trẻ tuổi yêu nhau và chúng ta đều thấy điều đó", Đức tổng giám mục người Mỹ gốc Phi Michael Curry nói trong bài thuyết giảng tại đám cưới. Đức giám mục Curry là người da màu đầu tiên đảm nhiệm chức vụ tổng giám mục tại nhà thờ Episcopal - vị trí vốn trước đó chỉ dành cho người da trắng. Sự hiện diện của ông tại buổi lễ đă phần nào phá vỡ truyền thống và tôn vinh sự đa dạng văn hóa trong gia đ́nh vốn kiểu mẫu của hoàng gia Anh.

Daljit Sidhu, một người gốc Nam Á sống gần lâu đài Windsor cho rằng sự đa dạng sắc tộc của hoàng gia rất quan trọng. "Tôi được sinh ra và được giáo dục ở đây, nhưng các bạn vẫn luôn khác biệt. Mười năm trước không ai nghĩ điều này có thể xảy ra", Daljit nói với phóng viên CNN.

"Hoàng gia sẽ luôn luôn khác biệt. Những dấu ấn hoàng tộc đă lỗi thời nhưng với cuộc hôn nhân này, hoàng gia bắt đầu giống hơn một chút với đất nước mà họ đại diện khi mang đến h́nh ảnh cởi mở hơn", Sunday Times of London viết trong một bài xă luận.

Các cuộc thăm ḍ cho thấy đa số người Anh ủng hộ duy tŕ chế độ quân chủ, và Nữ hoàng Elizabeth sau 66 năm tại vị vẫn nhận được sự tôn trọng của người dân, kể cả những người không mặn mà với chế độ kiểu này.

Giống như Anh, Mỹ cũng là quốc gia đang cần được cổ vũ tinh thần bằng những huy hoàng trong quá khứ. Chiều 19/5, cùng ngày diễn ra đám cưới Hoàng tử Harry, Nhà Trắng thông báo về một thỏa thuận để Trung Quốc mua thêm hàng hóa và dịch vụ của Mỹ nhằm giảm bớt sự mất cân bằng thương mại hai nước. Vẫn chưa rơ thỏa thuận này có ư nghĩa như thế nào nhưng rơ ràng đó là một chiến thắng cho chiến dịch "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" của Trump.

[IMG][/IMG]
Trump gây ấn tượng với cử tri bằng khẩu hiệu "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Ảnh: AP.

Từ quan trọng nhất trong khẩu hiệu này chính là "trở lại". Nếu hoàng gia Anh gợi nhớ về quăng thời gian nước Anh "vĩ đại" cai trị một nửa thế giới, th́ Trump ưu tiên khôi phục sức mạnh của thời kỳ Mỹ làm chủ những thuộc địa cũ trong vai tṛ là cường quốc vượt trội nhất thế giới, không ai có thể thách thức.

Những kế hoạch chính trị và chính sách kinh tế dân túy của Trump đều dựa trên ư tưởng tái tạo một kỷ nguyên thiêng liêng, đặc biệt ở khu công nghiệp miền Trung Tây, trước khi nền sản xuất của Mỹ bị đào thải bởi các cường quốc đang phát triển như Trung Quốc.

Nếu vấn đề nhập cư là động lực cho cuộc bỏ phiếu gây tranh căi Brexit 2016 th́ nó cũng là động lực cho chiến thắng của Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra chỉ vài tháng sau đó. Gốc rễ sự hấp dẫn của Trump đối với các cử tri là lời hứa ḱm hăm những thế lực phá rối nền kinh tế toàn cầu và sự đa dạng sắc tộc đang trở lại mạnh mẽ ở Mỹ trong những thập kỷ gần đây.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị quốc gia đảng Cộng ḥa năm 2016, Trump đă vẽ ra một bức tranh u tối về một đất nước bị bao vây bởi tội phạm, khủng bố, và sự tàn phá kinh tế trong những ngành công nghiệp mũi nhọn. Nhưng giống như hoàng gia Anh, Trump đă gợi lên một quá khứ huy hoàng của nước Mỹ.

"Chúng ta sẽ đưa đất nước an toàn, thịnh vượng và ḥa b́nh trở lại. Chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ hùng mạnh trở lại, sẽ khiến nước Mỹ lại tự hào, lại an toàn. Chúng ta sẽ khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại", Trump nói.

Khôi phục quá khứ huy hoàng có phải là một "liều thuốc giải độc" cho hai quốc gia ở hai bên bờ Đại Tây Dương hay không, điều đó sẽ được kiểm chứng trong những năm tới. Bởi vậy, tại thời điểm này, công chúng vẫn chưa thể nắm bắt được h́nh mẫu quá khứ đó sẽ là cách tiếp cận mới cho tương lai hay chỉ là khoảnh khắc dễ chịu nhất thời của một buổi chiều thứ bảy.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-22-2018
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tr1.jpg
Views:	0
Size:	56.9 KB
ID:	1222373   Click image for larger version

Name:	tr2.jpg
Views:	0
Size:	67.9 KB
ID:	1222374  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07809 seconds with 12 queries