Hai lănh đạo bán đảo Triều Tiên bắt tay nhau cùng bước qua biên giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai lănh đạo bán đảo Triều Tiên bắt tay nhau cùng bước qua biên giới
VBF-Cuối cùng cuộc gặp lịch sử cũng đă diễn ra. Ngày 27 tháng 4 được cho là một ngày lịch sử khi lănh đạo Bắc Hàn bước qua biên giới sang Nam Hàn. Sự kiện được nhiều người quan tâm.

Sáng 27/4, ông Kim Jong Un đă rời B́nh Nhưỡng để đến cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Moon Jae In ở Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên một lănh đạo Triều Tiên đặt chân qua biên giới.

Ông Kim Jong Un và bước đi lịch sử ngày 27/4 Đúng 9h30 giờ Seoul (7h30 giờ HN), ông Kim Jong Un đă bước bước đi lịch sử, đi qua đường phân giới ở khu phi quân sự DMZ giữa hai miền để tiến tới gặp Tổng thống Moon Jae In.

Kim Jong Un là lănh đạo đầu tiên của Triều Tiên băng qua vĩ tuyến 38 kể từ 1953.
Thượng đỉnh liên Triều thứ 3 sau các năm 2000 và 2007.
Cơ hội lịch sử để thỏa thuận ḥa b́nh, chấm dứt t́nh trạng chiến tranh về mặt kỹ thuật từ 1953 vẫn c̣n.

Đúng 9h30 giờ Seoul (7h30 giờ HN), ông Kim Jong Un đă bước bước đi lịch sử, đi qua đường phân giới ở khu phi quân sự DMZ giữa hai miền để tiến tới gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In.

Sau cái bắt tay, ông Kim dắt ông Moon đi về phần lănh thổ của Triều Tiên trước khi hai ông tươi cười và cùng dắt tay nhau qua đường phân giới - cột mốc lịch sử cho cả hai nước.

Ông là lănh đạo Triều Tiên trong suốt gần 70 năm qua đặt chân lên lănh thổ Hàn Quốc cho cuộc gặp lịch sử. Viết trên sổ lưu niệm của Nhà Ḥa b́nh tại Bàn Môn Điếm, ông Kim viết: "một lịch sử mới hôm nay bắt đầu; kỷ nguyên của ḥa b́nh, bắt đầu của lịch sử".

"Tôi nói đây trước Tổng thống Moon và rất nhiều nhà báo rằng tôi sẽ có trao đổi tốt đẹp với tổng thống - một cách thẳng thắn, chân thành và thái độ trung thực để có kết quả tốt", nhà lănh đạo Triều Tiên nói khi ngồi vào bàn và trước đông đảo báo chí.

Ông Moon th́ bày tỏ ḷng biết ơn khi ông Kim đồng ư gặp thượng đỉnh.

"Khoảnh khắc Chủ tịch Kim bước qua đường phân giới quân sự th́ Bàn Môn Điếm trở thành biểu tượng của ḥa b́nh, không c̣n là biểu tượng chia cắt nữa", ông Moon nói. "Một lần nữa tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng với quyết định của Chủ tịch Kim Jong Un giúp cho cuộc thảo luận hôm nay diễn ra".



Hai ông Kim Jong Un và Moon Jae In dắt tay nhau tại Bàn Môn Điếm. Ảnh: Reuters.

Lần thứ 2 của ông Moon

Cuộc hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba sau hai hội nghị vào các năm 2000 và 2007 là sự kiện lịch sử khi nó có thể dẫn đến thỏa thuận ḥa b́nh vĩnh viễn giữa hai bên - vốn về mặt kỹ thuật vẫn trong t́nh trạng chiến tranh kể từ 1953. Năm 2007, ông Moon cũng có mặt tại thượng đỉnh liên Triều với tư cách là Chánh văn pḥng Tổng thống của ông Roh Moo Hyun.

Ông Moon cảm thấy rơ áp lực khi cả thế giới đều theo dơi cuộc gặp lịch sử này của ông. Ngay sau cuộc gặp, ông sẽ có cuộc điện đàm để thông báo với Tổng thống Mỹ Donald Trump về kết quả cuộc gặp. Ông Trump dự kiến có cuộc gặp với Kim Jong Un vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 này.

Ông Kim Jong Un là lănh đạo đầu tiên của chính quyền B́nh Nhưỡng băng qua vĩ tuyến 38 kể từ khi các bên kư thỏa thuận ngừng bắn năm 1953 trong Chiến tranh Triều Tiên.

Dù cuộc gặp có đầy tính biểu tượng, ông Kim sẽ không dễ dàng chấp nhận điều kiện của ông Trump: phi hạt nhân hóa hoàn toàn và ngap lập tức.

"Cơ hội không có lại"

Tổng thống Hàn Quốc th́ muốn theo đuổi chiến lược "hành động đổi hành động" mà phía B́nh Nhưỡng sẽ đi từng bước để giải giáp kho hạt nhân để đổi lại các hỗ trợ kinh tế và đảm bảo về an ninh. Seoul nói toàn bộ quá tŕnh này dự kiến kéo dài trong hai năm.

Phía cố vấn an ninh của Trump th́ muốn chiến lược quyết liệt hơn đ̣i Triều Tiên phải xóa bỏ toàn bộ chương tŕnh hạt nhân trước khi bất cứ biện pháp cấm vận nào được gỡ bỏ. Quá tŕnh mà Washington mong muốn là tiến hành trong 6 tháng.

Ông Moon không coi bản thân là người đàm phán mà thực tế nh́n ḿnh như nhân vật trung gian giữa ông Kim và ông Trump: một tổng thống hay thay đổi và hoàn toàn không có kinh nghiệm ǵ về đàm phán hạt nhân với một nhà lănh đạo nóng tính, không có kinh nghiệm trên trường quốc tế.

"Chúng tôi có thể giúp Triều Tiên và Mỹ đạt được thỏa thuận, giúp họ thu hẹp khác biệt, t́m kiếm những ư tưởng thực tiễn mà cả hai bên có thể chấp thuận", ông Moon nói. "Cơ hội như này có lẽ sẽ không bao giờ có lại".



Ông Moon và ông Kim tại lễ duyệt binh đậm màu sắc truyền thống. Ảnh: Reuters.

Những chi tiết biểu tượng

Từng chi tiết nhỏ nhất của cuộc gặp thượng đỉnh đều đă được tính toán từ bước đi, cái bắt tay và các vật trưng bày. Ngồi ở bàn đàm phán có thể thấy mỗi lănh đạo chỉ có 2 phụ tá ngồi cùng. Ông Kim được tháp tùng bởi cô em gái Kim Yo Jong, người đă khuấy động Olympic mùa Đông ở Hàn Quốc hồi đầu năm nay.

Bàn đàm phán rộng 2018 mm tượng trưng cho sự kiện được tổ chức năm 2018, chiếc bàn có h́nh chiếc cầu được nối từ 2 mố cầu, ư nói sự hàn gắn. Trong pḥng có bức tranh lớn h́nh núi Kumgang, biểu tượng của hợp tác hai miền về du lịch. Hai nhà lănh đạo đă đứng trước bước tranh nói chuyện trước khi ngồi xuống đàm phán. Ghế 2 trưởng đoàn to hơn ghế đoàn viên, trên đỉnh lưng ghế có khắc h́nh Bán đảo Triều Tiên.



Tổng thống Hàn Quốc và lănh đạo Triều Tiên bước vào pḥng họp sau khi chụp ảnh chung. Ảnh: Reuters.

Sau bắt tay, ông Kim Jong Un đă cùng Tổng thống Moon Jae In duyệt đội danh dự trong lễ khai mạc chính thức. Hai nhà lănh đạo tiến vào Nhà Ḥa b́nh ở phía nam DMZ. Ông Kim Jong Un kư sổ lưu niệm trong khi Tổng thống Moon Jae In quan sát.

Sau đó, hai người đă cùng tiến vào pḥng hội đàm.

Đầu giờ chiều, ông Kim và Tổng thống Moon trồng cây lưu niệm trên con đường gần biên giới quân sự, nơi nhà sáng lập tập đoàn Hyundai Chung Ju Yung từng đi về cùng đoàn xe chở đầy gia súc để thăm lại quê ḿnh ở Triều Tiên vào tháng 6/1998.

Đây sẽ là cây thông có tuổi từ 1953, thời điểm hai nước kư thỏa thuận ngừng bắn trong chiến tranh Triều Tiên. Phần đất được sử dụng trồng cây được lấy từ núi Baekdusan thuộc Triều Tiên và núi Hallasan thuộc Hàn Quốc. Sau đó, nhà lănh đạo Kim tưới cây bằng nước lấy từ sông Hangang thuộc Hàn Quốc và Tổng thống Moon sẽ tưới bằng nước lấy từ sông Daedonggang của Triều Tiên.

Bia đá tưởng niệm đặt cạnh cây được khắc ḍng chữ "Ḥa b́nh và Thịnh vượng đă được vun trồng" cùng với chữ kư hai nhà lănh đạo. Sau khi trồng cây, hai nhà lănh đạo sẽ cùng tṛ chuyện và đi bộ thưởng ngoạn qua cây cầu bắc ngang biên giới quân sự giữa hai nước. Đây là con đường tắt được xây dựng băng qua một đầm lầy được Ủy ban Giám sát Trung lập sử dụng để qua lại giữa hai lănh thổ.



Bức tranh lớn h́nh núi Kumgang, biểu tượng của hợp tác hai miền về du lịch, ở trong pḥng đàm phán. Ảnh: Reuters.

"Để chuẩn bị cho cuộc thượng đỉnh lần này, cây cầu đă được gia cố và nới rộng để hai nhà lănh đạo có thể đến tận đường biên giới quân sự hai nước. Điều này nhấn mạnh sự trở lại của thời kỳ ḥa b́nh và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên", trưởng ban tổ chức thượng đỉnh cho biết.

Sau cuộc thưởng ngoạn, hai nhà lănh đạo sẽ cùng trở lại Nhà Ḥa b́nh, tiếp tục đàm phán thượng đỉnh. Dự kiến cuối giờ chiều, hai bên sẽ kư thỏa thuận và công khai kết quả của cuộc thượng đỉnh. Tùy thuộc vào nội dung của thỏa thuận, họ sẽ quyết định địa điểm và cách thức công bố.

Cuối cùng, ông Kim sẽ cùng ăn tối với tổng thống Hàn Quốc trước khi trở về B́nh Nhưỡng. Bữa tối thân mật sẽ bắt đầu khoảng 6h30 giờ Seoul (4h30 giờ HN) tại đại sảnh tiệc lớn, lầu 3 thuộc Nhà Ḥa b́nh. Phái đoàn hai bên cũng sẽ tham dự bữa tiệc này. Trong lễ chia tay, hai nhà lănh đạo sẽ xem một video được tŕnh chiếu trên mặt tiền ngôi Nhà Ḥa b́nh với chủ đề "Cùng thưởng thức mùa xuân mới", trong đó có nhiều h́nh ảnh và âm nhạc gợi nhắc lịch sử truyền thống giữa hai quốc gia, từ quá khứ, hiện tại, đến tương lai.

Nỗ lực tránh chiến tranh

Theo tiến sĩ Peter Hayes, giám đốc Viện An ninh và Bền vững Nautilus, Australia, B́nh Nhưỡng mong muốn thông qua cuộc thượng đỉnh này để được các nước trên thế giới gỡ bỏ cấm vận, có được những viện trợ kinh tế thực chất, đồng thời thiết lập quan hệ b́nh đẳng, cân xứng với các chaebol (tập đoàn lớn) Hàn Quốc để khai thác tài nguyên, xóa bỏ các thiết chế lỗi thời và thúc đẩy thế hệ lănh đạo trẻ cởi mở.

Mặt khác, Hàn Quốc muốn tránh chiến tranh cũng như việc Triều Tiên sụp đổ, bởi cả hai đều gây ra tổn thất to lớn cho nền kinh tế và nền dân chủ Hàn Quốc.

Seoul muốn tăng cường quan hệ đồng minh với Mỹ để cân bằng với các nước lớn khác trong khu vực, đồng thời muốn duy tŕ sự ổn định để tập trung cho chương tŕnh cải cách trong nước, giải quyết các vấn đề như bất b́nh đẳng, tham nhũng và thay đổi thế hệ.


Các cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều giữa hai miền trong lịch sử. Info: KoreaNet.



Tổng thống Moon Jae In đă đến Panmunjong (Bàn môn Điếm). Ảnh: Reuters.




Tháng 10/2007, Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun (trái) bắt tay Chủ tịch Kim Jong Il tại B́nh Nhưỡng trong thượng đỉnh liên Triều lần 2. Ảnh: Reuters.


Tháng 6/2000, ông Kim Dae Jung (trái) là tổng thống Hàn Quốc đầu tiên hội kiến một lănh đạo Triều Tiên, khi đó là ông Kim Jong Il.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-27-2018
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1_1648889.jpg
Views:	0
Size:	64.5 KB
ID:	1209842   Click image for larger version

Name:	2_1591108.jpg
Views:	0
Size:	95.0 KB
ID:	1209843   Click image for larger version

Name:	3_518310.jpg
Views:	0
Size:	57.7 KB
ID:	1209844   Click image for larger version

Name:	4_732352.jpg
Views:	0
Size:	81.4 KB
ID:	1209845  

Click image for larger version

Name:	5_90149.jpg
Views:	0
Size:	42.7 KB
ID:	1209846   Click image for larger version

Name:	6_373472.jpg
Views:	0
Size:	41.8 KB
ID:	1209847   Click image for larger version

Name:	7_702978.jpg
Views:	0
Size:	66.8 KB
ID:	1209848   Click image for larger version

Name:	8_204406.jpg
Views:	0
Size:	60.6 KB
ID:	1209850  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following 4 Users Say Thank You to Hanna For This Useful Post:
hnr (04-27-2018), nangsom (04-27-2018), RealMadrid (04-27-2018), thangtram (04-27-2018)
Old 04-27-2018   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

Mỹ buồn, Mỹ không muốn thấy h́nh ảnh nầy, họ thân nhau hay thống nhất th́ Mỹ bán vũ khí cho ai

thế nào Mỹ cũng quậy lên cho t́nh h́nh căng thẳng lại
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following User Says Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
RealMadrid (04-27-2018)
Old 04-27-2018   #3
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 17
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tổng Thống Hàn Quốc quá cả tin,
Kim Ủn đa cho ông ta đi trên cung trăng, y như tên của ông ta "MOON"


cộng Sản Liên Xô, Trung Quốc, Việt Nam đă đỗ màu như con Tắc Kè rồi, để coi CS Bắc Hà làm tṛ sao đây
tucodien_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to tucodien For This Useful Post:
phokhuya (04-27-2018), RealMadrid (04-27-2018), vdoan (04-27-2018)
Old 04-27-2018   #4
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Hôm đi qua Trung+, Tập hoàng đế đă có dặn ḍ Ủn:
Bằng mọi mánh khóe mày phải lấy được Nam Hàn, rồi dần dần tao sẽ gom tụi bây về chung 1 nhà (của tao), giống như tao đang làm cho người csvn anh em của mày vậy!
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
RealMadrid (04-27-2018)
Old 04-27-2018   #5
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Khách quan mà nói, Bắc Hàn và Nam Hàn đă làm và đi vô lịch sử Thế Giới...ko biết tương lai khá hơn hay tệ hơn th́ ko biết nhưng điều mà sau Thế Chiến Thứ 2 kết thúc th́ đây là lần đầu tiên trong lịch sử Thế Giới xăy ra...Điều mà Tây-Đông Đức ko làm được mà chỉ có phá bức tường Bá Linh để 2 nước thống nhất...C̣n Việt Nam th́ cũng ko làm được v́ miền Bắc được cho là Giải Phóng miền Nam khỏi ách thống trị của Đế Quốc Mỹ nhưng người miền Nam th́ ko đồng ư và cho là miền Bắc xâm lăng miền Nam...

Khi mà Nam-Bắc Hàn bắt tay hội đàm th́ đuơng nhiên thằng Mỹ ko thích là v́ nó sợ sẽ ko c̣n được đóng quân tại Nam Hàn và TQ cũng muốn như vậy để loại bớt thằng Mỹ trên chiến trường biển đông...

Miền Bắc dưói quyền lănh đạo của Kim-Un th́ dân đói khổ nhưng Bắc Hàn bước đuợc thêm 1 bước chứng minh cho TG biết ḿnh sở hữu vũ khí hạt nhân...C̣n Nam Hàn th́ từ một nuớc phát triển mạnh hiện nay...Có thể nói là nước thành công thập niên gần đây th́ lại phải chia bớt cho Bắc Hàn th́ điều mà nguời miền Nam Việt Nam ai cũng ko muốn...Nhưng t́nh h́nh TG đă xăy ra như vậy th́ chẳng ai muốn nhưng phải chấp nhận...Có phải Nam Hàn lúc nào cũng muốn giúp người dân Bắc Hàn thoát khỏi nổi đói khổ th́ bây giờ đă như ư chỉ có điều là họ ko muốn thống nhất thôi...

Chúng ta cho là thằng nhỏ chưa được 30 tuổi mà lănh đạo đất nước th́ ko biết làm đuợc ǵ...nhưng mà phải nói là thằng nhỏ này làm đuợc tất cả cho đến ngày hôm nay...khi mà trước đây thay v́ phải đi xin thằng Mỹ th́ bây giờ th́ nói chuyện ngang hàng với Mỹ và Mỹ phải chấp nhận đi đêm truớc khi 2 nhà lănh đạo gặp nhau...C̣n thêm nữa thằng nhỏ này biết là dàn thử hạt nhân đă bị sập ko hoạt động đuợc nữa th́ nó lại tuyên bố ko xử dụng và thử hạt nhân nữa...Nó thông minh chứ ko phải thứ vừa...Nhưng v́ chúng ta là nguời VNCH nên ko thích đuờng lối lănh đạo của nguời CS nên thấy mặt tích cực như vậy chứ nếu khách quan đứng giữa mà nhận định th́ thấy Bắc và Nam Hàn đă đi 1 bước vào lịch sử TG chỉ bây giờ chúng ta chờ xem tương lai 2 nuớc này sẽ phát triển thế nào thôi...Tốt hay xấu th́ thời gian trả lời cho bước ngoặc lịch sử này....
thangbomvietnam_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to thangbomvietnam For This Useful Post:
hnr (04-27-2018), Ho Chu Tiem (04-27-2018), RealMadrid (04-27-2018)
Old 04-27-2018   #6
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

nghe nói sau cuộc họp, triều Tiên sẽ viện trợ cho Nam Hàn thuốc men + 10 ngàn tấn gạo để cứu đói, hỏng biết có không nửa?
nangsom_is_offline  
Old 04-27-2018   #7
anhtuan714
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 242
Thanks: 100
Thanked 58 Times in 40 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 16
anhtuan714 Reputation Uy Tín Level 1anhtuan714 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đây lại là mánh lới của Bắc Hàn để có được viện trợ. Đang đói nên kiếm ít tiền xài, xong rồi lại trở mặt như những lần trước mà thôi!
anhtuan714_is_offline  
Old 04-28-2018   #8
vietsobi99
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jun 2014
Posts: 34
Thanks: 5
Thanked 14 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 10
vietsobi99 Reputation Uy Tín Level 1vietsobi99 Reputation Uy Tín Level 1
vnch coi chung xap bay nhe Mr Moon

Quote:
Originally Posted by anhtuan714 View Post
Đây lại là mánh lới của Bắc Hàn để có được viện trợ. Đang đói nên kiếm ít tiền xài, xong rồi lại trở mặt như những lần trước mà thôi!
Tat ca nguoi dan viet nam dieu biet cong san nhu the nao roi
Dai Han coi chung mat bay thang nhoc con nay luc nay no dang bi USA va EU khong che bang luat cam van va cam luon ca thang tau+ nen moi xuong nuoc thoi .
tong thong Thieu co noi 1 cau dung nghe nhung gi cong san noi hay nhin nhung gi chung no lam
vietsobi99_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13533 seconds with 12 queries