Tin lời "Công an" khiến người phụ nữ mất 1 tỷ đồng sau khi bị doạ là tội phạm ma tuý - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin lời "Công an" khiến người phụ nữ mất 1 tỷ đồng sau khi bị doạ là tội phạm ma tuý
Lừa đảo qua điện thoại đã không còn mới mẻ nhưng có những người vẫn bị lừa. Trường hợp một người phụ nữ bị đối tượng xưng là công an TP.HCM, doạ chị này là tội phạm ma tuý. Sau đó đã lừa đảo thành công 1 tỷ đồng.


"Lệnh bắt khẩn cấp" được đối tượng lừa đảo chuyển sang cho chị Y.


Ngày 24-4, chị L.H.Y (SN 1987, trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết vừa có đơn trình báo gửi đến Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng về việc bản thân bị lừa đảo, chiếm đoạt 1 tỉ động.

Theo đơn trình báo, sáng 19-4, chị Y. nhận được cuộc gọi từ số 0044283196661 được cài đặt tự động cho biết người nhận cuộc gọi có thông báo từ TAND TP Đà Nẵng có đơn khởi tố với tính chất hình sự.

Sau đó, chị Y. nhấn phím theo hướng dẫn thì gặp một phụ nữ tự xưng là nhân viên tòa án. Người này hỏi tên tuổi, số chứng minh thư của chị Y. với lý do để truy mã hồ sơ. Chị Y. cung cấp đầy đủ thông tin và người này cho hay chị bị nhà mạng Viettel khởi tố vì nợ tiền cước gần 8 triệu đồng.

Chị Y. cho hay mình không hề nợ cước của Viettel và cho rằng đây có thể là sự nhầm lẫn. Người phụ nữ ở đầu dây kia đưa ra dẫn chứng, chị Y. đã đăng ký một đầu số di động mạng Viettel vào đầu năm nay với địa chỉ thường trú tại quận 1, TP HCM. Người này cũng tự cho rằng đã có người mạo danh chị Y. để đăng ký số điện thoại nên sẽ kết nối để chị Y. gặp Cơ quan Cảnh sát hình sự Công an TP HCM để trình báo.

Sau đó, chị Y. được nối máy gặp một người đàn ông tự xưng là Trung úy Phạm Tuấn Anh. Sau một hồi trao đổi qua lại, người đàn ông trên bảo chị Y. đến khu vực yên lặng để nghe điện thoại vì cuộc gọi được ghi âm để phục vụ công tác điều tra. Sau đó, người này cho biết chị Y. là đối tượng nằm trong đường dây buôn bán ma túy phức tạp mà công an đang vào cuộc điều tra.

Người đàn ông trên kết nối qua Zalo với chị Y. và gửi cho chị một hình ảnh chụp lại bản giấy in với nội dung là tòa hình sự TAND TP HCM ra lệnh bắt khẩn cấp đối với chị Y. về hành vi buôn bán, tàng trữ ma túy, bắt cóc tống tiền, rửa tiền trốn thuế… Đáng chú ý là phía dưới văn bản trên, đóng dấu TAND TP Hà Nội và người ký tên là chánh tòa hình sự Đào Vĩnh Tường.

Đọc xong văn bản trên, chị Y. tá hỏa và tiếp tục được người đàn ông xưng là trung úy trên hỏi cung tới tấp qua điện thoại. Chị Y. khai thật là hiện chị có 1 tỉ đồng trong tài khoản nên người này hướng dẫn chị chuyển khoản qua cho cơ quan công an để thẩm tra.

Tin lời người đàn ông trên, chị Y. đã ra ngân hàng chuyển toàn bộ tài sản gồm 1 tỉ đồng của vợ chồng chị tích góp sang số tài khoản mang tên Lê Minh Dung ở Ngân hàng Sacombank chi nhánh TP HCM mà người đàn ông tên Tuấn Anh kia cung cấp.

Khoảng 1 giờ sau, khi nói lại sự việc với chồng, chị Y. mới bàng hoàng biết được mình bị lừa. Lúc này, cả hai vợ chồng tức tốc ra ngân hàng để hủy lệnh ủy nhiệm chi đồng thời phong tỏa tài khoản mà chị vừa gửi tiền sang. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền 1 tỉ đồng mà chị Y. gửi qua đã được chủ tài khoản kia rút sạch.

Chị Y. cho biết ngay sáng 20-4, chị đã gửi đơn trình báo đến trực ban Công an TP Đà Nẵng nhưng hiện tại chưa thấy cơ quan công an phản hồi.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-24-2018
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a40332a9f2881cd64599-15245434017762094077876.jpg
Views:	0
Size:	122.1 KB
ID:	1208830  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06077 seconds with 12 queries