Phụ nữ cần biết: Cách nhận biết sớm bệnh ung thư cổ tử cung - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phụ nữ cần biết: Cách nhận biết sớm bệnh ung thư cổ tử cung
Ung thư cổ tử cung khá nhiều phụ nữ mắc phải nhưng hoàn toàn được cứu sống khi được phát hiện sớm. Hăy t́m hiểu những triệu chứng ban đầu của căn bệnh nguy hiểm này để sớm có biện pháp điều trị hữu hiệu.




Phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung một khi họ bắt đầu có quan hệ t́nh dục. Ung thư cổ tử cung ít gặp ở độ tuổi 20-30, 60% là khoảng 35-55 tuổi, 20% là khoảng 55-65 tuổi, 8% khoảng 65-75 tuổi. Do vậy mà bệnh xuất hiện cả trước và sau măn kinh.

Ở giai đoạn đầu của căn bệnh ung thư cổ tử cung, hầu như không có triệu chứng. Với hầu hết bệnh nhân ung thư cổ tử cung, những cơn đau dữ dội hay cảm giác khác thường không phải là dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

Và giống như hầu hết các loại ung thư, giai đoạn đầu bao giờ cũng dễ dàng điều trị và có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên nếu các dấu hiệu, triệu chứng bệnh đă phát triển th́ việc điều trị có thể sẽ phức tạp hơn như hóa trị, xạ trị và kết quả mang lại không cao.

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết sớm bệnh ung thư cổ tử cung để bạn tham khảo trước khi làm các bước xét nghiệm.

Chảy máu âm đạo bất thường

Chảy máu âm đạo bất thường là triệu chứng liên quan nhiều nhất đến ung thư cổ tử cung. Nếu âm đạo bị chảy máu một cách bất thường th́ bạn nên cảnh giác. Lưu ư, mức độ chảy máu ở mỗi người là khác nhau, có người chảy nhiều, có người chảy ít.

Đau vùng xương chậu

Triệu chứng đau vùng chậu là một trong những dấu hiệu quan trọng nhận biết bệnh ung thư cổ tử cung. Một khi tự dưng bạn thấy những cơn đau bất thường ở vùng chậu (không liên quan đến kinh nguyệt rồi bị chuột rút) vào ngày b́nh thường th́ bạn cần phải chú ư.

Dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo thường đục, màu xanh hoặc vàng, có mùi hôi hoặc lỏng cũng là một dấu hiệu đáng quan tâm. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân gây tiết dịch âm đạo bất thường mà không không hẳn là bệnh ung thư. V́ vậy, nên đi khám để chắc chắn bạn không bị ung thư cổ tử cung.

Mệt mỏi

Ung thư cổ tử cung cũng là một nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, kém linh hoạt và lười vận động và nó có thể đi kèm với những dấu hiệu khác.

Bất thường khi đi tiểu tiện

Tiểu không kiểm soát, tiểu khó, lắt nhắt, khi bạn hắt hơi mà bị són tiểu hay khi đi tiểu có máu đôi lúc kèm máu, không tự chủ là dấu hiệu cảnh báo ung thư đă lan rộng ra ngoài cổ tử cung.

Nếu t́nh trạng trên diễn ra trong khoảng thời gian trên 1 tuần th́ rất nguy hiểm.

Chu ḱ kinh nguyệt bất thường

Chu ḱ kinh nguyệt của chị em nói lên rất nhiều điều, nếu khi tử cung bị kích thích do ung thư tử cung th́ nó sẽ tác động đến quá tŕnh phát triển và rụng trứng theo chu ḱ b́nh thường của cơ thể người phụ nữ. Sự cân bằng hormone cũng bị thay đổi. Kết quả là chu ḱ kinh nguyệt của bạn không được b́nh thường như trước đây. Bạn có thể bị trễ kinh, kinh nguyệt kéo dài hoặc máu kinh nguyệt có màu đen sẫm… V́ vậy, chị em không được bỏ qua dấu hiệu khác thường này.

Đau hoặc chảy máu sau khi quan hệ

Ngay cả những chị em không gặp vấn đề ở tử cung cũng có thể thấy có máu xuất hiện sau khi quan hệ . Tuy nhiên, nếu cảm giác đau và chảy máu sau quan hệ xảy ra thường xuyên hơn th́ đó có thể là một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn ở cơ quan sinh sản như ung thư cổ tử cung.

Bao cao su không pḥng được virus gây ung thư cổ tử cung

Bao cao su không hoàn toàn pḥng được virus gây ung thư cổ tử cung như chị em lầm tưởng. Bởi virus HPV dễ lây truyền khi tiếp xúc vùng sinh dục không được bao cao su che phủ, gián tiếp qua quan hệ bằng tay, đồ lót...

Các dấu hiệu trên có thể cảnh báo bệnh đang ở giai đoạn muộn. V́ vậy, không nên chờ đến khi có triệu chứng mới thăm khám phụ khoa, mà nên chủ động tầm soát hàng năm, tiêm vắcxin ngừa HPV sớm (9-26 tuổi) để giảm 70% nguy cơ ung thư cổ tử cung. Độ tuổi nhiễm HPV nhiều nhất là 20-25; tổn thương tiền ung thư thường gặp ở tuổi 35.

Ngoài ra, định kỳ 3-6 tháng nên đi khám phụ khoa và làm thêm các xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư. Nếu đang có vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa như khí hư bất thường, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến CTC... th́ cần đi khám và chữa trị dứt điểm để bệnh không tiến triển nặng hơn.

Bên cạnh đó, trong cuộc sống thường ngày, chị em nên giữ ǵn vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ, quan hệ lành mạnh, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-19-2018
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	20.1 KB
ID:	1191273  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06740 seconds with 12 queries