Kết thúc vở kịch “bắt cóc” 2 bé gái Việt kiều, tống tiền bà nội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kết thúc vở kịch “bắt cóc” 2 bé gái Việt kiều, tống tiền bà nội
Hai cháu gái mang quốc tịch Mỹ được cho là bị "bắt cóc", đ̣i bà nội 50.000 USD tiền chuộc cháu. Sau thời gian điều tra phá án, công an phát hiện ra đây chỉ là một vở kịch. Hiện vụ án vẫn đang được điều tra làm rơ và hai cháu bé đă được giải cứu.

Tuy nhiên c̣n nhiều t́nh tiết cần được làm rơ nên Pḥng Cảnh sát h́nh sự – Công an TP Hồ Chí Minh đă được Viện kiểm sát TP Hồ Chí Minh phê duyệt thời gian tạm giữ các nghi phạm để điều tra mở rộng vụ án…

1.Trong thực tế đă từng có nhiều vụ án bắt cóc tống tiền xảy ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác, nhất là các vụ bắt cóc trẻ em. Thường, tính mạng của nạn nhân luôn như “ngàn cân treo sợi tóc” nếu như người thân không đáp ứng được yêu cầu của các đối tượng bắt cóc đưa ra.

Bởi vậy, khi tiếp nhận thông tin 2 cháu gái Trần Hoàng M.A.(7 tuổi), Trần Hoàng B.N.(5 tuổi, cả hai đều mang quốc tịch Mỹ, con của Trần Hoàng (45 tuổi, ngụ quận 5), Công an phường 10, quận 11 nhanh chóng báo cáo vụ việc cho Công an quận 11 và Pḥng Cảnh sát h́nh sự-Công an TP Hồ Chí Minh để gấp rút điều tra, nhằm bảo vệ và giải thoát hai cháu.


Người đến tŕnh báo là cha ruột của 2 đứa bé cùng một người bạn việt kiều Mỹ, bà Trương Hương (50 tuổi). Trong khi ông Hoàng b́nh tĩnh khai các chi tiết quanh việc 2 đứa con gái của ḿnh bị “bắt cóc” th́ bà Hương tỏ vẻ đau khổ, khóc lóc, lo lắng cho tính mạng của 2 cháu bé. Theo ông Hoàng, số tiền mà các đối tượng yêu cầu gia đ́nh phải trả để chuộc 2 đứa trẻ về là 50.000 USD. Tuy nhiên các đối tượng không nhắm vào ông Hoàng để đ̣i tiền chuộc mà nhắm vào bà T.T.C.(bà nội của 2 cháu gái).

Trong buổi tŕnh báo, ông Hoàng cho biết, ông từng có 2 đời vợ, có 3 người con (1 trai, 2 gái). Với cả 2 người vợ này ông đều đă ly hôn. Hai đứa con gái của người vợ sau được mẹ ông Hoàng là bà C.nhận nuôi từ khi c̣n nhỏ. Ông Hoàng khai đang “quen” người em gái của bà Hương nên mối quan hệ giữa ông Hoàng và bà này tỏ ra rất khăng khít.

Mỗi lần từ Mỹ về Việt Nam, điểm dừng chân của bà Hương là nhà mẹ ông Hoàng. Cũng v́ thân t́nh như trên nên hai cháu bé rất khăng khít với bà Hương. Đó là lư do khi đến cơ quan điều tra tŕnh báo, bà Hương là người bộc lộ tâm trạng lo lắng nhiều hơn ông Hoàng.

Nhận định đây là một vụ bắt cóc có tính chất nghiêm trọng liên quan đến yếu tố nước ngoài, Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đă trực tiếp chủ tŕ cuộc họp, xác lập chuyên án khám phá. Các tổ công tác thuộc Pḥng Cảnh sát h́nh sự phối hợp với Công an quận 11 rà soát mọi thông tin.

Từ camera của trường quốc tế nơi 2 cháu gái theo học, ban chuyên án xác định thời điểm 2 cháu gái mất tích, người giúp việc H.L.T.P.D.(chỉ mới 15 tuổi) đă đến trường đón hai cháu, sau đó lên xe ôm đi về hướng khu du lịch Đầm Sen. Các tổ công tác đă lần theo hướng đi này, xác định mối quan hệ của D.và tung nhiều tổ trinh sát đi các tỉnh liên quan đến người giúp việc tên D.để làm rơ thông tin.

Vào thời điểm này, bà C.(bà nội 2 cháu gái bị bắt cóc) như ngồi trên đống lửa khi nhận được tin nhắn yêu cầu phải đem 50.000 USD đến trước Công ty cao su Dầu Tiếng (B́nh Dương) để chuộc 2 cháu gái về. Tin nhắn c̣n nêu rơ bà C.không được báo công an v́ 2 cháu gái không bị… bắt cóc. Khi nhận được tiền sẽ có người chỉ chỗ ở của 2 cháu gái cho gia đ́nh đón. Kèm theo tin nhắn là đoạn clip ghi lại h́nh ảnh cháu B.N.”năn nỉ” bà nội mang nhiều tiền đến để đưa 2 cháu gái về v́ nhớ nhà, nhớ bà nội!

Có một chi tiết khác thường đó là cháu bé 5 tuổi không tỏ ra mệt mỏi, đau đớn hay sợ sệt ǵ khi bị “ép” quay clip. Dữ kiện này giúp ban chuyên án nhận định: tác giả vụ “bắt cóc” trên chỉ có thể là những người thân quen trong gia đ́nh 2 cháu.

2. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong ṿng 46 giờ, ban chuyên án đă khoanh vùng được vị trí 2 cháu gái bị giam lỏng. Đó là một nhà trọ nằm trên đường Lê Văn Quới, phường B́nh Trị Đông A, quận B́nh Tân, TP Hồ Chí Minh. Tại đây ngoài 2 cháu gái th́ c̣n có người giúp việc tên D..Kiểm tra căn pḥng này, ban chuyên án phát hiện nhiều lọ thuốc gây ngủ.


Hai cháu gái được giải cứu nhưng các đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc th́ chưa bắt được đối tượng nào. Làm việc với người giúp việc, D.khai không biết hành vi của ḿnh là bắt cóc và cũng không biết… bắt cóc là ǵ. Khi đến trường đón hai cháu, D.được bà Hương yêu cầu đưa 2 cháu gái đến pḥng trọ ở B́nh Tân. V́ bà Hương là người thân quen với ông Hoàng, D.coi bà Hương cũng như là chủ của ḿnh nên khi bà ta yêu cầu làm ǵ th́ D.làm theo.

Từ lời khai của D. ban chuyên án đă triệu tập bà Hương lên trụ sở làm việc. Đồng thời ông Hoàng cũng được thông báo lên trụ sở nhận con. Nh́n ông Hoàng cưng nựng, hôn hít 2 đứa trẻ khi được ban chuyên án giải cứu, ai cũng thở phào nhẹ nhơm, vui lây cùng ông Hoàng.

Nhưng một trong những t́nh tiết đáng chú ư là người cha của hai đứa trẻ tỏ thái độ với người bạn thân, luôn miệng cho rằng không ngờ bà Hương lại làm một chuyện động trời như vậy, dám bắt cóc con bạn thân để tống tiền, trong khi bà Hương là một việt kiều Mỹ, tiền bạc không đến nỗi thiếu thốn.

Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu Hương “làm khó” các điều tra viên khi cho rằng ḿnh không biết… tiếng Việt và yêu cầu phải có lănh sự quán đến giám sát mới khai báo. Rồi Hương cho hay không có người bảo vệ ḿnh nên nếu khai ra sẽ bị ảnh hưởng. Điều tra viên đưa ra bằng các chứng và động viên, bà Hương đă nhận ḿnh có liên quan đến vụ bắt cóc.

Tuy nhiên bà ta khai ḿnh không phải kẻ chủ mưu. Tất cả kế hoạch cũng như đường đi nước bước của vụ “bắt cóc”, Hương được chính cha của hai cháu gái dẫn dắt và làm theo. Tuy nhiên lời khai này chỉ từ một phía. Để làm rơ, cơ quan điều tra đă triệu tập ông Hoàng lên lấy lời khai.

Một số chi tiết được Hương khai nhận, trong đó có việc v́ sao Hương và ông Hoàng có mối quan hệ thân thiết và v́ sao Hương lại răm rắp làm theo kế hoạch mà cha của 2 đứa bé dựng lên. Sau khi Hoàng chia tay người vợ sau, hai đứa con gái được đưa về cho mẹ ruột là bà C.nuôi. Các cháu được bà nội yêu thương cưng chiều. Thời gian này em gái bà Hương quen với ông Hoàng. Mối quan hệ giữa đôi bên càng trở nên thân t́nh hơn khi Hương nhận lo các thủ tục pháp lư để hai đứa con của Hoàng là M.A.và B.N.được nhập quốc tịch Mỹ và hiện nay hai cháu đă đă nhập quốc tịch Mỹ.

Năm 2017, Hương dính đến một vướng mắc pháp lư ở Mỹ nên Hương thường về Việt Nam và đến ở nhà Hoàng. V́ Hương giúp 2 cháu gái của ḿnh nhập quốc tịch nên bà C rất có cảm t́nh với Hương. Để tiện cho việc nhiều lúc muốn ở một ḿnh, Hương đă thuê một căn pḥng trọ ở quận B́nh Tân.

Thời gian này ông Hoàng làm ăn không được thuận lợi, vừa sang lại mặt bằng nhà hàng ḿnh đang kinh doanh. V́ cần tiền để trang trải trong việc kinh doanh nhưng không xoay được lại thấy mẹ ḿnh thương cháu nên ông Hoàng lên kế hoạch bắt cóc chính hai đứa con gái ḿnh để tống tiền mẹ ruột.

3. Cũng theo lời khai của Hương, v́ biết Hương đang trốn tránh pháp luật tại nơi ḿnh đang cư trú nên ông Hoàng làm áp lực với Hương và bắt Hương làm theo kế hoạch của ḿnh. Bước đầu Hương thoái thác nhưng ông Hoàng dùng bí mật của Hương để khống chế nên buộc Hương làm theo.

Chiều 7-3, Hương nhờ D.đến trường đón hai cháu sau đó mướn một người đàn ông chạy xe ôm đưa D.và cả hai cháu gái đến pḥng trọ của ḿnh ở B́nh Tân. Sau đó chính Hương đă quay clip cháu B.N.gởi cho bà C. kèm theo 4 tin nhắn yêu cầu bà C.đem 50.000USD đến chuộc. Tuy nhiên kế hoạch này bị phá sản khi ban chuyên án nhanh chóng khám phá vụ án. Lời khai của Hương rất quan trọng để giúp hạ màn vở kịch.

Bị triệu tập lên làm việc, ông Hoàng không thừa nhận những lời khai có tính chất cáo buộc của bà Hương về vai tṛ của ḿnh. Cơ quan điều tra vẫn đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra làm rơ vụ án.

Chỉ mất 46 giờ đồng hồ để khám phá một vụ án nghiêm trọng mang yếu tố nước ngoài cho thấy khả năng nhận định vụ việc, triển khai kế hoạch phá án đúng hướng của Công an TP Hồ Chí Minh nói riêng và lực lượng CAND nói chung. Quan trọng nhất, việc giải cứu an toàn cho hai đứa trẻ của tập thể ban chuyên án đă là một thành tích đáng được biểu dương.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-16-2018
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b1.jpg
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	1190142   Click image for larger version

Name:	b2.jpg
Views:	0
Size:	38.4 KB
ID:	1190143   Click image for larger version

Name:	b3.jpg
Views:	0
Size:	31.1 KB
ID:	1190144   Click image for larger version

Name:	b4.jpg
Views:	0
Size:	44.0 KB
ID:	1190145  

nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07986 seconds with 12 queries