Cách chăm sóc tốt nhất cho người bị bệnh tim do thiếu máu cục bộ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách chăm sóc tốt nhất cho người bị bệnh tim do thiếu máu cục bộ
Bệnh tim do thiếu máu cục bộ có thể gây suy tim rất nguy hiểm. Để chăm sóc cho những bệnh nhân này, điều đầu tiên là phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý và chế độ sinh hoạt điều độ, khoa học.



Cách chăm sóc cho người bị bệnh tim do thiếu máu cục bộ

+ Chế độ dinh dưỡng của người bị thiếu máu cơ tim cục bộ:

Vitamin kết hợp với xenlulo

Tại sao trong các bệnh tim thầy thuốc thường khuyên bệnh nhân ăn nhiều rau củ? Rau củ là cội nguồn tuyệt vời của các chất xenlulo thực vật. Khi vào đến ruột chúng sẽ như miếng bọt biển hút một phần cholesterol được tiết ra từ ruột và mật, chính vì vậy một cách tự nhiên cholesterol được đào thải ra khỏi cơ thể.

Cũng vì thế quá trình trao đổi mỡ trong cơ thể sẽ được thúc đẩy, hạn chế sự hình thành các mảng xơ vữa. Các xenlulo thực vật cũng có nhiều trong kiều mạch, gạo lứt, yến mạch (tất nhiên cần nấu chúng thật kỹ), các loại cám.

Thêm nữa - chúng còn là cội nguồn của các loại vitamin. Trong các bệnh về tim nhu cầu vitamin gia tăng hơn so với người bình thường. Chẳng hạn, nhu cầu hàng ngày của một người bình thường là 75 – 90 mg vitamin C, thì ở bệnh nhân thiếu máu cơ tim cục bộ không dưới 100 mg. Lẽ dĩ nhiên chúng ta không thể nhận tất cả các loại vitamin từ rau củ (một phần vẫn phải uống thuốc có vitamin), nhưng chúng ta cần ăn chúng nhiều hơn.

Chất béo

Trong bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ người bệnh cần ăn giảm cholesterol. Như vậy gần như sẽ phải loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm mỡ ra khỏi thực đơn hàng ngày?

Bệnh nhồi máu cơ tim cục bộ xuất hiện khi các động mạch vành bị tắc nghẽn. Bởi các mảng cholesterol này làm giảm thiết diện dòng chảy của các mạch máu, tim sẽ không nhận đủ oxy vì vậy không thể làm việc hết công suất. Điều rất quan trọng là cần theo dõi các thức ăn chúng ta ăn vào không có quá nhiều cholesterol. Song điều đó không có nghĩa là cần loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm có nhiều mỡ ra khỏi thực đơn hàng ngày.

Nhu cầu cholesterol hàng ngày trong bệnh xơ vữa mạch máu và bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ không quá 300mg. Trong 100 gam thịt lợn nạc có khoảng 90mg cholesterol, còn trong 100 gam pho mát có 80 – 120 mg cholesterol. Nhu cầu đối với các thực phẩm như váng sữa, dầu thực vật, thịt bò, thịt cừu, các loại xúc xích... nên hạn chế.

+ Về chế độ sinh hoạt:

Bỏ hút thuốc. Nếu cần trợ giúp bỏ hút thuốc, nói chuyện với bác sĩ về các chiến lược cai thuốc.

Quản lý điều kiện sức khỏe tiềm ẩn: Điều trị bệnh hoặc điều kiện có thể làm tăng nguy cơ thiếu máu cục bộ cơ tim, như bệnh tiểu đường, cao huyết áp và cholesterol trong máu cao.

Chế độ ăn uống khỏe mạnh: Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh với số lượng hạn chế chất béo bão hòa, rất nhiều ngũ cốc, và nhiều loại hoa quả và rau.

Tập thể dục có thể cải thiện lưu lượng máu đến tim. Nói chuyện với bác sĩ về việc bắt đầu một kế hoạch tập thể dục an toàn.

Những kĩ thuật y tế được dùng để chẩn đoán cơ tim thiếu máu cục bộ

Bác sĩ sẽ xem xét bệnh sử và kiểm tra cơ thể nếu nghi ngờ bạn mắc bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ. Sau đó, bác sĩ có thể tiến hành kiểm tra bằng:

Điện tâm đồ (ECG): Các điện cực được gắn lên da bạn để ghi lại hoạt động điện tim. Một số bất thường trong hoạt động điện tim của bạn có thể cho thấy dấu hiệu mắc bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ;

Siêu âm tim: Bác sĩ sẽ đặt một đầu dò siêu âm lên ngực của bạn và phát ra các sóng âm thanh hướng vào tim để tạo ra hình ảnh video tim. Siêu âm tim có thể giúp xác định xem có khu vực nào trong trái tim đã bị tổn thương và không thể co bóp bình thường;

Xạ hình tưới máu cơ tim: Bác sĩ sẽ tiêm một lượng nhỏ chất phóng xạ vào máu của bạn. Trong khi bạn tập thể dục, bác sĩ sẽ theo dõi lượng chất phóng xạ khi nó đến tim và phổi để phát hiện các vấn đề về lưu lượng máu;

Chụp động mạch vành: Bác sĩ sẽ tiêm chất cản quang vào mạch máu của tim. Máy chụp X-quang sau đó sẽ chụp một loạt hình ảnh (mạch máu), cung cấp một cái nhìn chi tiết bên trong của mạch máu;

Chụp CT scan: Thủ thuật này có thể xác định xem bạn có bị vôi hóa động mạch vành hay không. Bác sĩ có thể thấy các động mạch tim bằng chức năng quét CT (CT mạch máu xóa nền);

Test gắng sức: Bác sĩ sẽ theo dõi nhịp tim, huyết áp và hơi thở trong khi bạn đi bộ trên máy chạy bộ hoặc đi xe đạp. Tập thể dục làm cho timco bóp khó khăn và nhanh hơn so với bình thường, do đó, bài kiểm tra căng thẳng có thể phát hiện các vấn đề tim khó nhận biết.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-16-2018
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	37.9 KB
ID:	1190106  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07384 seconds with 12 queries