Air France giải thích về việc hủy vé 0 đồng với khách Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Air France giải thích về việc hủy vé 0 đồng với khách Việt
Air France lên tiếng về việc hủy vé 0 đồng với khách Việt. Trước đó, nhiều hành khách đă tố cáo hăng hủy hàng loạt vé giá rẻ. Air France giải thích mức giá "bằng 0" chỉ dành cho khách hàng đủ số dặm bay để nhận vé thưởng của hăng.


Giá khứ hồi cho một chuyến bay thẳng Paris - Tp. HCM của Air France hiển thị trên ứng dụng đặt vé trên điện thoại của hăng vào ngày 14/2. Ảnh chụp màn h́nh.

Sáng 21/2, nhiều khách hàng của hăng hàng không quốc gia Pháp đă đến văn pḥng tại Hà Nội để yêu cầu Air France giải đáp những khúc mắc liên quan đến hành động hủy vé.

Trước đó, vào ngày 13 và 14/2, nhiều người đă mua thành công vé khứ hồi giữa Việt Nam và Pháp với mức giá dao động từ 4 đến 5 triệu đồng. Thông thường giá của chặng bay này khoảng 800 euro (20 triệu đồng). Tuy nhiên, đến ngày 16/2, các hành khách bắt đầu nhận được thư thông báo hủy vé của Air France kèm đề nghị hoàn tiền.

Delphine Buglio, trưởng đại diện hăng Air France tại Việt Nam, hôm qua cho biết với ********* rằng "một lỗi kỹ thuật đă dẫn tới việc hiển thị giá vé sai trên phiên bản điện thoại của trang Air France ở Việt Nam và Indonesia vào ngày 14/2". Giá vé được hiển thị là '0 + thuế', mức giá này tương ứng với loại vé thưởng, thông thường chỉ bán cho các thành viên của Flying Blue khi họ đăng nhập vào tài khoản với số dặm bay cụ thể. Theo chính sách của Air France, là thành viên của Flying Blue, hành khách có thể sử dụng thẻ thành viên để nhận dặm thưởng của Air France và vé thưởng.

Ngoài ra, theo bà Buglio, đối với những khoản chi phí không thể bồi hoàn mà hành khách đă thanh toán trước khi hăng hủy vé và liên quan đến chuyến bay họ đă đặt với Air France, hăng hàng không này "có thể hoàn trả với điều kiện cụ thể".

Tại văn pḥng Hà Nội, hai nữ nhân viên phụ trách bán vé của Air France hôm qua khẳng định hăng sẽ bồi hoản đầy đủ số tiền mà khách hàng đă bỏ ra, bao gồm tiền vé và các loại thuế, phí. Họ cho biết thêm sau khi nhận được thư đề nghị bồi hoàn, khách hàng sẽ nhận được tiền trả vào tài khoản trong khoảng hai, ba tuần làm việc, không tính thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ, Tết.

Ngoài ra, hai nhân viên này đề nghị khách hàng liên hệ với tổng đài Air France Việt Nam có trụ sở tại đường Đồng Khởi, quận 1, TP. HCM để biết thêm thông tin. "Văn pḥng Hà Nội chỉ phụ trách bán vé và không có người có đủ thẩm quyền trả lời các câu hỏi liên quan", một nhân viên nói.

Trước đó, Ulli Gendrot, giám đốc phụ trách quan hệ công chúng của tập đoàn Air France tại Pháp, ngày 18/2 viết trong bức thư điện tử gửi ********* rằng "Air France rất lấy làm tiếc phải hủy một vài vé đă đặt do lỗi niêm yết giá. Hăng đă sửa lỗi này và thủ tục hoàn tiền đầy đủ đang được tiến hành sớm nhất có thể".

C̣n nhiều khúc mắc chưa được giải đáp


Văn pḥng đại diện của Air France Việt Nam tại Tp. HCM

Air France hiện chưa công khai giải thích chi tiết về "lỗi tải giá lên hệ thống". Điều này khiến nhiều khách hàng băn khoăn.

Đặng Đức Vinh, kiến trúc sư làm việc ở Paris gần 6 năm, cho biết vào ngày 14/2 anh đặt một vé khứ hồi về Việt Nam khởi hành vào tháng 1/2019. "Ban đầu, tôi nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo để lấy thông tin thẻ tín dụng nên đă kiểm tra rất cẩn thận trên trang airfrance.vn và airfrance.fr và cả apps trên điện thoại nữa. Và mọi thông tin đều chính xác và đồng nhất", Đức Vinh kể. Điều này mẫu thuẫn với giải thích của Air France về "lỗi hiển thị giá vé sai trên phiên bản điện thoại".

Trong khi đó, Bùi Tuấn Anh, sinh viên ngành khoa học máy tính ở Bỉ, phỏng đoán chương tŕnh giá vẻ rẻ có thể chỉ áp dụng cho những khách hàng có đủ số dặm bay nhưng "v́ lư do nào đó bước kiểm tra này đă bị bỏ qua".

"Khi tôi gọi điện lên hăng kiểm tra mă đặt chỗ, nếu tôi nhớ không nhầm th́ họ nói vé chỉ thanh toán được với hành khách đă tích lũy 80.000 dặm bay, tương đương với 6-7 chuyến khứ hồi giữa Pháp và Việt Nam", Tuấn Anh kể. Sau đó, dù không có đủ số dặm bay, Tuấn Anh vẫn nhận được thư điện tử xác nhận đặt chỗ kèm đường dẫn đến cổng thanh toán. "Tôi truy cập đường dẫn đó bằng máy tính chứ không phải trên điện thoại và thanh toán thành công với mức giá gần như bằng 0".

Về việc bồi hoàn, Việt Dũng, sinh viên ngành công nghệ thông tin, đại học Paris-Est Créteil Val-de-Marne, cho biết dù mua ba vé khứ hồi về Việt Nam, cậu mới chỉ nhận được hai thư đề nghị bồi hoàn. "Tôi c̣n muốn khiếu nại việc Air France để lộ địa chỉ e-mail của khách hàng khi gửi thư hủy vé hàng loạt", Việt Dũng nói.

Bên cạnh đó, cách xử lư của Air France không thống nhất. Trong khi, một số hành khách sử dụng vé "lỗi" của Air France đă bay thành công từ Pháp về Việt Nam và quay trở lại Pháp th́ hầu hết các hành khách mua vé vào ngày 13 và 14/2 đều bị hủy vé.

"Coi như là lần này tôi về thành công", Triệu Kiệt bay về Việt Nam bằng vé giá rẻ Air France vào ngày 15/2 và quay trở lại Pháp vào ngày 18/2 cho biết. "Tuy nhiên, tôi không biết các hành khách khác th́ sao. Tôi vẫn thắc mắc việc họ xử lư cho tôi bay trở lại Pháp là do tôi gây sức ép bằng cách nhắn tin, liên hệ CEO của hăng hay đây là cách xử lư cho tất cả những ai đă sử dụng một nửa cuống vé của một chuyến khứ hồi nữa".

Tương tự như trường hợp của Triệu Kiệt, ngay khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 16/2, Tuyết Ngân, sinh viên năm hai ngành quản lư tại đại học Bordeaux IV, nhận được thông báo hủy vé từ Air France, khiến tấm vé khứ hồi của cô tự động chuyển thành vé một chiều. Tuy nhiên, sau đó một ngày, hăng này đă trả vào tài khoản của Tuyết Ngân tấm vé quay lại Pháp.

"Trong vụ việc lần này, Air France làm chúng tôi hoang mang lắm. Về nhà được mấy hôm Tết mà không trọn vẹn chỉ v́ Air France", Triệu Kiệt nói.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-22-2018
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	49.5 KB
ID:	1179507   Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	140.2 KB
ID:	1179508  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07927 seconds with 12 queries