Dấu phẩy quả là lợi hại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Comedy Stories | Chuyện Hài


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Wink Dấu phẩy quả là lợi hại
Chỉ cần thay đổi vị trí dấu phẩy trong một câu sẽ khiến nghĩa của câu đó khác hẳn. Lại thiệt hay nếu nó mang tính chất thời sự.

Tác giả Phạm Chân Dũng đă khiến nhiều người thích thú với bài của ông.


Hoa Le Thai: Lư tưởng cộng sản lúc đầu nghe người ta tưởng nó hay, nhưng để hiện thực nó người ta phải thủ đoạn, bạo lực, nhẫn tâm và cuối cùng là phải độc tài toàn trị. Từ câu thứ nhất sang câu thứ hai là điều dễ hiểu.

Việt Nam hiện nay bị cai trị bởi độc đảng Cộng Sản rất hung hiểm, đặt đất nước trong t́nh trạng phá sản toàn diện. Nhiều cuộc nổi dậy chống lại chế độ cộng sản dù chưa đạt được kết quả, nhưng đă khơi lại tinh thần bất khuất và thắp sáng niềm tin nơi sức mạnh của dân tộc. Khắp nơi, từ Bắc chí Nam, từ đồng bằng đến cao nguyên, tiếng than oán kêu thấu trời xanh. Tập đoàn cầm quyền đă hiện nguyên h́nh là những tên cướp phản quốc, cam tâm làm tay sai cho giặc Tàu Cộng, sẵn sàng bán đất, bán biển của tổ tiên đă đổ bao xương máu để bồi đắp.

Sự việc nền kinh tế Việt Nam ngày càng bị lệ thuộc nặng nề vào Trung cộng; các cửa ngơ nơi biên giới để cho người Tàu ngang nhiên qua lại không kiểm soát; người Tàu lộng hành trên đất nước Việt Nam lại được bọn thái thú cộng sản Việt Nam (CSVN) bảo kê che chở; càng làm cho người dân Việt Nam thêm cay đắng, ngậm ngùi. Đảng viên cộng sản hay người ngoài đảng đều nh́n nhận rằng CSVN là thủ phạm gây nên biết bao tang tóc cho đất nước trong mấy chục năm qua.

Đă đến lúc nhân dân Việt Nam muôn người như một, cùng góp sức vào cuộc đấu tranh toàn diện, trên tất cả các mặt trận, từ quốc nội cho đến hải ngoại, từ lănh vực ngoại giao cho đến kinh tế, từ tôn giáo cho đến văn hóa. Đại cuộc cứu nước vô cùng quan trọng và cấp bách để ngăn chặn nạn Hán hóa, lấy lại chủ quyền và tái lập quốc gia Việt Nam sánh vai cùng năm châu trong kỷ nguyên mới.

Mối Thù Truyền Kiếp và Tinh Thần Bất Khuất

Niềm tự hào dân tộc và mối căm thù giặc thù phương Bắc đă nung nấu tâm can 90 triệu người bằng lời thề son sắc với non nước Việt Nam: “hy sinh, tiếc ǵ thân sống”. Quyết tâm không để nước Việt Nam bị xóa tên trên bản đồ thế giới.

T́nh yêu quê hương đất nước có sức mạnh gắn bó mọi người với nhau. Nh́n lại khoảng đường đă đi qua, kể từ năm 1995, sau khi Hoa Kỳ tháo gỡ cấm vận, đảng cộng sản đă không làm được ǵ để “xóa đói giảm nghèo” ngoài khẩu hiệu lường gạt nhân dân và lợi dụng làm giàu cho đảng viên. Rồi đến là những cuộc cướp đất của nhân dân đem bán cho tài phiệt với các chiêu bài lường gạt mới, diễn ra trong những năm tiếp theo sau đó, gọi là “dùng kinh tế để đánh đổi Dân Chủ”. Cuộc đấu tranh chống lại tập đoàn cộng sản đă diễn ra thật gian nan, để lại nhiều bài học quư giá trong tinh thần “lấy chí nhân thay cường bạo”. Luồng sóng tranh đấu đă h́nh thành một đội ngũ bên trong và bên ngoài.

Bên trong, đảng viên cộng sản rủ nhau bỏ đảng và trở về với dân tộc. Những năm sau này, có đủ các thành phần trong xă hội, từ nông dân đến công nhân, từ cán bộ đến các sĩ quan cao cấp trong quân đội cộng sản, đă mạnh dạn tố cáo tội tham nhũng, làm cho hệ thống cầm quyền bắt đầu lung lay và nền kinh tế dần dần kiệt quệ. Sự tỉnh ngộ của các đảng viên cộng sản cho thấy con đường trở về với nhân dân là con đường chính đáng.

Bên ngoài, tại Hoa Kỳ có tổ thức mang tên “Hội Đồng Tham Vấn và Yểm Trợ cho một Việt Nam”. Tại thủ đô Ottawa của Canada, th́ có “Hội Đồng V́ Dân” do người Việt Nam quốc gia thành lập. Trong năm mới 2018 sẽ có các Ủy Ban Yểm Trợ Việt Nam từ các quốc gia tự do có người Việt sinh sống.


Quốc Tế Cô Lập Cộng Sản

Hoa Kỳ đă chủ động rút chân ra khỏi Hiệp Ước Hợp Tác Xuyên Thái B́nh Dương, thường được gọi là TPP, khiến cho CSVN và các nước chư hầu của Tàu cộng không thể làm tay sai cho Tàu hầu gây hại nền kinh tế Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh Nhật Bản, Nam Hàn, Đài Loan và Singapore. Hoa Kỳ c̣n kéo Ấn Độ vào vùng ảnh hưởng, tạo ra quỹ đạo Ấn Độ - Thái B́nh Dương.

Về bộ mặt của chế độ CSVN th́ quốc tế đă thấy rơ đó là tay sai của Trung cộng, chuyên đu đây và tráo trở. Bọn cán bộ lănh đạo CSVN đă bị vạch mặt chỉ tên. Những bài nói chuyện của các nguyên thủ Quốc Gia tại Hội Nghị Thượng Đỉnh APEC - 2017 vừa qua đă cho thấy vai tṛ của CSVN là một nước tự trị trong Liên Bang Cộng sản Trung Hoa, một thứ thế giới đại đồng không biên giới.

Việt Nam Hải Ngoại Một Ḷng Với Quê Hương

Giai đoạn 2016- 2017: Tổ chức người bản xứ yểm trợ cho một nước Việt Nam Độc Lập và Dân Chủ đă được thành lập. Tổ chức gồm nhiều thành phần, trên nhiều lănh vực để yểm trợ cho Một Việt Nam Tự Do không CS, ra mắt tại thủ đô Washington DC trong ngày 5 tháng 5 năm 2017.

Năm 2016 tại Thủ Đô Ottawa của Canada đă h́nh thành một tổ chức Người Việt Nam Quốc Gia, vào tháng 12 măm 2016 và ngày 12 tháng Giêng năm 2017 tại thủ đô Hoa Kỳ cũng có một tổ chức tương tự; để đồng hành với quốc dân Việt bên trong nước Việt Nam, tiếp tục đeo đuổi công cuộc đấu tranh dành lại quyền làm người và bảo vệ non sông bờ cơi.

Trong năm 2018: sẽ h́nh thành một tổ chức quốc tế yểm trợ Việt Nam Tự Do, do cộng đồng Việt Mỹ hợp tác với nhau để chuyển đến Quốc Hội lưỡng viện Hoa Kỳ nguyện vọng của dân tộc Việt Nam; kêu gọi sự yểm trợ thiết thực cho toàn dân Việt Nam khi bên trong có cuộc nổi dậy tranh đấu chống lại mộng xâm lược của giặc Tàu phương Bắc và giải thể chế độ CSVN.

Nguyện Vọng của Việt Nam Cũng là Nhu Cầu của Quốc Tế

Hoa Kỳ và các quốc Á Châu như: Lào, Cam Bốt, Tây Tạng, Mông Cổ, Ấn Độ, Nhật Bản, Nam Hàn và Đài Loan - nằm trên trục Ấn Độ - Thái B́nh Dương cùng với các nước, họ cần có một quốc gia Việt Nam Không cộng sản, với Mă Lai và Phi Luật Tân, cùng nhau giữ trục giao thông trên biển Thái B́nh.

Các tổ chức phi chính phủ NGO cũng được đẩy mạnh phát triển thêm nhiều chi nhánh tại các tiểu bang Hoa Kỳ và sau đó hoạt động tại các nước Á Châu qua chương tŕnh chống buôn người. Các hệ thống truyền thông, báo chí và các mạng xă hội cũng được quốc tế tích cực yểm trợ và chuẩn bị khi có biến chuyển.

Cuộc Đấu Tranh Do Người Việt Chủ Động

Công cuộc đấu tranh để đem lại Độc Lập và Dân Chủ thực sự cho Việt Nam phải do người Việt Nam, bởi người Việt Nam và cho dân tộc Việt Nam, qua tinh thần Dân Tộc Tự Quyết. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải có sự yểm trợ của các quốc gia đồng minh qua các Hội Đồng Quốc tế Yểm Trợ cho Việt Nam, sẽ là động lực tốt khi có biến động.

Người Việt trên thế giới sẽ phơi bày các thủ đoạn của CSVN để các nơi biết sự rủi ro rất cao khi giao thương, mậu dịch với CSVN; sẽ không được bảo đảm v́ luật pháp mơ hồ. Nạn tham nhũng bè phái sẽ gây bất ổn v́ các vụ thanh trừng của phe nhóm trong đảng CSVN.

Việt Nam CS, Bắc Hàn CS và Trung Hoa CS là một, không thể tách rời. Chúng có cùng một ư thức hệ, cùng đeo đuổi một chủ nghĩa cộng sản. Tin vào chế CS Việt Nam th́ cũng như tin vào chế độ CS Bắc Hàn vậy.

Nguyễn Hà Hưng Việt

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 02-03-2018
Reputation: 74856


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	suloihaicuadauphay.jpg
Views:	0
Size:	119.8 KB
ID:	1170636  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,946
Thanked 15,556 Times in 6,664 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 664 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 8 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08517 seconds with 12 queries