Số phận người chống lưng cho Trịnh Xuân Thanh lộng hành sẽ đi về đâu? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Số phận người chống lưng cho Trịnh Xuân Thanh lộng hành sẽ đi về đâu?
Mặc dù Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm đă phải chịu h́nh phạt trước pháp luật. Thế nhưng nếu không có người chống lưng, chắc chắn Trịnh Xuân Thanh sẽ không thể "tác oai, tác quái" được như vậy. Vậy sau mức h́nh phạt đối với Trịnh Xuân Thanh, c̣n người giúp sức cho ông Thanh sẽ ra sao?


Quá tŕnh xét xử vụ án Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm đă dần đi đến hồi kết và chỉ trong nay mai, một bản án nghiêm khắc của ṭa sẽ được đưa ra. Trịnh Xuân Thanh dĩ nhiên không thể chối tội, thoát tội khi mọi sai phạm đă rành rành trước mắt và khi rất nhiều đồng phạm của anh ta đă nhận tội. Vấn đề chỉ là mức án bao nhiêu năm và khắc phục hậu quả ra sao mà thôi.

Đó là nhiệm vụ của những người thực thi pháp luật, của những phán quyết khách quan, trung thực từ ṭa c̣n mối quan tâm của dư luận lúc này th́ đang rẽ theo hướng mới với rất nhiều kỳ vọng rằng, làm sao phải “xử” cho tận gốc vấn đề. Đúng hơn là phải xem xét trách nhiệm cả những cá nhân tiếp tay cho sai phạm của Trịnh Xuân Thanh, trong đó có ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương. Bởi vai tṛ của nhân vật này trong những sai phạm của Trịnh Xuân Thành đă được nêu rơ trong kết luận tại kỳ họp thứ VII của UBKT Trung ương vào tháng 10/2016.


Kết luận của UBKT Trung ương đă nêu rơ, ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương là người chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011-2016.

Cá nhân ông Vũ Huy Hoàng có những vi phạm, khuyết điểm liên quan đến vụ án Trịnh Xuân Thanh gồm: Thực hiện không đúng các quy định của Đảng và Nhà nước trong việc cho chủ trương tiếp nhận, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh giữ chức Phó Chánh Văn pḥng, Trưởng Văn pḥng Bộ tại Đà Nẵng, Chánh Văn pḥng Ban cán sự đảng, Vụ trưởng, Thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp; Dù biết Trịnh Xuân Thanh có sai phạm, không đủ tiêu chuẩn, nhưng vẫn đồng ư với đề nghị của Tỉnh ủy Hậu Giang trong việc thuyên chuyển Trịnh Xuân Thanh về công tác tại tỉnh Hậu Giang để bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016; Thực hiện không đúng thẩm quyền khi đề nghị Tỉnh ủy Hậu Giang tạo điều kiện cho Trịnh Xuân Thanh tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang; Báo cáo không trung thực về t́nh h́nh hoạt động của PVC và cá nhân Trịnh Xuân Thanh trước khi cấp có thẩm quyền phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối với Trịnh Xuân Thanh; Chỉ đạo đánh giá, quy hoạch, đề nghị phê duyệt quy hoạch thứ trưởng đối với Trịnh Xuân Thanh và một số cá nhân không đúng nguyên tắc, quy tŕnh, thủ tục và tiêu chuẩn.

Ngoài ra, kết luận cũng đề cập đến việc ông Vũ Huy Hoàng thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm và điều động con trai làm kiểm soát viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; tham gia hội đồng quản trị và giữ chức phó tổng giám đốc Sabeco, vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, vi phạm Luật Pḥng, chống tham nhũng, gây bức xúc trong xă hội.

Như vậy, kết luận của UBKKT Trung ương đă làm rơ những dấu hiệu “ưu ái” đặc biệt của ông Vũ Huy Hoàng giành cho Trịnh Xuân Thanh. Thế nhưng, UBKT Trung ương chỉ mới đề nghị Ban Bí thư thi hành án kỷ luật cảnh cáo đối với ông Vũ Huy Hoàng. Đó chắc chắn chỉ mới là án kỷ luật về mặt Đảng và ông Vũ Huy Hoàng sẽ c̣n phải chịu nhiều h́nh thức xử lư khác, tùy theo diễn tiến xét xử Trịnh Xuân Thanh. Bởi, nếu không có những bổ nhiệm sai quy tŕnh của ông Vũ Huy Hoàng th́ Trịnh Xuân Thanh đă không thể gây ra nhiều sai phạm đến vậy. Nói theo lời của tướng Lê Văn Cương là Trịnh Xuân Thanh không “đơn thật độc mă”, không thể một ḿnh mà có thể “tác oai, tác quái”.

Rơ ràng, Trịnh Xuân Thanh có cả một bộ sậu chống lưng. Điều này thể hiện rơ trong việc cả Tập đoàn Dầu khí và Bộ Công thương đều phớt lờ chỉ đạo của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại tổng kết công tác năm 2013 của PVN (25/1/2014). Thời điểm này, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đă yêu cầu PVN làm rơ khuyết điểm, sai lầm của tập thể, cá nhân liên quan thất thoát tài sản tại PVC và báo cáo Thủ tướng nhưng tuyệt nhiên không ai làm. Mà sau này trả lời trên **********, tướng Lê Văn Cương từng bất xúc khi cho rằng: “Ư kiến của người cao nhất cơ quan hành pháp nhưng không ai làm ǵ cả”.

Bây giờ, người đứng đầu Tập đoàn Dầu khí dung túng cho những sai phạm của Trịnh Xuân Thanh khi xưa là ông Đinh La Thăng đă xa lưới pháp luật và đứng trước mức án từ 10 – 20 năm tù giam. Như vậy, với vai tṛ Bộ trưởng Bộ Công thương giai đoạn xảy ra sai phạm Trịnh Xuân Thanh, ông Vũ Huy Hoàng có phải chịu trách nhiệm? Nếu có, sẽ bị xử lư ra sao?

Chúng ta tin rằng, với quyết tâm làm sạch tổ chức Đảng và với những ǵ đă làm được trong năm 2017, th́ năm 2018 này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục có chỉ đạo mạnh mẽ trên mặt trận chống tham nhũng, đẩy lùi quan tham trả lại sự trong sạch của Đảng và ḷng tin của nhân dân.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-01-2018
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	img_6977-0816.jpg
Views:	0
Size:	366.4 KB
ID:	1169829  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07624 seconds with 12 queries