Điều mất mát lớn nhất trong vụ Đinh La Thăng và 21 quan chức dầu khí - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều mất mát lớn nhất trong vụ Đinh La Thăng và 21 quan chức dầu khí
Thứ hai 22/1 ṭa sẽ tuyên án Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và 20 bị cáo khác. Cái mất mát lớn nhất mà chính các bị cáo nói ra đó là GIA Đ̀NH chứ không phải tiền tài hay danh vọng. Gia đ́nh! Đó là tất cả những ǵ cao quư nhất trên đời của mỗi người!

Trong lời nói sau cùng của ông Đinh La Thăng và các bị cáo trước ṭa, không một ai nhắc tới danh vọng, tiền tài. Nước mắt, lời nghẹn ngào của nhiều bị cáo đều chung nỗi đau khi nhắc đến hai chữ "gia đ́nh".



Ông Đinh La Thăng đă nghẹn giọng khi nhắc tới gia đ́nh. (Ảnh: TTXVN)

Ông Đinh La Thăng - nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) không phải là bị cáo đầu tiên nói về gia đ́nh trong phiên xử ông và các đồng phạm. Ông chỉ nhắc nhiều đến gia đ́nh khi nói lời sau cùng trước khi ṭa nghỉ nghị án. Người đă từng là cán bộ cấp cao trong nhiều năm này sau khi nói về những điều mong ước, những khát vọng đă chốt lại một cách nhẹ nhàng “tất cả đă khép lại”.

Nhưng khi nói về gia đ́nh, ông Thăng đă nghẹn giọng. Ông bảo, khi bị Ban Chấp hành Trung ương thi hành kỷ luật (cảnh cáo, cho thôi Ủy viên Bộ Chính trị vào tháng 5.2017 - PV), con gái ông nói: "Thôi bố ạ Tết này bố được ở nhà". “Nay ước mơ nhỏ nhoi đó bị cáo cũng không có cơ hội thực hiện. Tết này không phải đi công trường nữa nhưng phải vào tù” - ông Thăng nói.

Ông Thăng cũng nhắc đến chuyện hai cháu của ông c̣n nhỏ không biết nên đến nay vẫn hỏi sao ông ngoại đi công tác lâu về thế. Rồi chuyện người cha 87 tuổi vừa vào bệnh viện cấp cứu. Ông đă xin được thay đổi biện pháp ngăn chặn (tại ngoại) để trở chăm sóc bố và ăn cái Tết cuối cùng bên gia đ́nh.

C̣n bị cáo Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC) nói lời ân hận bởi không c̣n cơ hội để được chăm sóc bố mẹ già nữa. Nghĩ nhiều về gia đ́nh nên bị cáo Trịnh Xuân Thanh c̣n nói ra một mong muốn mà ai cũng cho là ảo tưởng, đó là xin được ra nước ngoài chăm sóc vợ con.

Bị cáo Nguyễn Anh Minh - nguyên Phó Tổng giám đốc PVC thốt lên, với mức án 18 - 19 năm như Viện Kiểm sát đề nghị th́ chắc bị cáo không có cơ hội phụng dưỡng, báo hiếu bố mẹ già. Đau xót hơn, khi bị cáo cải tạo về bị cáo sợ hai con không thể nhận ra bố. Bị cáo Nguyễn Mạnh Tiến, Trương Quốc Dũng (cùng nguyên Phó Tổng giám đốc PVC) và Phạm Tiến Đạt - nguyên Kế toán trưởng PVC đều khóc khi nhắc đến gia đ́nh.

Trong vụ án ông Đinh La Thăng và đồng phạm, có người từng là cán bộ cấp cao, người là đại biểu Quốc hội (ông Thăng và Nguyễn Quốc Khánh đang bị tạm đ́nh chỉ đại biểu Quốc hội), nhiều người từng là cán bộ lănh đạo của doanh nghiệp nhà nước. Nhiều người vướng vào lao lư giữa lúc đang đà phát triển, đang ở “độ chín” để phấn đấu trên con đường công danh. Khi vướng vào lao lư cũng đồng nghĩa họ mất tất cả những điều đó. Tuy nhiên không thấy một ai tỏ ra nuối tiếc, họ chỉ đau đớn, nuối tiếc khi “đánh rơi” gia đ́nh. Chính ông Thăng đă nói, bị cáo vào trong tù rồi mới thấy giá trị lớn lao của gia đ́nh, t́nh cảm của vợ con dành cho bị cáo, rất lớn lao, thiêng liêng.

Ai trong số họ cũng sợ trong những năm tháng trong lao tù sẽ không c̣n có cơ hội để phụng dưỡng cha già, mẹ yếu, không được chăm lo cho con cái, được san sẻ gánh nặng với vợ… nên họ đă khóc. Ṭa chưa tuyên án, nhưng tất cả các bị cáo đều biểu lộ sự đau xót, nuối tiếc khi không giữ được giá trị thiêng liêng với hai chữ “gia đ́nh”.

Ṭa sẽ tuyên án bị cáo Đinh La Thăng và các đồng phạm vào sáng 22.1.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-20-2018
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	411.jpg
Views:	0
Size:	88.7 KB
ID:	1163966  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06679 seconds with 12 queries