Phạm Công Danh xuất hiện tại ṭa ọp ẹp như sắp chết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phạm Công Danh xuất hiện tại ṭa ọp ẹp như sắp chết
Sáng nay 8/1, TAND TPHCM mở phiên xử bị cáo Phạm Công Danh (sinh năm 1965, cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng VNCB, tập đoàn Thiên Thanh) và Trầm Bê (cựu Chủ tịch Hội đồng tín dụng Ngân hàng TMCP Thương Tín - Sacombank) và 44 người khác về tội Cố ư làm trái quy định của Nhà nước trong quản lư kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Xuất hiện tại ṭa, Phạm Công Danh tỏ rơ sự mệt mỏi ốm yếu của ḿnh. Trong khi Phạm Công Danh th́ than bệnh tim và cao huyết áp đang chuyển biến xấu hơn, sức khỏe yếu và trí nhớ kém, c̣n luật sư của Trầm Bê th́ xin cho thân chủ được ngồi khi xét xử v́ bệnh tiểu đường, dễ chóng mặt.


Phạm Công Danh gầy hơn so với phiên ṭa trước.


An ninh được thắt chặt

Phiên xử do thẩm phán Phạm Lương Toản (Chánh tòa Hình sự TAND TPHCM) làm chủ tọa. Ṭa đă cấp giấy chứng nhận tham gia phiên xử cho 70 luật sư bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo, người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Ông Danh và đồng phạm bị cáo buộc thực hiện nhiều hành vi sai phạm trong quá tŕnh điều hành VNCB, gây thất thoát hơn 6.000 tỷ đồng của nhà băng này. Ông Trầm Bê có hai luật sư là Nguyễn Thị Mai Hồng và Phạm Ngọc Trung. Ông Danh có 3 luật sư là Phan Trung Hoài, Hà Hải (Đoàn luật sư TPHCM) và Trương Quốc Ḥe (Đoàn luật sư Hà Nội).

Ngoài ra, HĐXX cũng triệu tập 200 người và đơn vị tham gia phiên ṭa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng - bao gồm hàng loạt ngân hàng, công ty tham gia giao dịch số tiền được ông Danh và đồng phạm rút từ VNCB để trả nợ và sử dụng cho mục đích cá nhân.

Trong chiếc áo sơ mi tối màu, Phạm Công Danh được dẫn tới ṭa những bước chân chậm răi nặng nề, mái tóc bạc trắng, người gầy g̣ hơn nhiều so với phiên ṭa xét xử phúc thẩm giai đoạn 1 vào đầu năm 2017.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Danh cho rằng bệnh tim, cao huyết áp của ông Danh đang có chuyển biến xấu hơn so với phiên ṭa lần trước. Tại phiên ṭa hôm nay, bị cáo Danh than sức khỏe yếu trí nhớ kém.

Luật sư Phạm Ngọc Trung - một trong ba người bào chữa cho ông Trầm Bê (sinh năm 1959), cho biết hiện sức khỏe ông Bê có phần yếu hơn so với thời điểm trước khi bị bắt giam. Tuy nhiên, khi được gặp gia đ́nh và thời tiết Sài G̣n ấm, tinh thần ông ổn định, khá thoải mái trước phiên xét xử diễn ra vào ngày 8/1.

"Ông Bê có tiền sử bệnh tiểu đường, dễ chóng mặt khi đứng lâu. Để đảm bảo sức khỏe cho thân chủ, chúng tôi đă gửi bệnh án cho TAND TPHCM, đề nghị để ông được ngồi trong quá tŕnh xét xử", luật sư Trung cho hay.

Áp dụng mô h́nh xét xử mới

Đáng chú ư trong phiên ṭa này, TAND TPHCM áp dụng mô h́nh xét xử mới, trong phiên ṭa không có vành móng ngựa, luật sư và đại diện Viện KSND sẽ ngồi ngang hàng với nhau.

Luật sư Hà Hải (bào chữa cho bị cáo Phạm Công Danh) cho rằng: “Việc phiên ṭa xét xử Phạm Công Danh và Trầm Bê không có vành móng ngựa là áp dụng theo quy định mới bắt đầu từ đầu năm 2018. Theo đó, thực hiện Thông tư 1/2017/TT-TANDTC, quy định về pḥng xử án có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, do Chánh án TAND Tối cao vừa kư ban hành, các phiên ṭa xử án đều không có vành móng ngựa”.

Luật sư Hải phân tích, việc bỏ vành móng ngựa khi xét xử các vụ án h́nh sự thể hiện tính nhân văn, tôn trọng quyền con người của các bị cáo. Việc các bị cáo đứng lên bục khai báo đă cho thấy sự thay đổi rơ nét và đúng đắn, tiệm cận với những nguyên tắc của pháp luật tố tụng h́nh sự thế giới cũng như khẳng định xu thế hội nhập quốc tế trong lĩnh vực tư pháp h́nh sự của Việt Nam.

Việc bỏ vành móng ngựa trong tất cả các pḥng xử án cho thấy nguyên tắc "Suy đoán vô tội " và “Giả định phạm tội" được tôn trọng. Theo nguyên tắc của Bộ luật Tố tụng h́nh sự Việt Nam th́ "không ai bị coi là có tội và phải chịu h́nh phạt khi chưa có bản án kết tội có hiệu lực của Ṭa án". Bộ luật Tố tụng h́nh sự hiện hành quy định nguyên tắc này tại điều 13 với tên gọi mới là "Nguyên tắc Suy doán vô tội".

Phiên ṭa xét xử phiên ṭa này được an ninh thắt chặt người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và phóng viên không thể vào pḥng xét xử.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-08-2018
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.1.jpg
Views:	0
Size:	110.3 KB
ID:	1158088   Click image for larger version

Name:	15.2.jpg
Views:	0
Size:	119.9 KB
ID:	1158089  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-08-2018   #2
TOMSFO
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
TOMSFO's Avatar
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 2,006
Thanks: 1,380
Thanked 1,326 Times in 747 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 10
TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5
Default

Rồi sẻ có bao nhiêu thằng gian hùng lặng lẻ ra ṭa và lảnh án v́ cấu kết với chăn trâu lảnh đạo ? trong khi nhửng thằng được chia núp sau màn để "rút tỉa kinh nghiêm" và sẻ ăn kỷ hơn sau nầy ! nhửng thứ khốn nạn nầy làm đất nước và xă hội đi đến tàn mạt, lúc ăn dộng th́ sao không nói v́ sức khỏe ăn ít ????
TOMSFO_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08372 seconds with 12 queries