Trở lại thực tế mới chính là mục đích sống lành mạnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trở lại thực tế mới chính là mục đích sống lành mạnh
Trong cuộc sống hối hả hiện nay th́ tham vọng con người không bao giờ biết đâu là điểm dừng. Điều này khiến cho hầu hết mọi người luôn phải sống trong t́nh trạng căng thẳng và áp lực trong những thứ mà ḿnh tự tạo ra. Chỉ khi lột bỏ tất cả những thứ màu mè bên ngoài, trở lại thực tế, là chính ḿnh, chúng ta mới có thể có được một cuộc sống giản đơn và thoải mái.
Năm 1845, nhà văn người Mỹ Henry David Thoreau đến hồ Walden Pond và xây dựng một căn nhà gỗ nhỏ. Sau khi sống tại đó 2 năm, 2 tháng, 2 ngày, ông ngộ ra một đạo lư:
"Nếu như một người có thể thỏa măn những nhu cầu sinh hoạt cơ bản, người đó có thể thong dong, tự tại và thoải mái hưởng thụ cuộc sống".
Cùng với việc bạn vứt bỏ đi những thứ không cần thiết trong cuộc sống theo định kỳ, bạn sẽ ngày càng nhận ra: Đâu mới là thứ thực sự khiến bạn quan tâm.
Theo đó, 3 thứ mà mỗi chúng ta cần vứt bỏ định kỳ, đó là:
1. Các mối quan hệ xă giao vô bổ
Từng có một lời b́nh luận như thế này: Đến một độ tuổi nhất định nào đó, con người bắt buộc phải vứt bỏ đi bốn thứ: Những cuộc nhậu vô nghĩa, người không yêu ḿnh, người thân thích nhưng coi thường ḿnh và những người bạn giả dối.
Trong xă hội, hẳn không ít người đă gặp kiểu người cứ mở miệng ra là nói đến bốn chữ "quan hệ xă hội" và sở thích lớn nhất của họ là khoa trương, khoe khoang bản thân có bao nhiêu bạn tốt trên mạng xă hội.
Ghé vào trang cá nhân của những người này sẽ thấy: Hôm nay anh ta đi café ỏ chỗ này, mai đi hát karaoke ở chỗ khác, say đến túy lúy, bất tỉnh nhân sự… cuộc vui nào cũng có mặt anh ta.
Thế nhưng, cái gọi là "quan hệ xă hội" lại chẳng thể nhờ những bữa nhậu như thế mà xây dựng được. Rồi bạn sẽ nhận ra, mối quan hệ xă giao ngốn mất nhiều thời gian và sức lực của ḿnh thật ra là mối quan hệ vô bổ.
Bạn dốc ḷng, dốc sức vào mối quan hệ nào đó nhưng cuối cùng cay đắng nhận ra, người ta chẳng hề xem bạn ra ǵ.
Nếu bản thân bạn không đủ lớn mạnh, các mối quan hệ xă giao kia thực chất cũng chẳng có tác dụng ǵ. Chỉ có sự trao đổi ngang bằng mới có thể nhận được sự giúp đỡ hợp lư.
Hăy nhớ rằng: Hội nhậu nhiều không có nghĩa là bạn quảng giao. Đừng v́ những buổi nhậu vô nghĩa mà làm tổn hại đến sức khỏe cũng như đánh mất rất nhiều cơ hội vui vẻ thực sự của bản thân.



2. Vứt bỏ dục vọng thái quá
Có một cô sinh viên nọ đi chợ sinh viên, thấy cửa hàng quần áo đang giảm giá mạnh. Chỉ chưa đầy 50 NDT đă có thể mua được hai chiếc áo phông. Trở về pḥng, cô hí hửng khoe với bạn: "Cậu xem, chưa đến 30 NDT đă mua được một cái áo, không thể rẻ hơn được nữa."
Nhưng cô nữ sinh đó đă không nh́n ra vấn đề sâu, xa hơn, là chỉ tính tiền thuê nhân công và mua nguyên liệu thôi, 30 NDT đó đă không đủ rồi. Vậy th́ làm ǵ có hàng tử tế?
Quả không sai, mới mặc được hai lần, cô nữ sinh đó đă phải than thở với bạn rằng áo bị bục chỉ, phai hết màu, về sau chẳng thấy mặc thêm lần nào. Dù vậy, cô vẫn không nỡ vứt đi mà vo viên vứt vào tủ quần áo.
Cô nữ sinh trong câu chuyện này đă có ḷng tham và giống như một con bệnh mắc chứng cuồng mua sắm không thuốc chữa.
Trên giá sách của cô có những cuốn chưa một lần lật giở, để bụi bám đầy; trong tủ quần áo, vô số quần áo kém chất lượng chất thành từng đống, trên giường ngủ, gấu bông, mèo Kitty bày la liệt… c̣n bản thân th́ co ro ngủ trong một góc nhỏ.
Nghiên cứu của trường đại học Havard phát hiện ra rằng: Những người thành công có cảm giác hạnh phúc lớn luôn sống trong một môi trường sạch sẽ gọn gàng. Trái lại, những người bất hạnh luôn vùi ḿnh trong một xó tối tăm bẩn thỉu.


Người có ham muốn vật chất quá lớn rất dễ đánh mất niềm vui. Với những người thứ ǵ cũng muốn chiếm giữ, không nỡ vứt bỏ, nội tâm họ được lấp đầy bởi ḷng tham và sự lo lắng trong khi t́nh yêu và hạnh phúc lại không t́m được vị trí tương ứng.
Cổ nhân có câu: Tâm hồn sẽ trở thành cái mà nó dung chứa. Một người ham muốn càng nhiều th́ áp lực càng nặng nề. Ôm giữ càng nhiều dục vọng th́ càng bị ràng buộc chặt. Khi đă rơi vào vực thẳm dục vọng, con người khó có thể thoát ra được.
Dục vọng sẽ ăn ṃn ư chí, làm tha hóa lương tri và hậu quả là biến chúng ta thành nô lệ.
Trên thực tế, có nhiều người đă hủy hoại sức khỏe, uy tín và nhân cách của bản thân chỉ v́ ham muốn. Khi tâm của một người chứa đầy lợi ích và dục vọng cá nhân th́ người ấy không thể có một nhân cách tốt hay ư chí mạnh mẽ.
3. Những thông tin vô bổ
Trong thời đại công nghệ thông tin và mạng xă hội phát triển như hiện nay, số lượng người trở thành "nô lệ" cho chiếc điện thoại thông minh.
Không ít người vừa mở mắt ra, việc đầu tiên họ làm là t́m điện thoại, mở mạng xă hội, lướt một lượt xem có thông tin ǵ mới, vào web xem có tin ǵ giật gân…
Không ít các chuyên gia tâm lư nhận định, con người hiện nay đang ngày càng không thể tách rời được chiến điện thoại.
Bất cứ lúc nào, dù là ở đâu, chúng ta cũng dán mắt vào màn h́nh mà đánh mất những thói quen tốt như b́nh tâm đọc một cuốn sách, nghĩ lại xem tuần qua ḿnh đă làm được những ǵ…
Tư duy của chúng ta nhiều khi đă bị lượng thông tin quá lớn lấp chặt lại. Quá nhiều thông tin, dưới h́nh thức từng mảnh vụn chiếm lĩnh năo bộ của chúng ta, khiến năo bộ không thể hoạt động một cách có hệ thống.


Đáng sợ hơn nữa, v́ mạng xă hội, v́ lượng thông tin vô bổ quá nhiều mà chúng ta dành sự quan tâm cho cuộc sống của các sao, chuyện riêng của người khác…, quên mất những việc quan trọng và cần thiết hơn vẫn được làm trước khi thời đại công nghệ bùng nổ.
Không phải những diễn đàn, những lời b́nh luận trái chiều "gây băo" trên mạng xă hội, thứ chúng ta cần là sự tư duy theo chiều sâu, là khả năng biến những chuyện phức tạp trở nên đơn giản.
Bởi thế, chúng ta cần phải biết lọc thông tin để không bị những thông tin vô bổ làm nhiễu loạn, đánh cắp mất thời gian vốn được ví là quư như vàng.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-14-2017
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	50.1 KB
ID:	1147743  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07813 seconds with 12 queries