Tự chăm sóc để pḥng ung thư đối với người hay đi máy bay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tự chăm sóc để pḥng ung thư đối với người hay đi máy bay
Bạn thường rơi vào trạng thái mệt mỏi sau chuyến bay dài? Đa số phi công, tiếp viên hàng không hoặc doanh nhân thường xuyên đi các chuyến bay dài đều nói rằng họ cảm thấy mệt mỏi v́ bay và v́ lệch múi giờ. Vậy th́ hăy cẩn trọng trong việc chăm sóc sức khỏe để tránh nguy cơ ung thư.



Jet lag là t́nh trạng mệt mỏi sau chuyến đi dài rất phổ biến trong số những người đi du lịch nước ngoài hoặc đi đường dài đến một nơi khác múi giờ. Khi đồng hồ sinh học bị gián đoạn do thay đổi múi giờ, có thể làm tăng nguy cơ ung thư, theo một nghiên cứu mới của Đại học Charité, Berlin (Đức).

Theo nghiên cứu này, những mệt mỏi từ các chuyến đi dài lệch múi giờ có xu hướng ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học được kiểm soát bởi cùng một cơ chế, gây ra khối u.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng đồng hồ sinh học có ảnh hưởng lớn đến sự nhân lên tế bào và điều này có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Đồng hồ sinh học có liên quan tới ánh sáng bên ngoài và tín hiệu tối, đồng thời nhắc nhở hành vi và mức độ hoạt động của con người. V́ vậy, khi đồng hồ sinh học bị "quấy rầy", nó có thể gây ra nguy cơ ung thư.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đă phân tích một loại protein được gọi là RAS, được kích hoạt không thích hợp trong khoảng ¼ tế bào ung thư, ở chuột. RAS điều khiển nhân tế bào trong cơ thể cũng ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của người hoặc c̣n gọi là nhịp sinh học. Ngoài nguy cơ ung thư, sự thay đổi đồng hồ sinh học cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLOS Biology.

Vậy làm ǵ để giảm tác hại từ lệch múi giờ này, các chuyên gia sức khỏe khuyên chú ư thực hiện 6 điều sau để bảo vệ sức khỏe.

Duy tŕ uống nước

Giữ cơ thể hydrat hóa khi đi du lịch là điều cần thiết để ngăn chặn chứng jet lag. Áp suất không khí trong buồng lái và thiếu độ ẩm có thể dễ dàng gây mất nước cho cơ thể.

Do đó, uống nhiều nước hoặc uống nước chanh trong khi đang trên chuyến bay cũng như sau khi đi du lịch giúp giữ cho cơ thể hydrat hóa và ngăn chặn chứng jet lag.

Hạn chế caffeine và rượu

Nước uống có cồn có thể làm khô cơ thể dễ dàng. Hạn chế việc uống cà phê và đồ uống có cồn ngay trước khi đi du lịch và trong suốt chuyến bay có thể giúp ngăn ngừa mất nước và bị chứng jet lag.

Thường xuyên đi bộ

Nếu đang đi du lịch ở khoảng cách dài trong chuyến bay, bạn cần phải đứng lên và di chuyển theo khoảng thời gian đều đặn, co duỗi người chân và cổ. Điều này giúp ngăn ngừa sự lưu thông máu kém, đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng jet lag ở vài người. Ngoài ra, cách này cũng ngăn ngừa sưng chân, căng cơ và đau.

Ngủ đủ giấc

Du lịch có thể cực kỳ mệt mỏi, đặc biệt là nếu bạn đang đi du lịch qua đêm và đường dài. V́ vậy, trong những trường hợp như vậy, điều quan trọng là phải ngủ ngon khi đi du lịch. Điều này giúp thư giăn và chuẩn bị cho cơ thể chống lại các triệu chứng jet lag.

Đi tắm

Đi tắm sau khi đến điểm đến là một trong những cách tốt nhất để thoát khỏi chứng jet lag. Nếu thích tắm vào ban đêm, hăy chọn ṿi hoa sen nóng để giúp thư giăn các cơ đau và một khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống sau khi tắm ṿi sen ấm, sẽ giúp bạn buồn ngủ và thư giăn.

Mặc quần áo nhẹ

Bất cứ khi nào đi du lịch, đặc biệt là khoảng cách dài, hăy chọn mặc một bộ quần áo rộng, nhẹ và thoải mái. V́ nhiệt độ bên trong máy bay luôn dao động và không khí khô bên trong cabin có thể khiến bạn ngứa và khó chịu, nếu bạn mặc quần áo bó sát, sẽ rất khó để kiểm soát các bệnh về da.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-13-2017
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	21.8 KB
ID:	1147037  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07306 seconds with 12 queries