Người phụ nữ hay tin bị ung thư có quyết định bất ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Người phụ nữ hay tin bị ung thư có quyết định bất ngờ
Bạn sẽ làm ǵ khi một ngày ung thư gơ cửa? Bạn sẽ sống cho bản thân và làm những ǵ đang dang dở? Người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây có cái kết ngoài sức tưởng tượng sau 5 năm nhận được tin dữ.

Bất cứ ai ở vào t́nh cảnh của cô Annabel Nnochiri đến từ Edgware, phía bắc London, Anh nếu không bi lụy th́ cũng sẽ cần có gia đ́nh ở bên để dựa vào lúc đau đớn. Thế nhưng, ngay khi vừa biết tin căn bệnh ung thư vú đang quay trở lại tàn phá cơ thể ḿnh, cô Annabel, lúc đó vừa bước qua tuổi 50 đă t́m cách để rời bỏ người chồng đầu gối tay ấp suốt hơn 20 năm qua.

28 năm sống dưới vỏ bọc hoàn hảo về một gia đ́nh hạnh phúc

Annabel theo học ngành Nghệ thuật tại trường Đại học Homerton, Cambridge. Tại đây, năm 1985, cô đă gặp chồng ḿnh, một sinh viên khoa kĩ sư của trường Đại học Gonville & Caius. Họ kết hôn năm 1992 và sinh được hai người con, Christian (hiện 23 tuổi) và Stella (21 tuổi).

Thời gian cứ thế trôi qua, ai nh́n vào cũng cho rằng gia đ́nh họ là một gia đ́nh kiểu mẫu. Annabel là giáo viên hội họa c̣n Alan chồng cô là một chuyên viên IT. Bề ngoài họ quả là một gia đ́nh hạnh phúc nhưng càng ngày Annabel càng cảm thấy bất măn với cuộc hôn nhân này.

"Nó bắt nguồn từ những thứ rất nhỏ nhặt. Ví dụ, chồng tôi nhất định mỗi tuần chỉ được đi mua sắm 1 lần v́ anh ấy cho rằng tôi tiêu quá nhiều tiền vào thực phẩm. Tôi thực sự thấy ngột ngạt. Anh ấy lúc nào cũng chuyện bé xé ra to khiến tôi sống cứ phải dè dặt v́ sợ làm chồng phật ư", cô Annabel cho biết.


Cảm thấy quá mệt mỏi với cuộc hôn nhân tù túng, cô Annabel đă muốn ly hôn.

Sau 15 năm chịu đựng cuộc sống tù túng đó, Annabel bắt đầu nghĩ tới chuyện ly hôn. Vấn đề này đă được đưa ra bàn bạc nhiều lần nhưng lần nào cũng không thành bởi chồng cô tỏ ra rất buồn bă. Thế là Annabel lại tiếp tục ở lại và thỏa hiệp.

Năm 2010, cô phát hiện ḿnh bị ung thư vú. Suốt quá tŕnh trị liệu, Annabel vẫn rất lạc quan vượt qua bệnh tật. Thế nhưng, sau cái chết v́ tai nạn của bố và mẹ kế, căn bệnh ung thư đă quay trở lại tấn công cô nhưng lần này các bác sĩ nói thẳng luôn khối u đă ở giai đoạn cuối và không thể chữa trị. Cô quyết định phải làm điều ǵ đó cho quăng đời ngắn ngủi c̣n lại của ḿnh.

Quyết định sống nốt phần đời c̣n lại cho bản thân

Mặc dù đă đi cùng nhau suốt chặng đường đời 28 năm, Annabel luôn cảm thấy không hạnh phúc và tù túng như một con chim bị nhốt trong lồng. Đó chính là lư do cô quyết định sẽ sống nốt quăng đời c̣n lại thật tự do, tự tại. Annabel đă lên kế hoạch để rời bỏ chồng ḿnh.

Đầu tiên, cô từ chối đi Tenerife nghỉ lễ phục sinh cùng chồng và các con như mọi khi với lư do không cần nghỉ ngơi. Ngay sau khi 3 bố con đi khuất, Annabel liền chuyển đồ đạc của cô tới căn hộ đă bí mật thuê ở Whetstone, cách nhà đang ở khoảng gần 10km.

Cô đă nói với các con kế hoạch của ḿnh và nhận được sự ủng hộ từ chúng nên khi trở về sau ḱ nghỉ, chúng đi thẳng lên pḥng ngủ. Khi chồng nhắn tin hỏi Annabel đang ở đâu, cô bảo đă để lại một bức thư giải thích tất cả và yêu cầu anh không liên lạc với ḿnh trong 1 tuần để quen với việc cô đă ra đi.

Sau 1 tuần, Annabel chủ động liên lạc và hẹn gặp chồng nói chuyện ở công viên. Đă ở bên nhau 28 năm nên chẳng có lư do ǵ họ không thể trở thành những người bạn. Từ giờ mỗi tuần họ sẽ gặp nhau 1 lần, các con vẫn sống với bố nhưng sẽ qua lại để thăm mẹ như b́nh thường.

Kế hoạch rũ bỏ vai tṛ người vợ thành công, Annabel xách vali du lịch khắp nơi trên thế giới, từ Thái Lan, Mỹ, Colombia cho tới các vùng đất xa xôi mà cô chưa từng đặt chân tới. Cô bắt đầu học nhảy salsa và quay trở lại với hội họa. Cuối cùng, người phụ nữ luôn khao khát tự do cũng đă phá vỡ được xiềng xích của cuộc sống cũ.

Vốn tưởng ḿnh chỉ sống được thêm 2 năm rưỡi nữa theo chẩn đoán của các bác sĩ, cô Annabel đă bỏ lại sau lưng tất cả những trách nhiệm vô h́nh với chồng, với con mà người đời vẫn gán cho phụ nữ để sống cho chính bản thân. Ấy vậy nhưng, đă 5 năm sau ngày nhận được án tử treo lơ lửng trên đầu, mọi chuyện lại xảy ra theo cách không ai có thể ngờ.

Annabel, hiện đă 56 tuổi, không những không gục ngă trước căn bệnh quái ác mà c̣n "nối lại t́nh xưa" với người mà cô từng yêu say đắm. Theo lời Annabel, người đàn ông này cũng bị ung thư nhưng họ vẫn muốn đến với nhau. Mối quan hệ lăng mạn bắt đầu từ tháng 8/2017, sau 36 năm xa cách.

Được biết, Annabel gặp gỡ Keith (54 tuổi) lần đầu khi hai người c̣n là những cô gái chàng trai mới lớn ở quê nhà Salisbury, Wiltshire. Họ từng yêu nhau trong một khoảng thời gian ngắn nhưng Keith chưa bao giờ quên được Annabel.

Nhiều người băn khoăn sao Annabel lại có thể măn nguyện bên cạnh một người bệnh giống cô ấy nhưng người phụ nữ này cam đoan họ hoàn toàn có thể hỗ trợ lẫn nhau chứ không hề gây trở ngại cho nhau v́ cùng bị bệnh. Sống trong nỗi đe dọa của bệnh tật, họ càng có thêm quyết tâm để cháy hết ḿnh, tận hưởng từng giây từng phút bên người yêu thương.

Hiện Annabel đă nghỉ hưu và sống trong một căn hộ ngập tràn những bức tranh tươi sáng và sặc sỡ ở Edgware. Ngoài những lúc bị cơn đau hành hạ, Annabel cho biết cô rất hạnh phúc khi tận hưởng cuộc sống tự do của ḿnh.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-03-2017
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	95.8 KB
ID:	1142056  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07513 seconds with 12 queries