Hội chứng bệnh quái ác khiến cô gái luôn phải ngủ cạnh tủ lạnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hội chứng bệnh quái ác khiến cô gái luôn phải ngủ cạnh tủ lạnh
Cô gái trẻ sống tại Anh mắc một hội chứng bệnh quái ác. Cơ thể cô thường phải trải qua các cơn đau với mức độ đau hơn sinh con, bị cắt tứ chi, găy xương và ung thư. Điều này khiến cô gái luôn phải ở bên cạnh tủ lạnh th́ mới có thể ngủ được.

Đầu gối của Paige luôn đỏ ửng, đau như bị bỏng rát. (Ảnh: Internet)



Paige Howitt (ở Great Barr, Birmingham) chỉ mới 23 tuổi và từ 6 năm trước, Paige thường xuyên phải chịu những cơn đau dữ dội. Măi cho đến năm 2015, cô mới nhận chẩn đoán mắc phải hội chứng đau vùng phức tạp (CRPS). Căn bệnh gây ra cho Paige rất nhiều đau đớn từ đó và đến hiện tại, cô thường xuyên phải chịu những cơn đau nghiêm trọng ở đầu gối trái, co thắt cơ, sưng chân và mất ngủ. Những nỗi đau mà Paige đang phải trải qua theo biểu đồ đau của McGil, những ǵ cô phải chịu có mức độ đau hơn sinh con, bị cắt tứ chi, găy xương và ung thư.

Paige phát biểu: “Tôi không thể bắt đầu mô tả mọi thứ khó khăn thế nào. Cơn đau luôn ở đấy, từng phút của ngày. Nó hủy hoại cuộc sống của tôi. Mọi người có thể dễ dàng ra ngoài, ăn uống, xem phim nhưng điều đó gần như bất khả thi với tôi v́ đầu gối tôi luôn phải ở những tư thế nhất định để không bị đau hơn. Tôi không thể ngồi trên ghế sofa mà không có gối tựa. Và khi đi ngủ, tôi phải mất nhiều giờ mới có cảm giác thoải mái”.

Thậm chí, Paige c̣n phải ngủ bên cạnh tủ lạnh đựng đầy túi đá chườm, gối cho người mang thai bọc quanh chân và chỉ ngủ khoảng 4 giờ/đêm mà thôi. “Tôi phải dùng cả gối cho mẹ bầu để đảm bảo đầu gối luôn thẳng, bọc túi chườm đá quanh nó và luôn phải ở gần tủ lạnh. Cách này sẽ gây tê cho đầu gối nhưng bạn cứ tưởng tượng đi, chẳng thể nào ấm được. Thường tôi có khoảng 4 giờ để ngủ nhưng vẫn có những đêm tôi không thể ngủ được. Tôi cũng có tủ lạnh ở chỗ làm để ngăn chân bị sưng và giảm đau. Bất cứ khi nào chân tôi cũng có cảm giác nóng rát”, Paige kể lại cảm giác của ḿnh.


Những cơn đau mà Paige đă và đang phải chịu bắt đầu từ năm 2011 khi cô phải phẫu thuật ở gối trái. Tuy nhiên, do các biến chứng, sau đó Paige đă bị hội chứng đau vùng phức tạp tuưp 2. Từ đó, nhiều bác sĩ đă bảo Paige rằng t́nh trạng này không thể chữa khỏi.


Paige chia sẻ: “Khoảng 13 hay 14 tuổi, tôi đă bắt đầu có những cơn đau ở đầu gối. Tôi trải qua cuộc phẫu thuật chỉnh h́nh đầu gối tại bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth. Ban đầu, mọi thứ đều ổn nhưng đầu gối bỗng xuất hiện những cơn đau như bỏng rát rất khủng khiếp. Trong vài ngày đầu, tôi nghĩ sau phẫu thuật thường bị thế nhưng sau một tuần, tôi lo lắng hơn. Trong cuộc hẹn tiếp theo, các bác sĩ phẫu thuật rất lo lắng và cuối cùng CRPS đă được nhắc đến. Nhưng đó không phải là chẩn đoán chính thức măi cho đến khi tôi gặp chuyên gia cơn đau ở Bath vào năm 2015. Nhưng tôi có t́m hiểu trên mạng và hiểu thêm rằng dây thần kinh quanh gối đă bị hỏng, là biến chứng của cuộc phẫu thuật”.


Không chỉ vậy, cũng bởi t́nh trạng này mà cô phải từ bỏ ước mơ trở thành điều dưỡng. “Ước mơ của tôi là được trở thành điều dưỡng khoa nhi nhưng tôi phải bỏ đại học chỉ sau 6 tháng v́ CRPS. Tinh thần tôi đă bị tổn hại rất nhiều so với thể chất. Tôi thường có cảm giác cô lập, chán nản, không muốn làm những điều mà người khác cho là b́nh thường”, Paige buồn bă cho biết.


Gần đây, Paige đă được dùng liệu pháp oxy cao áp ở Trung tâm Trị liệu Wolverhampton. Sau 20 ngày điều trị liên tục, Paige được chỉ định quay lại khoảng 2 đến 3 ngày/tuần. Tuy nhiên, v́ áp lực tài chính, Paige đă phải ngừng điều trị. Gần 1.000 bảng Anh đă được sử dụng cho liệu pháp hiệu quả này nhưng Paige lại không thể kham nổi số tiền tiếp theo. V́ thế, cô buộc phải ngừng lại.

“Tôi có 2 lựa chọn: hoặc là kêu gọi quyên góp tiền để mua máy HBOT ở nhà, hoặc là cắt bỏ chân ḿnh”, Paige chia sẻ.



Paige luôn phải ngủ bên cạnh tủ lạnh đựng đầy túi đá chườm. (Ảnh: Internet)




Những nỗi đau mà Paige đang phải trải qua theo biểu đồ đau của McGil, những ǵ cô phải chịu có mức độ đau hơn sinh con, bị cắt tứ chi, găy xương và ung thư. (Ảnh: Internet)



Khi ngồi ghế sofa, Paige luôn phải có gối tựa, chân luôn phải để ở tư thế nhất định để không bị đau. (Ảnh: Internet)

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-01-2017
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,872
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f1.jpg
Views:	0
Size:	32.9 KB
ID:	1141192   Click image for larger version

Name:	f2.jpg
Views:	0
Size:	39.9 KB
ID:	1141193   Click image for larger version

Name:	f3.jpg
Views:	0
Size:	48.2 KB
ID:	1141194   Click image for larger version

Name:	f4.jpg
Views:	0
Size:	95.0 KB
ID:	1141195  

nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-02-2017   #2
weekends
Banned
 
Join Date: Jul 2017
Posts: 436
Thanks: 6
Thanked 22 Times in 18 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 327 Post(s)
Rep Power: 0
weekends has a little shameless behaviour in the pastweekends has a little shameless behaviour in the pastweekends has a little shameless behaviour in the past
Default

Vậy mà là "hội chứng" sao? Nhằm nhè ǵ với lũ đào ngũ Cali, vừa ăn vừa ngủ chui dưới cống cả 43 năm nay rồi cũng có hội chứng chi đâu... Quen lắm lắm rồi!!!!!
weekends_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07974 seconds with 12 queries