Màn tẩu thoát “xưa nay hiếm” ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Màn tẩu thoát “xưa nay hiếm” ở Mỹ
Người mẹ nào cũng yêu thương con ḿnh. Nhưng bà mẹ này yêu con một cách mù quáng. Bà đă giải thoát cho con khỏi nhà tù một cách điên rồ nhất.
Vụ cướp ngục xảy ra quá nhanh và bất ngờ khiến lực lượng an ninh nhà tù không kịp trở tay. Họ chỉ c̣n biết đứng nh́n chiếc xe khuất dần sau đống đổ nát.


Chân dung tên tội phạm Jay Junior Sigler

Bà Sandra Sigler (58 tuổi) sở hữu một ngôi nhà khang trang tại băi biển Miami Beach và một công việc đáng mơ ước trong ngành bưu chính. Tuy nhiên, t́nh yêu và sự hy sinh theo cách không giống ai cho người con trai vốn là một tội phạm đă khiến bà mất tất cả.

Màn tẩu thoát “xưa nay hiếm”

Năm 1990, con trai của Sigler là Jay Junior Sigler (sinh năm 1967) bị kết án 20 năm tù v́ gây ra một vụ cướp có vũ trang, thi hành án tại nhà tù Everglades của Mỹ.

Ngày 11/4/1998, gă đang thụ án trong năm thứ 8 liên tiếp th́ được mẹ cùng những người bạn của ḿnh ghé thăm, theo cách hết sức đặc biệt.

Ngay giữa ban ngày, tiếng xe gầm rú kéo theo đó là tiếng đổ vỡ vang lên khiến các quản giáo, lính canh nhà tù cũng như tất cả tù nhân nháo nhác nh́n nhau mà không hiểu có chuyện ǵ đang xảy ra.

Tác giả của hành động táo tợn này sau đó được xác định là các bạn của tù nhân Jay Junior Sigler gồm John Beaston, Christopher Michelson và Kelly Mitchell. Ba người này đă lái một chiếc xe tải 18 bánh hạng nặng đâm xuyên qua 4 lớp tường và rào bảo vệ, vào tận phần sân của nhà tù. Theo sau rất sát chiếc xe này là một chiếc Cutlass Supreme do chính bà Sandra Sigler cầm lái.

"Tôi không thể tin rằng những việc này sẽ xảy ra cho đến khi chúng tôi đi qua hàng rào đầu tiên", bà Sandra Sigler nói.

Theo kế hoạch đă vạch ra từ trước, lúc này, lợi dụng t́nh h́nh hỗn loạn, trong lúc không ai để ư, Jay nhanh chóng chạy tới chiếc xe tải phá tường rào, Beaston đă ném cho gă một khẩu súng săn. Cùng nhau, chúng nă đạn liên tiếp về phía các quản giáo đang chạy tới. Tiếp đó, cả bọn nhảy lên chiếc xe của bà Sandra và vội vă chuồn khỏi nhà tù.

Vụ cướp ngục xảy ra quá nhanh và bất ngờ khiến lực lượng an ninh nhà tù không kịp trở tay. Họ chỉ c̣n biết đứng nh́n chiếc xe khuất dần sau đống đổ nát.

T́nh yêu mù quáng

Chiếc xe di chuyển tới một điểm đổ xăng ở địa phương th́ dừng lại để bà Sandra Sigler, Beaston và Mitchell chuyển sang một chiếc xe khác được chuẩn bị từ trước. Jay và Michelson đi cùng nhau.

Lực lương an ninh nhà tù Everglades ngay sau đó đă phối hợp với cảnh sát địa phương truy lùng.

Gần 24 giờ sau khi thoát khỏi nhà tù nổi tiếng với độ cẩn mật cao, trong những tiếng súng nổ và đống đổ nát, Jay Junior Sigler vẫn không thể đi xa. Khi tới băi biển Pompano Beach, cách nhà tù chừng 60km, Jay và Michelson nhận ra ḿnh đang bị theo dơi.

Trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm tẩu thoát, chúng đă đi vào một con đường ngách hẹp và khi lao ra đầu bên kia, chúng đă lao thẳng vào một chiếc xe đi ngược chiều và khiến nạn nhân Dennis Palmer (55 tuổi) chết tại chỗ.

Về phần Sandra, bà cùng các đồng phạm c̣n lại đă bị bắt tại một trạm xăng cách nhà tù chỉ vài cây số sau khi chuyển sang xe khác.

Michelson, kẻ mới ra tù gần đây, bị bắt giữ và khởi tố với tội danh giết người nghiêm trọng cùng Jay Sigler.

“Theo nhận đinh ban đầu, bà mẹ là chủ mưu và lên kế hoạch cho mọi thứ”, thanh tra Rudy Espinosa của cơ quan cảnh sát Miami cho biết ngay sau khi bắt những kẻ liên quan tới vụ vượt ngục.

Tuy nhiên, thực tế th́ không phải vậy, Jay Sigler mới là kẻ chủ mưu khi đă lên kế hoạch đào tẩu trước đó 4 tháng, c̣n bà Sandra chỉ làm theo ư con trai ḿnh, lo liệu việc sắp xếp để một chiếc xe tải hạng nặng đâm thủng 4 lớp tường rào của nhà tù.

Sự hy sinh mù quáng cho con trai đă khiến bà phải trả giá. Không chỉ mất nhà v́ theo đuổi vụ án, trả phí cho các luật sư bào chữa mà c̣n bị sa thải và bị truy tố tội danh tổ chức vượt ngục.

“Tại sao bà làm vậy”, thẩm phán hỏi bà trong phiên ṭa xét xử. "Bởi v́ tôi yêu con trai tôi và sẵn sàng làm mọi thứ v́ nó, dù rằng đă lựa chọn cách cực kỳ sai lầm" Sandra Sigler trả lời.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-21-2017
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	391.jpg
Views:	0
Size:	56.1 KB
ID:	1120344  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05406 seconds with 12 queries