Trường chuyên Hà Nội Amsterdam bán thuốc lá, bia trong trường học - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trường chuyên Hà Nội Amsterdam bán thuốc lá, bia trong trường học
Một ngôi trường chuyên nổi tiếng Hà Nội bị tố ngang nhiên kinh doanh chất kích thích. Sự việc khiến phụ huynh vô cùng lo lắng khi con em đến trường có thể nhiễm thói hư tật xấu hoặc nghiện ngập. Dù đă có h́nh ảnh chứng minh nhưng Phó hiệu trưởng Trường vẫn phủ nhận sự việc.


Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam bán thuốc lá tại khu thể chất của trường.


Trường học kinh doanh chất kích thích

Thuốc lá, bia… được xếp vào nhóm chất gây nghiện. Đặc biệt thuốc lá được cảnh báo có hại cho sức khỏe của người sử dụng và cả những người ngửi phải khói thuốc.

Tại Việt Nam, có nhiều quy định về việc cấm bán thuốc lá cho trẻ em. Khoản 8 Điều 42 Nghị định 67/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật pḥng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá có nêu rơ: Hành vi bán thuốc lá tại khu vực công sở, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, nhà biểu diễn văn hóa nghệ thuật, nhà thi đấu thể thao là vi phạm pháp luật.

Ấy vậy, tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam vẫn ngang nhiên kinh doanh những chất kích thích này, ở khu thể chất - trong khuôn viên nhà trường – địa điểm vẫn được tuyên truyền là nơi phục vụ nhu cầu tập luyện thể thao cho học sinh, giáo viên và cán bộ trường Amsterdam.

Theo phản ánh của tập thể phụ huynh có con đang học tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (các khối lớp 7, 8, 10, 11, 12), nhiều tháng nay, lănh đạo nhà trường đă biến khu thể chất trường học thành nơi kinh doanh đủ thứ, nhiều dịch vụ. Họ đau đớn nhận ḿnh là phụ huynh của những đứa trẻ đang bị nghiện thuốc lá nặng, tiêm nhiễm các thói hư tật xấu. Họ phẫn nộ khi nghe con kể có thể dễ dàng mua thuốc lá ở ngay trong trường học – môi trường vẫn được xem là an toàn, lành mạnh, thân thiện nhất với những đứa trẻ.

“Từ một ngôi trường có cơ sở vật chất và văn hóa hàng đầu Hà Nội, nay trở thành một môi trường kinh doanh hàng hóa, trong đó điển h́nh là việc kinh doanh thuốc lá trong trường học, dẫn đến các con chúng tôi đang bị vướng vào tật xấu nguy hiểm… Về việc này, tập thể giáo viên và phụ huynh đă có ư kiến với nhiều cơ quan, nhưng vụ việc đang có dấu hiệu ch́m xuồng để xử lư nội bộ’ – đơn tố cáo của phụ huynh có con học ở Trường Amsterdam nêu rơ.

Các bậc cha mẹ của những đứa trẻ nghiện ngập thuốc lá vẫn hằng ngày lo lắng, bất an về tương lai của con ḿnh. Đơn đă được gửi đi nhiều cấp ngành của Hà Nội, nhưng đến nay họ vẫn thấp thỏm chờ hồi âm.
Chưa được phê duyệt, đă biến khu thể chất thành nơi kinh doanh
Cuối tháng 9.2017, theo đơn phản ánh của tập thể phụ huynh, chúng tôi đă đến Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (số 1 Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội) để t́m hiểu. Chúng tôi dễ dàng vào khu thể chất của trường bằng cổng sau và tận mắt chứng kiến các mặt hàng như thuốc lá đang được bày bán công khai tại quầy dịch vụ.

Thế nhưng, sau khi phụ huynh “kêu cứu” tới các ban ngành của Hà Nội, th́ mọi dấu vết đă được “xóa sạch” tại thời điểm bắt đầu kiểm tra.
Tại biên bản kiểm tra hiện trạng cơ sở vật chất Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam ngày 27.9.2017, giữa Sở GDĐT Hà Nội và đại diện Trường kết luận: Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam liên kết với Công ty CP Thể thao và Giải trí Long Sơn để kinh doanh các dịch vụ trong khu thể chất của trường là đúng theo quy định, chủ trương thí điểm dịch vụ công.

Tuy nhiên, theo t́m hiểu của PV Lao Động, tháng 8.2017, UBND TP.Hà Nội có Công văn số 3824/UBND-KT thông báo danh mục các đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều kiện được nhà nước xác định giá trị tài sản để giao cho đơn vị quản lư theo cơ chế giao vốn cho DN. Trong danh sách này có trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Sau đó Ban giám hiệu nhà trường mới tŕnh đề án lên các cấp thẩm quyền phê duyệt kinh doanh liên kết. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có văn bản nào của UBND TP.Hà Nội chấp thuận cho nhà trường biến khu thể chất thành nơi kinh doanh, hay liên kết với các đối tác tư nhân để kinh doanh các dịch vụ tại đây.

Thế nhưng, trường đă kư hợp đồng nguyên tắc với Cty CP giải trí Long Sơn từ tháng 4.2017. Và trong 6 tháng qua, phụ huynh có con học ở trường đă lo lắng thế nào, khi nơi họ tin tưởng gửi gắm con em vào, lại kinh doanh cả chất kích thích.

Để rộng đường dư luận, sáng 19.10, PV Lao Động đă có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đ́nh Vinh – Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam cũng là người phát ngôn của nhà trường. Ông Vinh thừa nhận: “Từ tháng 4.2017, nhà trường thực hiện thí điểm hợp tác với Công ty CP Thể thao và Giải trí Long Sơn khai thác toàn bộ khu thể chất. Thời gian mà công ty này được sử dụng với mục đích kinh doanh là ngoài giờ hành chính. Riêng trong thời gian nghỉ hè, công ty được khai thác toàn thời gian do trường nghỉ học”.

Tuy nhiên, ông Vinh phủ nhận thông tin kinh doanh thuốc lá trong khu thể chất của trường. Ông khẳng định, dù trong thời gian nào th́ cũng tuyệt đối không được bán thuốc lá và bia rượu trong khuôn viên trường học. Nhà trường cũng thường xuyên kiểm tra khu vực này và luôn có cán bộ tổ thể chất tham gia cùng.

Vậy tại sao phụ huynh lại phẫn nộ, lại bức xúc, lại gửi đơn kêu cứu các cơ quan chức năng. Những h́nh ảnh mà chúng tôi thu thập được, chứng minh thời điểm trước khi có đoàn kiểm tra của ban, ngành ở Hà Nội, khu thể chất của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam có bán thuốc lá và bia – đây là những chất kích thích, nghiêm cấm bán trong trường học.

C̣n đâu môi trường lành mạnh cho học sinh?

Ngày 5.9, Nghị định 80/2017/NĐ-CP quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, pḥng chống bạo lực học đường chính thức có hiệu lực. Trước khi bước vào năm học mới, tư lệnh ngành giáo dục cũng nhấn mạnh trong phương hướng, nhiệm vụ năm học mới là: Quyết tâm xây dựng h́nh ảnh của ngành giáo dục trước công luận, từng bước tạo niềm tin trong phụ huynh học sinh và toàn xă hội.

Niềm tin ấy, môi trường lành mạnh ấy sẽ như thế nào khi trường học – nơi để đào tạo nên những con người toàn diện, không chỉ dạy kiến thức mà c̣n giáo dục nhân cách cho học tṛ – lại bày bán công khai chất kích thích, khiến phụ huynh phẫn nộ. Tương lai của những đứa trẻ sẽ ra sao nếu chúng bị tiêm nhiễm những thói hư tật xấu hay nghiện ngập chất kích thích?


Thuốc lá được bày bán công khai tại quầy dịch vụ của khu thể chất Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.




Ngoài thuốc lá c̣n có cả bia... nhưng đến cuối tháng 9.2017 - thời điểm các đoàn kiểm tra của Hà Nội tới thanh kiểm tra, mọi dấu vết đă được "xóa sạch".


Khu thể chất Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam có đặt cả bàn bi-a để phục phụ khách.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-20-2017
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.jpg
Views:	0
Size:	126.5 KB
ID:	1119731   Click image for larger version

Name:	a2.jpg
Views:	0
Size:	176.7 KB
ID:	1119732   Click image for larger version

Name:	a3.jpg
Views:	0
Size:	166.3 KB
ID:	1119733   Click image for larger version

Name:	a4.jpg
Views:	0
Size:	212.3 KB
ID:	1119734  

Click image for larger version

Name:	a5.jpg
Views:	0
Size:	130.3 KB
ID:	1119735  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08172 seconds with 12 queries