Nguy cơ chiến tranh vùng Đông Bắc Á v́ những tin tức đáng ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguy cơ chiến tranh vùng Đông Bắc Á v́ những tin tức đáng ngờ
Vùng Đông Bắc Á ngày càng nóng bỏng và bất ổn. Chiến tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Những tin tức đáng ngờ gây hoang mang dư luận.

Mấy ngày qua liên tiếp xuất hiện những tin đồn về việc Mỹ đang lên kế hoạch bí mật sơ tán công dân khỏi Seoul khiến Đại sứ quán Mỹ ở Seoul phải tuyên bố sẽ không sơ tán công dân Mỹ khi chưa báo trước cho chính phủ Hàn Quốc. Trong khi đó, Triều Tiên lại đe sẽ tấn công Mỹ với một đ̣n đánh không thể tưởng tượng nổi.



Các cuộc tập trận Hàn - Mỹ luôn bị Triều Tiên phản đối

Củng cố lực lượng

Hăng thông tấn Yonhap trích dẫn một tuyên bố do Hăng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải có đoạn nhấn mạnh: “Mỹ đang trở nên điên cuồng với việc phơi bày những mục tiêu mà chúng ta đă xác định là mục tiêu hàng đầu. Mỹ nên tiên lượng sẽ phải đối mặt với một đ̣n đánh không thể tưởng tượng nổi vào một thời điểm không thể tưởng tượng nổi”.

Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) thông báo kế hoạch tiến hành một cuộc diễn tập nhằm ứng phó với t́nh huống bất ngờ. Theo kế hoạch, các quân nhân USFK cùng gia đ́nh của họ sẽ tham gia diễn tập, trong đó có cả nội dung sơ tán người dân trong trường hợp nổ ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. Thông cáo của USFK cho biết đây là một hoạt động thường niên, sẽ kéo dài từ ngày 23 đến 28-10, với sự hợp tác của bộ quốc pḥng hai nước.

Cùng lúc này, hải quân Hàn Quốc thông báo lực lượng này dự định thành lập một sở chỉ huy phụ trách công tác hoa tiêu và một hạm đội đặc nhiệm mới, phù hợp với nỗ lực của quân đội trong việc tăng cường khả năng “tác chiến tấn công” nhằm đối phó với các hành động khiêu khích của Triều tiên. Một báo cáo của hải quân tŕnh Ủy ban Quốc pḥng của Quốc hội Hàn Quốc nêu rơ lực lượng hải quân đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ đưa các đơn vị trên vào hoạt động nếu kế hoạch trên được chính phủ chấp thuận. Theo đó, sở chỉ huy hoa tiêu nói trên sẽ do một sĩ quan cấp chuẩn đô đốc chỉ huy phụ trách hơn 70 máy bay và máy bay trực thăng. Hạm đội cơ động sẽ bao gồm nhiều tàu khu trục 6.000 tấn lớp KDDX Aegis cùng 3 tàu khu trục 7.600 tấn lớp KDX-III Aegis. Đến giữa thập kỷ 2020, các tàu KDDX sẽ được đóng và trang bị hệ thống pḥng thủ tên lửa đạn đạo tân tiến cũng như các loại tên lửa hạm đối đất.

Trong khi đó, đặc phái viên của Hàn Quốc về vấn đề an ninh và ḥa b́nh trên bán đảo Triều tiên Lee Do-hoon và người đồng cấp Nhật Bản Kenji Kanasugi ngày 19-10 hội đàm song phương thảo luận cách tiếp cận chung đối với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên. Tại hội đàm, ông Kanagugi cho rằng trong bối cảnh “Triều Tiên đă trở thành mối đe dọa cấp độ mới đối với khu vực và toàn thế giới, các bên cần chú trọng hợp tác với nhau, và nếu có thể đưa ra được một ư tưởng mới th́ điều đó sẽ có lợi cho tất cả chúng ta”.

Xem xét lệnh trừng phạt mới

Liên quan đến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết vẫn luôn xem xét áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Triều Tiên, tiếp sau các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ).

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun nhấn mạnh: “Chừng nào Triều Tiên tiếp tục các hành động khiêu khích, nhiều biện pháp sẽ được xem xét như là một cách để tăng cường hiệu quả của các biện pháp trừng phạt và sức ép của cộng đồng quốc tế”.

Triều Tiên cũng đă lên án Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận hải quân chung quy mô lớn tại vùng biển gần bán đảo Triều Tiên. Trong tuyên bố đưa ra ngày 18-10, người phát ngôn Ủy ban các biện pháp khẩn cấp liên Triều phản đối các cuộc diễn tập chiến tranh hạt nhân chống Triều Tiên; khẳng định cuộc tập trận này chứng tỏ Mỹ và Hàn Quốc đang âm mưu châm ng̣i một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên bằng bất cứ giá nào. Theo người phát ngôn này, Mỹ và Hàn Quốc đang chờ một cơ hội để “tấn công phủ đầu” Triều Tiên, đồng thời cảnh báo B́nh Nhưỡng sẽ có các biện pháp chống trả để đập tan cuộc tấn công này ngay lập tức.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-19-2017
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,585
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	51.9 KB
ID:	1119458  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05185 seconds with 12 queries