Thanh Bùi sẽ cho con theo sự nghiệp âm nhạc? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thanh Bùi sẽ cho con theo sự nghiệp âm nhạc?
Ngay từ khi con trong bụng mẹ, Thanh Bùi đă cho hai bé nghe nhạc. Cặp sinh đôi tṛn 1 tuổi được cha cho đi học thanh nhạc. Phải chăng giọng ca T́nh về nơi đâu muốn cho con đi theo sự nghiệp âm nhạc?

Thanh Bùi kết hôn cùng Huệ Vân vào cuối năm 2013. Vợ anh được biết đến là ái nữ của một gia tộc tiếng tăm ở Sài G̣n. Cuối năm 2016, cặp đôi hạnh phúc chào đón cặp song sinh Kiến An, Khải An.

Sau khi lập gia đ́nh, giọng ca T́nh về nơi đâu cũng dần hạn chế vai tṛ của một ca sĩ. Anh mở Học viện âm nhạc nghệ thuật Soul và điều hành một kênh truyền h́nh chuyên về giáo dục trẻ em. Thanh Bùi cũng dần rút khỏi vai tṛ giám khảo gameshow v́ nhận ra ḿnh không c̣n phù hợp ở các cuộc chơi này.

Nghệ sĩ sinh năm 1983 đầu tư sản xuất chương tŕnh WonderKids – Thần đồng âm nhạc nhưng khẳng định sẽ hướng đến tính giáo dục thay v́ mang nặng yếu tố thương mại như thị trường hiện nay. Tại đêm chung kết cuộc thi, Thanh Bùi có những chia sẻ xoay quanh cuộc sống và công việc của một CEO kiêm nghệ sĩ.


Thanh Bùi tập trung vai tṛ của CEO ở Học viện và một kênh truyền h́nh giáo dục.

Giới thượng lưu hay “trên trời” lắm!

- Mở trung tâm âm nhạc trong thời kỳ băo ḥa hiện nay là một sự mạo hiểm. Lư do nào anh từ bỏ công việc an toàn của một nghệ sĩ đắt show để chuyển sang làm một người kinh doanh nghệ thuật?

- Tôi mở Học viện âm nhạc v́ thấy ḿnh quá may mắn khi có cơ hội tiếp cận với nghệ thuật nhưng ở Việt Nam, v́ điều kiện nên mọi người chưa làm được. Đó là lư do tôi mở trung tâm, tạo môi trường để giáo dục con người thông qua âm nhạc, nghệ thuật.

Đây không phải ḷ đào tạo ca sĩ. Bởi v́ 99% học tṛ của tôi sẽ không theo nghề nhưng các cháu có thể trở thành những ngôi sao trong lĩnh vực khác như khoa học, sư phạm… Khi một đứa trẻ được đào tạo nghệ thuật, các cháu nhạy cảm, nhạy bén, biết thông cảm hơn. Tôi mong sẽ có một tương lai mới của những lănh đạo thật sự tuyệt vời.

- Nhưng liệu con đường anh đi có quá xa vời so với mặt bằng cuộc sống của người Việt Nam?

- Tôi đang đi trên con đường đúng. V́ các bậc phụ huynh ở Sài G̣n bắt đầu cảm nhận Soul không phải nơi để đào tạo ca sĩ, đây là nơi đào tạo con người. Tôi cần thời gian để quá tŕnh đi đúng quỹ đạo.

Tôi nghĩ 5 năm sau, tôi sẽ rất tự hào nói với du khách nước ngoài ghé thăm Việt Nam rằng sau chiến tranh, đất nước chúng tôi chỉ có 47 năm phục dựng nên các bạn hăy thông cảm, nhưng hiện tại đây là tương lai mà tôi đang gây dựng. Chúng ta thấy rơ ràng rằng nếu muốn họ tôn trọng ḿnh, trước tiên ḿnh phải tự tôn trọng ḿnh đă.


Thanh Bùi tiết lộ anh rất gần gũi với con.

- Vậy anh làm thế nào để tiếp cận khán giả khi đa số mọi người vẫn c̣n đang mải mê lo cơm áo gạo tiền?

- Tôi không nghĩ ḿnh là ai cả, bởi không có mọi người sẽ không có Thanh Bùi. Tôi về Việt Nam đă hơn 5 năm, con đường của tôi quá may mắn. Lần đầu tiên tôi hát ca khúc tiếng Việt Lặng thầm một t́nh yêu, Mirror Mirror rồi trở thành hit. Mọi chuyện đâu ai ngờ được. Trước đó, tôi chưa bao giờ hát tiếng Việt trong cuộc đời ḿnh.

Ông trời đă định hướng cho tôi và giờ mục đích tôi làm v́ lư tưởng cộng đồng. Giờ người ta chưa hiểu đâu, nhưng dần dần họ sẽ hiểu thôi.

- Nhưng thực tế có không ít người e ngại đưa con em đến Học viện của Thanh Bùi v́ học phí khá cao. Anh nói sao về điều này?

- Học phí ở đây không mắc. Khác biệt nằm ở suy nghĩ của mọi người, v́ họ chưa nghĩ đến tầm quan trọng của việc học âm nhạc nghệ thuật trong cuộc sống của con người thế nào. Chuyện này không c̣n nằm ở tiền nữa.

- Song, không ít người e ngại khi nói rằng Học viện của anh chỉ dành cho con nhà giàu. Anh phản ứng thế nào?

- Một vài năm trước mọi người c̣n nghĩ vậy, nhưng dần dần mọi thứ đă thay đổi. Giờ đây tôi muốn chạm đến giới trung lưu, đôi khi giới ở trên cũng “trên trời” lắm. Tôi nghĩ thông điệp cần thời gian, không thể nào hấp tấp. Không quá lâu nữa đâu, chỉ vài năm nữa thôi, tất cả trẻ em đều giỏi tiếng Anh, học Toán cũng giỏi. Vậy sự khác biệt giữa các em là ǵ?

Thật ra tôi không có bằng Đại học về âm nhạc, tôi là dân kinh doanh điện toán. Nhưng tôi khác với bạn bè của ḿnh, nếu không có âm nhạc, tôi không sống được. Ở Việt Nam, âm nhạc cũng quan trọng và cần thiết như học tiếng Anh theo quan điểm của các bậc phụ huynh.

Không chỉ có âm nhạc, tôi muốn các trẻ em có thể tiếp xúc với nghệ thuật để các em có giá trị cốt lơi. Tôi muốn xây dựng một thế hệ trẻ phát triển và tự tin hơn.


Vợ chồng Thanh Bùi có sự ḥa hợp trong công việc lẫn cách sống.

Âm nhạc không có đẳng cấp hay sang hèn

- Anh cũng sẽ giáo dục 2 con sinh đôi của ḿnh như cách anh mở Học viện âm nhạc?

- Tôi giáo dục con của ḿnh như cách tôi giáo dục trẻ em khác. Tôi xây Học viện này cho con ḿnh mà. Sắp tới con tôi sẽ vào học ở trung tâm, ở đây nhận trẻ em đủ 12 tháng trở đi. Tôi đủ tự tin để xây một nơi tốt cho con ḿnh. Nếu nó tốt cho 2 con tôi, nó sẽ tốt cho mọi người.

Hai bé rất nhạy cảm. Từ khi con c̣n nằm trong bụng mẹ, tôi đă hát cho chúng nghe rồi. Tôi rất gần với 2 đứa nhỏ, ngày nào cũng làm chúng cười. Đứa nhỏ nào cũng có năng khiếu, chỉ là gia đ́nh có cho tiếp cận với nghệ thuật sớm hay không.

Ở Việt Nam hay có suy nghĩ nó c̣n nhỏ đă biết ǵ đâu, nhưng thật sự từ 0 - 6 tuổi, trẻ em tiếp cận được 80% người lớn dạy. Tôi cần thời gian để chia sẻ thông điệp mới để phụ huynh dần chuẩn bị tương lai cho con ngay từ hôm nay.


Thanh Bùi mang nhiều tâm huyết trong việc phát triển tâm hồn của trẻ em.

- Sau đêm chung kết của WonderKids, nhiều người càng khẳng định Học viện âm nhạc của Thanh Bùi chỉ đào tạo thứ âm nhạc hàn lâm. Anh nói sao?

- Tôi không thích sử dụng từ “hàn lâm” khi nói đến âm nhạc. Âm nhạc cổ điển có thể rất gần gũi với mọi người. Nhưng đúng, xă hội đă định kiến nhạc cổ điển rất xa vời. Tôi nghĩ cái khó nhất của ḿnh là làm thế nào để đưa sản phẩm đó đến gần với khán giả Việt Nam.

Sự pha trộn giữa nhạc jazz, đương đại với truyền thống sẽ giúp công chúng không c̣n cảm thấy xa vời. Thị trường Việt Nam đang phát triển, tôi nghĩ những ǵ ḿnh làm sẽ tiếp cận với khán giả đại chúng. Khán giả của ḿnh sẽ “trẻ” hơn và dần dần tôi có thể phá đi rào cản âm nhạc cổ điển chỉ dành cho người đẳng cấp.

Không ai đẳng cấp cả, âm nhạc cũng vậy, chỉ có thật hay không mà thôi.

- Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc “ngoại h́nh và đam mê” sẽ làm nên một ca sĩ. Quan điểm của anh thế nào về vấn đề này?

- Thật khó trả lời câu hỏi này. Tôi không nghĩ không có ǵ không quan trọng trong một sản phẩm. Từ phong cách biểu diễn, giọng hát đến ánh sáng sân khấu, tất cả đều có sự cộng hưởng. Ḿnh phải làm những thứ nhỏ nhất bằng sự cố gắng lớn nhất để tạo ra chất lượng từ mặt nh́n lẫn nghe.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-18-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	374.9 KB
ID:	1118306   Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	129.3 KB
ID:	1118307   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	137.6 KB
ID:	1118308   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	189.9 KB
ID:	1118309  

sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

Tags
con nhà giàu, Học viện âm nhạc, Thanh Bùi

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08784 seconds with 12 queries