Phở Tàu Bay ở Sài G̣n chia làm hai phe "áo vàng" và "áo đỏ" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phở Tàu Bay ở Sài G̣n chia làm hai phe "áo vàng" và "áo đỏ"
VBF-Phở Tàu Bay ai mà chẳng biết ở Sài G̣n có từ những năm 50s. Nhưng hiện nay lại có đến "2 phe", một bên là "áo vàng", bên kia là "áo đỏ". Hương vị hơi khác nhau và tất nhiên vừa qua tiệm phở mới bổ sung thêm giá trụng và rau thơm, v́ người Bắc không ăn mấy thứ này kèm.


Quán của phe áo đỏ để biển “Chính gốc”, quán c̣n lại của phe áo vàng th́ ghi “Không chi nhánh” khiến thực khách vô cùng bối rối khi chọn lựa
ẢNH: LƯU TRÂN

Phở Tàu Bay có mặt ở Sài G̣n vào năm 1954, quán nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon và sự "bảo thủ" của chủ quán. Sau năm 1980, phở Tàu Bay đă có những thay đổi đáng kể...

Trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, có một món ăn đă theo chân người Việt trên những chặng đường di cư và sau đó di tản khắp tứ xứ, đó là phở. Nhiều giả thiết cho rằng phở có xuất xứ từ Nam Định vào khoảng những năm 30, 40 của thế kỷ trước.


VIDEO: Lư giải nguyên nhân bớt "bảo thủ" của phở Tàu Bay
Thực hiện: Lưu Trân
Bắt đầu từ món xáo trâu (thịt trâu nấu xáo – PV) ăn với bún, dần dần người bán chuyển sang nấu nước dùng bằng xương ḅ và ăn với bánh phở, cũng là một loại sợi làm từ bột gạo.
Có lẽ các gánh phở ra đời từ đó và dần “tiến quân” vào Hà Nội. Một trong những cái tên nổi bật của đội ngũ bán phở rong trên các nẻo đường của ba mươi sáu phố phường là phở Tàu Bay.

Vậy mới nói, không phải tự nhiên mà người miền Bắc mỗi khi nhắc đến phở Tàu Bay là cứ đọc đi đọc lại 4 câu thơ:
“Những ai quá phố Hậu Hiền
Hễ có đồng tiền ăn phở Tàu Bay
Giá tuy đắt đắng đắt cay
Ngon chẳng đâu tày, nức tiếng Thủ đô”
Măi cho đến năm 1954, cái tên phở Tàu Bay xuất hiện ở Sài G̣n, quán phở nằm chễm chệ trên đường Lư Thái Tổ và xuất sắc tạo nên tiếng vang bởi hương vị thơm ngon, kèm theo sự “bảo thủ” của chủ quán.


Có lẽ chưa có tiệm phở nào có nhiều giai thoại như phở Tàu Bay, từ cái tên cho đến công thức nấu phở cũng là những câu chuyện vô cùng thú vị...
ẢNH: LƯU TRÂN
“Phở này nấu theo kiểu miền Bắc nên không có rau thơm, giá trụng ăn kèm, gia vị cũng chỉ có chai nước mắm chứ không có tương đen, tương đỏ, chanh ớt ǵ hết. Tôi nghe nhiều người nói, thời đó ai mà muốn ăn rau, giá th́ bỏ sẵn trong bịch nilon rồi đem theo mà ăn chứ chủ quán nhất quyết không “chiều” ư khách”, một thực khách tên Ḥa cho biết.
Bẵng đi thời gian dài hơn nửa thế kỷ, phở Tàu Bay cũng ít nhiều có sự thay đổi, bên cạnh sự “bớt bảo thủ” của chủ quán th́ việc thương hiệu phở này chia làm 2 phe “áo vàng” và “áo đỏ” ngay sát vách nhau cũng khiến nhiều người “bối rối, không biết đâu mới là quán gốc”.


Là một trong những tiệm phở nổi tiếng trước năm 1975 cùng với phở Minh, phở Quyền, phở Bà Dậu...
ẢNH: LƯU TRÂN
Tôi cũng không ngoại lệ, và để t́m được câu trả lời cho những thắc mắc lẫn ṭ ṃ, tôi đánh liều hỏi “người cầm đầu” của phe "áo đỏ", ông Phạm Đ́nh Khang (68 tuổi) cho biết: “Quán nào cũng là phở Tàu Bay chính hiệu cả”.
Dường như thấy được dấu chấm hỏi càng lúc càng to đùng của tôi, ông liền giải thích thêm: “Bố tôi ngày xưa bán phở trên phố Bà Triệu, ông tên Phạm Đ́nh Nhân nên người ta gọi là phở Nhân. Rồi hồi đấy có mấy ông lính tặng bố tôi cái mũ ca-lô, ông cụ quư lắm cứ đội suốt. Mấy người khách đến ăn thấy giống mũ phi công hay đội nên gọi bố tôi là ông tàu bay, rồi cái tên phở Tàu Bay cũng ra đời từ đó”.


... phở Tàu Bay nằm ở đường Lư Thái Tổ, quận 10
ẢNH: LƯU TRÂN
Năm 1954, ông Nhân đem theo vợ, con (ông Khang - PV), cùng hương vị phở Tàu Bay từ miền Bắc di cư vào Nam. Lúc bấy giờ chỉ có một quán phở duy nhất nằm trên đường Lư Thái Tổ (phường 9, quận 10).
“Thời đó ở miền Nam ít người ăn phở lắm. Khách ghé quán hầu hết là đồng bào miền Bắc, họ tới ăn để đỡ nhớ quê. Cũng có khách là người Nam, họ đến ăn th́ muốn có thêm rau, giá, tương đen, đỏ… nhưng cụ nhà tôi kiên quyết nói không”, ông Khang kể lại.


Thịt được cắt lát dày và to cỡ bàn tay người lớn, khi ăn cảm nhận rơ độ mềm và vị ngọt của thịt
ẢNH: LƯU TRÂN
Những tưởng sẽ không ai quay lại sau khi bị “cự tuyệt” với yêu cầu thêm cái này, cái kia th́ người ta lại cứ kéo tới thưởng thức “tô xe lửa”, “tô tàu thủy” (vốn được mệnh danh là tô phở bự nhất Sài G̣n – PV) v́ “trót phải ḷng thứ nước dùng beo béo, óng ánh vàng của phở Tàu Bay”.
Về nguồn gốc của 2 phe phở Tàu Bay, ông Khang tâm sự: “Năm 1975, sau khi bố tôi mất th́ mấy người bà con bên nội của tôi từ ngoài Bắc mới vào trong Nam này lập nghiệp, quán kế bên là của họ đấy. Thật ra cùng là người thân trong ḍng họ cả nên tôi cũng không khó chịu ǵ khi có người mở quán cạnh tranh. Người nào ăn phở ông cụ tôi xưa giờ th́ thích ghé đây, không th́ người ta ghé bên kia, vậy thôi”.


Để thưởng thức trọn vẹn tô phở Tàu Bay th́ không thể quên chén béo hành cùng với cái tiết hột gà
ẢNH: LƯU TRÂN
Rồi như được dịp để trút hết ḷng ḿnh, ông lại nói tiếp: “Người ta hay nói bố tôi bảo thủ, nhưng thực ra là ông cụ tôi sợ thêm rau, giá vào sẽ làm mất đi hương vị đặc trưng của phở. Sau khi ông cụ mất, bà cụ nhà tôi v́ muốn chiều ư khách nên bảo cho thêm rau giá.
Tôi cũng thử nghiệm rồi, rơ ràng khi cho giá vào nó sẽ làm nhạt cái vị của nước phở nên tôi đấu tranh đến cùng. Sau quyết định dẹp giá, chỉ cho thêm rau thôi. Phần cũng v́ tôi là con trai duy nhất của ông cụ nên vẫn muốn giữ lại chút hương vị truyền thống này như sự biết ơn đối với bố ḿnh vậy”.

Thịt ḅ trong phở cũng khác khi chỉ được bán theo 5 kiểu: chín, tái, nạm, gầu, gân. Nhiều khách hỏi ḅ viên th́ sẽ được lời bộc bạch của chủ quán: “Ḅ viên nếu bán th́ ḿnh phải lấy từ chỗ người khác làm, thứ nhất là nó không biết có đảm bảo vệ sinh không, thứ hai là có thêm ḅ viên sẽ làm mất đi hương vị đặc trưng của tô phở”.
Khi tôi hỏi: “Cả 2 đều chính hiệu, nghĩa là hương vị phở giống y hệt nhau phải không ạ?”, ông Khang khéo léo đáp lại: “Cái đó th́ tùy vào khẩu vị và sự đánh giá của mỗi người. Bởi, phở Tàu Bay kể từ sau năm 1980 trở đi đă có những thay đổi nhất định. Tự bản thân tôi cảm thấy, hương vị phở bây giờ chỉ đạt khoảng 80 – 90% so với thời ông cụ tôi nấu ngày xưa”.
Và để thỏa cơn ṭ ṃ, tôi quyết định sẽ… ăn phở của cả 2 phe.
Thoạt nh́n, cách bài trí tô phở và cả những gia vị đi kèm từ chai tương đen, tương đỏ, rau thơm, ng̣ tây cho đến nước mắm, chanh, ớt của 2 quán đều giống nhau.
Một tô phở xứng đáng với cái tên phở th́ phải có mùi hương đi trước. Dĩ nhiên, phở Tàu Bay làm được điều đó, mùi thơm thoang thoảng cùng màu vàng mơ, trong vắt của nước dùng vô t́nh khiến bụng tôi cứ réo rắt không ngừng.


Phở Tàu Bay chắc chắn sẽ là "khắc tinh" đối với những ai không ăn được hành lá
ẢNH: LƯU TRÂN
Tô phở nghi ngút khói được bưng ra, bánh phở của phe "áo vàng" to và dày hơn một chút, nước lèo nấu đúng kiểu miền Bắc, khi ăn nghe rơ được mùi vị của gừng nướng trên lửa đă đạt đến độ khô vừa phải.
Quan sát một lượt, đa phần thực khách tại đây đều không đụng đến một cọng rau thơm hay ng̣ tây nào, dù chủ quán vẫn dọn ra sẵn.


Giá một tô phở thường là 60.000 đồng và giá 70.000 đồng đối với tô xe lửa
ẢNH: LƯU TRÂN
Phở của phe "áo đỏ" lại có chút hơi hướng miền Nam với vị ngọt thanh của xương ống, mùi thơm của quế, hồi thảo quả và vị bùi bùi của nước béo hành. Thực khách cũng thích ăn kèm thật nhiều rau, vắt thêm miếng chanh và xịt đủ 2 loại tương đen, đỏ.
Gắp một đũa bánh phở, nhai trọn lát thịt mềm mềm, thấm đẫm gia vị… Tôi tự nhủ: “Được, ngon. Phở phe nào cũng ngon”.

Khách quan mà nói, việc phở Tàu Bay được chia làm 2 phe (hay có thể sau này là 3,4 phe không chừng) th́ vẫn có nhiều thực khách ghé ăn. Người ta không ăn v́ ṭ ṃ, bởi phở Tàu Bay không hề xa lạ với người Sài G̣n suốt hơn 63 năm qua...

Trải qua bao thăng trầm, phở Tàu Bay cũng là nơi lưu giữ những miền kư ức đẹp của bao con người tại mảnh đất Sài G̣n này
Quán bán từ 3 giờ sáng đến 12 giờ trưa, hoặc có hôm nghỉ sớm hơn v́ đắt khách
Cũng không ăn chỉ để no cái bụng, hay để so sánh bên nào ngon hơn, bởi mỗi quán đều có một hương vị đặc trưng riêng.
Có chăng, người ta ăn phở Tàu Bay bởi cái t́nh của người nấu chất chứa trong tô phở, và cũng là một cách để được nắm níu rưng rưng hương vị của món phở mà họ từng trải nghiệm…

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-26-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	217.4 KB
ID:	1107922   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	243.8 KB
ID:	1107923   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	101.6 KB
ID:	1107924   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	130.1 KB
ID:	1107925  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	141.6 KB
ID:	1107926   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	91.9 KB
ID:	1107927   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	121.2 KB
ID:	1107928   Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	105.2 KB
ID:	1107929  

Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	101.9 KB
ID:	1107930  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following 3 Users Say Thank You to Hanna For This Useful Post:
ogvn (09-26-2017), RealMadrid (10-05-2017), Vietnamese (09-27-2017)
Old 09-26-2017   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

pho baxc ki chinh goc deo co nem 1 thu gi , khach an phai tu nem cho vua mieng
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 09-26-2017   #3
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Dân thiến heo dẫn gái mà biết cái cục kít ǵ để b́nh với luận. Đây là 1 trong những quán phở trứ danh lâu đời của SG xưa. C̣n BK hả? Đây là BK 9 nút đó ku.

ez4me_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to ez4me For This Useful Post:
cha12 ba (09-26-2017), phokhuya (09-27-2017), RealMadrid (10-05-2017)
Old 09-26-2017   #4
TIEN NU
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TIEN NU's Avatar
 
Join Date: Sep 2017
Posts: 1,829
Thanks: 2,112
Thanked 1,221 Times in 647 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 251 Post(s)
Rep Power: 8
TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4
Default

chén béo hành cùng với cái tiết hột gà??????
nhảm bỏ mẹ ai nói ngon chứ tui đọc thấy là tào lao bí đao rồi khỏi cần ăn


khi ăn nghe rơ được mùi vị của gừng nướng trên lửa đă đạt đến độ khô vừa phải. ????????????????/

bó tay với lù bút ngố văn nô khỉ trường sơn

Last edited by TIEN NU; 09-26-2017 at 20:50.
TIEN NU_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to TIEN NU For This Useful Post:
cha12 ba (09-26-2017), RealMadrid (10-05-2017), tctd (09-27-2017)
Old 09-26-2017   #5
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by canhdieubay View Post
pho baxc ki chinh goc deo co nem 1 thu gi , khach an phai tu nem cho vua mieng
ai chứ riêng bà8 tè vô tô để ...nêm" cho vừa miệng....hahahahhaha
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
RealMadrid (10-05-2017), tctd (09-27-2017)
Old 09-27-2017   #6
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,305
Thanks: 57,378
Thanked 57,147 Times in 18,652 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8640 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by lanhchanh.100 View Post
1 lũ đào ngũ hèn mạt núp dưới cống rănh đớp cứt mà biết cái con mẹ ǵ về phở Bắc Kỷ hay Nam Kỳ mà xía cái mơm... chuột vô? CÚT! Xuống cống "nhâm nhi" phân nghen tụi bay!!!

Mà đúng là thứ súc sanh chuyên sống trong cống rănh. Đi đến đâu cũng bị người ta đánh đuổi, cả phân khô cũng không cho mày nếm, mày có thấy nhục không vậy? Ai cũng đường đường chính chính, c̣n mày th́ ba bữa phải lặn hụp dưới cống mà t́m mồi qua bữa.
Hèn hạ à? Đó là mày đang chửi cái Đảng VC chó đẻ của tụi mày.
Đớp cứt à? Mày lại tự nhận đó là phần ăn chính của tụi mày nữa.
Rơ là miệng chó th́ không thể mọc được ngà Voi. VC mà biết nhục th́ dân Việt đâu đến độ nghèo nàn, lạc hậu và dốt nát như hôm nay. Đồ cặn bă.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 09-27-2017   #7
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by lanhchanh.100 View Post
1 lũ đào ngũ hèn mạt núp dưới cống rănh đớp cứt mà biết cái con mẹ ǵ về phở Bắc Kỷ hay Nam Kỳ mà xía cái mơm... chuột vô? CÚT! Xuống cống "nhâm nhi" phân nghen tụi bay!!!
lanhchanh bị gậy đánh banh đút đít... phở béc kèo là phở vừa chổng khu vừa húp chỉ bánh với nước hợp téc xă bén ra cho bake răng đen mă tấu đớp...c̣n phở bắc đi cư mới là phở của người không thiếu ăn thị thà rau giá thoải mái đầy tô người ăn thưởng thức hương vị của tô phở..c̣n phở của mày ăn bóng tè le là phở thừa nước cặn..

Khổ thân mới đẻ đă ngu
Sống nhờ nước lạnh pha đường
Tàng dư cu mẽo viễn chinh

Mẹ con thất học như nhau
Mẹ bành con chổng như nhau

Last edited by haithuyensatcong; 09-27-2017 at 03:57.
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to haithuyensatcong For This Useful Post:
cha12 ba (09-27-2017), laughster (09-30-2017), phokhuya (09-27-2017), tctd (09-27-2017)
Old 09-27-2017   #8
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by canhdieubay View Post
pho baxc ki chinh goc deo co nem 1 thu gi , khach an phai tu nem cho vua mieng
Phở bake miền thiếu ăn chết đói ngày xưa..chỉ có vài cọng bánh và nước chổng đit ra húp ..có đéo ǵ mà nêm nêm mắm tôm với rau muống à phét cho sang
haithuyensatcong_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to haithuyensatcong For This Useful Post:
cha12 ba (09-27-2017), laughster (09-30-2017), phokhuya (09-27-2017), tctd (09-27-2017)
Old 09-27-2017   #9
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,295
Thanks: 0
Thanked 5,805 Times in 3,158 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 960 Post(s)
Rep Power: 50
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by lanhchanh.100 View Post
1 lũ đào ngũ hèn mạt núp dưới cống rănh đớp cứt mà biết cái con mẹ ǵ về phở Bắc Kỷ hay Nam Kỳ mà xía cái mơm... chuột vô? CÚT! Xuống cống "nhâm nhi" phân nghen tụi bay!!!

đào cái mă cha mầy chứ biết con cặc ǵ mà nói người ta đào ngũ mậy
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to Minhrau For This Useful Post:
cha12 ba (09-27-2017), laughster (09-30-2017), phokhuya (09-27-2017), RealMadrid (10-05-2017)
Old 09-27-2017   #10
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,295
Thanks: 0
Thanked 5,805 Times in 3,158 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 960 Post(s)
Rep Power: 50
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

nhớ không lầm trước 75 tiệm phở nầy nằm ở đường Trần quốc Toản đối diện xéo xéo chợ cá mà sao bây giờ thành Lư thái Tổ vậy ta
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Minhrau For This Useful Post:
RealMadrid (10-05-2017)
Old 09-27-2017   #11
tomay
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Oct 2014
Location: Philippines
Posts: 1,844
Thanks: 22
Thanked 509 Times in 322 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 87 Post(s)
Rep Power: 11
tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5
Default

Hài này chỉ có ở tại VN, không hiểu sao mấy thằng khỉ lại cấp giấy phép cùng một tên trên một con đường.
tomay_is_offline   Reply With Quote
Old 09-27-2017   #12
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by Minhrau View Post
nhớ không lầm trước 75 tiệm phở nầy nằm ở đường Trần quốc Toản đối diện xéo xéo chợ cá mà sao bây giờ thành Lư thái Tổ vậy ta
Cạnh nhà thờ Bắc Hà, nh́n qua đường Trần Quốc Toản nhưng trên đường Lư Thái Tổ.
ez4me_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to ez4me For This Useful Post:
cha12 ba (09-27-2017), phokhuya (09-27-2017)
Old 09-27-2017   #13
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by ez4me View Post
Cạnh nhà thờ Bắc Hà, nh́n qua đường Trần Quốc Toản nhưng trên đường Lư Thái Tổ.

chính xác!
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17931 seconds with 12 queries