Sặc mùi binh đao, cổ phiếu Facebook, Amazon, Apple rớt thảm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sặc mùi binh đao, cổ phiếu Facebook, Amazon, Apple rớt thảm
VBF-Phía ngoại giao của Bắc Hàn đang làm cho cổ phiếu của Mỹ điên đảo rớt. Các hăng lớn như Facebook, Apple, Amazon đều rớt. Những phát ngôn sặc mùi binh đao khiến cho không chỉ cổ phiếu mà người dân cũng lo lắng hơn.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho nói rằng Tổng thống Donald Trump đă tuyên chiến với đất nước ông và B́nh Nhưỡng có quyền áp dụng các biện pháp đối phó, bao gồm bắn hạ các máy bay ném bom Mỹ ngay cả khi chúng ở ngoài không phận Triều Tiên.


Tại thành phố New York hôm thứ Hai, ông Ri khẳng định: "Kể từ khi Mỹ tuyên chiến với đất nước chúng tôi, chúng tôi sẽ có đầy đủ quyền triển khai các biện pháp đối phó, bao gồm quyền bắn hạ các máy bay ném bom chiến lược Mỹ ngay cả khi chúng không nằm trong không phận của chúng tôi". Ông Ri c̣n chua thêm: "Câu hỏi về người sẽ không được tồn tại lâu hơn sẽ được trả lời sau đó".

Những tuyên bố đanh thép của ông Ri được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ có phản hồi trên twitter về phát biểu của Ngoại trưởng Triều Tiên tại Đại hội đồng LHQ.

Cụ thể, tại Đại hội đồng LHQ hôm thứ Bảy 23.9, ông Ri nói rằng việc nhắm tên lửa vào lănh thổ Mỹ là điều không thể tránh khỏi sau khi Tổng thống Mỹ có bài phát biểu cũng tại diễn đàn trên rằng có thể phá hủy hoàn toàn Triều Tiên, đất nước có 26 triệu dân. Nếu ông Trump gọi ông Kim Jong Un là "người tên lửa" th́ ông Ri gọi Tổng thống Mỹ là "Tổng thống Quỷ dữ".

Ngay sau bài phát biểu của ông Ri hôm thứ 7, ông Trump đă viết trên twitter rằng: "Vừa nghe bài phát biểu của Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên tại LHQ, nếu ông ta phản chiếu suy nghĩ của "nhóc tên lửa", họ sẽ không c̣n trụ lại lâu nữa!".

So sánh th́ có thể thấy lời phát biểu của ông Ri hôm thứ Hai đă có sự leo thang hơn so với phát biểu hồi cuối tuần. Nếu bài phát biểu cuối tuần chỉ là đe dọa chung chung th́ giờ đây B́nh Nhưỡng đă đưa ra đe dọa cụ thể tới máy bay chiến đấu của Mỹ bay ngoài không phận Triều Tiên, tức là bao gồm các máy bay hay tham gia tập trận cùng Nhật, Hàn.

Những ngôn từ sặc mùi binh đao của ông Donald Trump và người phía B́nh Nhưỡng đang khiến thế giới lo lắng. Chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào cuối phiên giao dịch sáng thứ Hai sau lời dọa dẫm của ông Ri. Năm công ty công nghệ cao - Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Alphabet - giảm điểm từ 1,05% đến 3,7%.

Hiện cộng đồng thế giới đang t́m mọi cách để giảm nhiệt căng thẳng. Tổng thư kư LHQ, Antonio Guterres, cho biết giải pháp duy nhất cho cuộc khủng hoảng là biện pháp chính trị. Người phát ngôn của LHQ, Stephane Dujarric nói với các phóng viên: "Đối thoại hung hăng có thể gây ra những hiểu lầm chết người".

Trung Quốc, nước láng giềng và đồng minh chính của Triều Tiên, nhưng cũng ủng hộ các lệnh trừng phạt của LHQ đối với chương tŕnh hạt nhân của B́nh Nhưỡng, hôm thứ Hai đă kêu gọi tất cả các bên phải kiềm chế.

"Chúng tôi muốn mọi việc b́nh tĩnh trở lại. Nó trở nên quá nguy hiểm và không có lợi ích cho ai", Đại sứ Trung Quốc tại LHQ Liu Jieyi phát biểu. "Chúng tôi hy vọng rằng (Mỹ và Triều Tiên) sẽ thấy rằng không có cách nào khác ngoài đàm phán để giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên... C̣n không là thảm hoạ".

Phát biểu với Thủ tướng Anh Theresa May qua điện thoại, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh đă lặp lại lập trường của Bắc Kinh rằng vấn đề này cần được giải quyết một cách ḥa b́nh thông qua đàm phán và hy vọng nước Anh có thể đóng một vai tṛ xây dựng.

Downing Street cho biết hai nhà lănh đạo đă nhất trí rằng có một trách nhiệm đặc biệt đối với Trung Quốc và Anh, cũng như các thành viên thường trực khác của Hội đồng Bảo an, là phải t́m ra giải pháp ngoại giao.

Trước đó, Trung Quốc cũng đề nghị Pháp lên tiếng để thúc đẩy việc giải quyết Triều Tiên trên con đường đàm phán.

Ngày 22.9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh: "Việc Mỹ và Triều Tiên đưa ra những lời đe dọa lẫn nhau là điều rất tệ hại và không thể chấp nhận được. Chúng ta phải hạ nhiệt cho những cái đầu nóng". Ông Lavrov tin tưởng rằng đề xuất của Nga và Trung Quốc có thể mở đường cho một giải pháp ngoại giao đối với cuộc khủng hoảng Triều Tiên.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-26-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1_166160.jpg
Views:	0
Size:	32.7 KB
ID:	1107539  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 09-26-2017   #2
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: Usa
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 13
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

2 đứa nó sủa qua sủa lại thôi có ǵ phải lo, thằng nhỏ th́ tát vô mặt thằng lớn mà ngu tới tấp th́ nó cũng biết lúc nào phải dừng c̣n không thằng lớn nổi quạo sủa cho 1 trận là đập nhau đó, nhỏ mà nó có ṿ đấy, lớn mà ngu chỉ có ở Mỷ thôi.
omega_is_offline   Reply With Quote
Old 09-26-2017   #3
tlv
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 2,167
Thanks: 56
Thanked 435 Times in 280 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 18
tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3
Default

Nho ma no co vo do. Vo gi vay. Vo dua phai khong? Hay cho xem Bac Han se bi sang bang het cho ma xem. Nam Han dang dieu dong chuan bi thong nhat ma thoi. Hhahahahaha
tlv_is_offline   Reply With Quote
Old 10-05-2017   #4
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

cổ phiếu lên hay xuống chỉ có người nghèo khổ hăng xưỡng phá sản thất nghiệp chứ mấy ông tỷ phú thấm thía ǵ sự trồi sụt
nhuquynh_1986_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06703 seconds with 12 queries