Mỹ cấm dân Triều Tiên tới Mỹ cũng như không - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ cấm dân Triều Tiên tới Mỹ cũng như không
VBF-Việc cho Triều Tiên vào danh sách các nước cấm đi lại mới này của TT Trump gây chút tò mò. Tại thực sự từ trước tới giờ cũng chẳng có dân Triều Tiên nào tới đây. Chính phủ Triều Tiên đâu để ai đi được, ngoại trừ bộ ngoại giao, nhưng trong lệnh cấm của TT Trump thì lại không cấm bộ ngoại giao.

Các chuyên gia nhận định lệnh cấm đi lại mới của Tổng thống Trump chỉ mang ý nghĩa biểu tượng và không ảnh hưởng đáng kể đến chính quyền Bình Nhưỡng.

Triều Tiên, Venezuela, Chad là những quốc gia xuất hiện trong lệnh cấm nhập cảnh vừa được công bố của chính phủ Mỹ ngày 24/9. Việc bổ sung thêm Triều Tiên vào lệnh cấm diễn ra trong bối cảnh khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên gia tăng vì Bình Nhưỡng liên tục đe dọa tấn công Mỹ. Tuần qua, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un liên tục chỉ trích lẫn nhau.


Du khách lên máy bay của hãng Air Koryo để rời Bình Nhưỡng đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AP.

Tổng thống Trump khẳng định sắc lệnh bổ sung là biện pháp nhằm bảo đảm sự an toàn cho công dân Mỹ. "Đây là ưu tiên hàng đầu của tôi. Sẽ không để lọt qua cửa những người đến từ các nước mà chúng ta không thể kiểm tra", ông đăng Twitter ngày 24/9.

Cấm chuyện không xảy ra

Trong bối cảnh này, lệnh cấm đi lại áp dụng với Triều Tiên có thể xem là nỗ lực của Mỹ nhằm tiếp tục cô lập chính quyền Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc đưa Triều Tiên vào danh sách này sẽ không đạt được kết quả thực tế nào. Họ xem việc trừng phạt Bình Nhưỡng bằng việc cấm người "từ Triều Tiên đến Mỹ" là động thái vô nghĩa. Bởi vì gần như không người Triều Tiên bình thường nào có thể tới Mỹ.

Chính quyền Bình Nhưỡng kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của 24 triệu dân nước này. Người bình thường không dễ dàng đi ra nước ngoài, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt như đi làm các công việc để tạo nguồn thu ngoại tệ, hoặc đi thi đấu ở các sự kiện thể thao quốc tế.

Triều Tiên hiện có hàng nghìn lao động làm việc ở nước ngoài, nhưng không ai trong số này ở Mỹ.

"Lẽ ra họ nên kiểm tra khả năng liệu có người Triều Tiên nào di cư đến Mỹ hay không trước khi ban hành lệnh cấm này. Tại sao họ lại cấm một chuyện chẳng thể xảy ra?", John Delury, phó giáo sư tại Đại học Yonsei (Hàn Quốc), nói trên Washington Post.

Những người Triều Tiên đào tẩu nếu có thể tới được Mỹ thì họ thường đi từ Hàn Quốc, chứ không phải từ Triều Tiên. Những người này cũng sẽ sử dụng hộ chiếu do Hàn Quốc cấp, chứ không phải do chính quyền Bình Nhưỡng cấp.

Chỉ những quan chức ngoại giao Triều Tiên mới thực sự là xuất phát từ nước này để tới Mỹ. Phần lớn họ đến làm việc tại trụ sở chính của Liên Hợp Quốc tại New York. Tuy nhiên, sắc lệnh của ông Trump ghi rõ đối tượng bị cấm không áp dụng đối với các nhà ngoại giao.


Việc Trump đưa Triều Tiên vào lệnh cấm mới được xem là động thái vô nghĩa. Ảnh: AP.

Ngoài nhóm này, những người Triều Tiên có thể đến Mỹ là một số rất ít các quan chức hoặc học giả đi dự sự kiện hoặc hội thảo hàng năm. Tuy nhiên, nhóm này đã được Bộ Ngoại giao Mỹ kiểm tra rất kỹ lưỡng.

Theo trang VOA, trong năm 2016, Mỹ đã cấp 100 thị thực cho người Triều Tiên để đến Mỹ. 52% trong số này là đi theo diện đầu tư làm ăn, còn lại là các quan chức ngoại giao. Đây là sự tụt giảm rất đáng kể so với giai đoạn 1997-2001, khi 1.200 người Triều Tiên được cấp thị thực đi làm ăn hoặc du lịch hàng năm.

Chiêu tuyên truyền

Với tất cả những khả năng trên, Chieng Xiaohe, chuyên gia về Triều Tiên tại Đại học Nhân dân (Trung Quốc), nói tác động của lệnh cấm đối với chính quyền Bình Nhưỡng là "rất hạn chế".

Trong khi đó, Lu Chao (Học viện Khoa học Xã hội Liêu Ninh) cho rằng sắc lệnh mới của Mỹ "chẳng mang ý nghĩa thực tế nào. Đây chỉ là một chiêu tuyên truyền".

Theo Lu, đối tượng tuyên truyền mà ông Trump muốn nhắm tới chính là người dân trong nước chứ không phải cộng đồng quốc tế. Lệnh cấm ban đầu bị chỉ trích vì nó nhắm tới cộng đồng người Hồi giáo. Do vậy, việc bổ sung Triều Tiên, đất nước đang liên tục đe dọa tấn công Mỹ, có thể làm thay đổi ý kiến dự luận.

"Không hề có logic nào về Triều Tiên, nên chúng ta có thể kết luận vấn đề không thực sự nhằm vào Triều Tiên", ông Delury nói.

Khi việc đưa Triều Tiên vào lệnh cấm mới chỉ mang ý nghĩa biểu tượng, chuyên gia Hong Min (Viện Thống nhất Hàn Quốc), nói với AP rằng: "Triều Tiên có thể sẽ không đưa ra phản ứng trả đũa nào với lệnh cấm mới nào".

Trước đây, Bình Nhưỡng từng chỉ trích lệnh cấm của ông Trump nhằm vào các nước Hồi giáo là "phơi bày sự tàn bạo của người Mỹ, mất khả năng phán xét và hành động vô cùng khinh suất". Tuy nhiên, đến cuối ngày 25/9, Triều Tiên vẫn chưa lên tiếng bình luận về sắc lệnh mới ban hành.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-25-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	56.8 KB
ID:	1107274   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	41.4 KB
ID:	1107275  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07949 seconds with 12 queries