V́ sao bà xă nhất quyết không cho Xuân Bắc làm giám đốc Nhà hát Kịch? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow V́ sao bà xă nhất quyết không cho Xuân Bắc làm giám đốc Nhà hát Kịch?
Bị buộc rời ghế Giám đốc Nhà hát khiến NSND Anh Dũng suy sụp, sống lặng lẽ tới cuối đời. Từ năm 2009 tới nay, v́ nhiều lư do, mỗi lần Nhà hát Kịch Việt Nam thay giám đốc lại khiến dư luận ồn ào. V́ lư do này vợ Xuân Bắc không cho chồng làm Giám đốc Nhà hát Kịch?


Khác với Nhà hát Tuổi Trẻ, Nhà hát kịch Hà Nội, "anh cả đỏ" của sân khấu miền Bắc là Nhà hát Kịch Việt Nam mang trong ḿnh một lịch sử thăng trầm hiếm có.

Nhà hát Kịch Việt Nam từng được ví là sân khấu số một về chính kịch của miền Bắc, ở đó, thời hoàng kim, luôn sáng đèn với những vở kinh điển.

Bước vào những năm 2000, Nhà hát dần mất đi vị thế. Sân khấu ngày càng vắng khách. Kịch mục thưa dần. Sau tấm màn nhung, các nghệ sĩ đổ đi t́m nhiều ngả sống để mưu sinh. Sân khấu gần như bị bỏ quên giữa đời sống ồn ào.


Bị buộc rời ghế Giám đốc Nhà hát khiến NSND Anh Dũng suy sụp, sống lặng lẽ tới cuối đời.

Bị buộc rời ghế Giám đốc Nhà hát khiến NSND Anh Dũng suy sụp, sống lặng lẽ tới cuối đời.
Năm 2008, giám đốc nhà hát lúc bấy giờ là NSND Anh Dũng buộc phải thôi chức v́ lư do chưa có bằng đại học. Lư do này được nhiều người cho rằng chỉ là một cái cớ để che đậy một cuộc chiến phe cánh. Nghệ sỹ thời ấy không mấy người có bằng đại học. Từ giă sân khấu, NSND Anh Dũng đă mang theo rất nhiều u uất, cay đắng, cho đến tận cuối đời.

Ngày 1.7.2009, Bộ VHTTDL ban hành quyết định bổ nhiệm NSND Lê Hùng làm giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Lúc đó, NSND Lê Hùng đang làm giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ.


NSND Lê Hùng là người đầu tiên cùng lúc đảm nhận chức giám đốc của hai nhà hát: Nhà hát Tuổi trẻ và nhà hát Kịch Việt Nam.

NSND Lê Hùng là người đầu tiên cùng lúc đảm nhận chức giám đốc của hai nhà hát: Nhà hát Tuổi trẻ và nhà hát Kịch Việt Nam.
Vào thời điểm đó, nhiều người cho rằng trong t́nh cảnh các nhà hát tồn tại như những "bóng ma" chỉ có NSND Lê Hùng đủ khả năng và uy tín để vực dậy tinh thần các nghệ sĩ, chèo lái con thuyền.

Nhưng việc NSND Lê Hùng cùng lúc đứng đầu hai nhà hát lớn gây nhiều bàn tán, có những ư kiến không đồng t́nh từ các nghệ sĩ nổi tiếng. Nhiều người cho rằng kiêm nhiệm hai nhà hát có khối công việc lớn, bản thân NSND Lê Hùng c̣n là một đạo diễn.

Hơn nữa, chức năng, nhiệm vụ của hai nhà hát khác nhau. Nhà hát Kịch Việt Nam là đơn vị dàn dựng những tác phẩm chính kịch kinh điển của Việt Nam và thế giới, c̣n Nhà hát Tuổi Trẻ đa dạng các loại h́nh nghệ thuật sân khấu, trong đó điểm mạnh là hài kịch.

Vào thời điểm đó, NSND Lê Hùng nói ông làm giám đốc hai nhà hát chỉ là tạm thời, do quyết định của Bộ VHTTDL ghi rơ, khi nào Nhà hát Tuổi Trẻ có giám đốc mới th́ bàn giao.

Bên cạnh việc cùng lúc đảm đương hai nhà hát, Lê Hùng c̣n vấp phải những phản đối khi đưa ra đề án sáp nhập hai nhà hát: Nhà hát Kịch Việt Nam và Nhà hát Tuổi Trẻ làm một, để thành lập một trung tâm kịch nghệ quốc gia.

Tới tháng 5.2012, NSND Lan Hương - Trưởng đoàn Kịch H́nh thể Nhà hát Tuổi Trẻ - đă viết đơn gửi Bộ VHTTDL phản đối đề án sáp nhập 2 nhà hát. Việc phản đối của NSND Lan Hương đă gây nên cuộc căi vă đầy cay đắng giữa các nghệ sĩ. Đề án sáp nhập của NSND Lê Hùng cuối cùng sụp đổ, theo cách NSND Lan Hương trả lời báo chí: "NSND Lê Hùng giống như vị hoàng đế cởi truồng".

Ngày 1.10.2012, NSND Lê Hùng nghỉ hưu. Trước đó, khi biết Giám đốc sắp đến tuổi hưu, một số diễn viên tâm huyết của Nhà hát đă chủ động viết đơn gửi lănh đạo Bộ VHTTDLđề xuất xin một trong hai Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ (ông Trương Nhuận và ông Nguyễn Thế Vinh) về làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, v́ cả hai đều giỏi quản lư.

Tháng 10.2012, ông Nguyễn Thế Vinh được điều chuyển làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam thay cho NSND Lê Hùng mới về hưu.

Sau 5 năm làm giám đốc, gánh vác những rắc rối để lại từ Nhà hát kịch Việt Nam, ông Nguyễn Thế Vinh nhận quyết định nghỉ hưu ngày 13.9.2017.

Như một sự ngẫu nhiên, ngày 11.9 câu chuyện ồn ào quanh những lời tố cáo của bà Nguyễn Hồng Nhung - vợ NSƯT Xuân Bắc bỗng đẩy 2 phó giám đốc nhà hát vào thế khó. Và một cuộc ồn ào mới lại bắt đầu.


NSƯT Xuân Bắc (áo kẻ) và NSND Anh Tú (thứ tư từ phải qua) chụp ảnh trong buổi Giám đốc Thế Vinh (thứ 6 từ trái qua) nhận quyết định nghỉ hưu.

Bà Nguyễn Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc livestream tố NSND Anh Tú chèn ép ḿnh trong việc tham gia hội đồng chấm thi, trong khi Anh Tú chỉ là giảng viên thỉnh giảng. NSND Anh Tú tỏ ra bất ngờ và chia sẻ quan hệ giữa anh với vợ chồng Xuân Bắc vẫn tốt đẹp.

Sóng gió của cuộc mẫu thuẫn vô t́nh đẩy nhà hát Kịch Việt Nam vào một câu chuyện mới. Liên quan đến chức giám đốc mới của nhà hát, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết việc bổ nhiệm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam phải theo đúng quy tŕnh và theo nguyện vọng của nghệ sĩ nhà hát.

Theo đó, Bộ sẽ cử người xuống Nhà hát để lấy ư kiến của cơ sở. Việc bổ nhiệm sẽ theo nguyện vọng của các nghệ sĩ nhà hát, theo sự ủng hộ của cơ sở bầu lên.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-18-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	64.jpg
Views:	0
Size:	53.3 KB
ID:	1103785   Click image for larger version

Name:	65.jpg
Views:	0
Size:	43.3 KB
ID:	1103786   Click image for larger version

Name:	66.jpg
Views:	0
Size:	50.9 KB
ID:	1103787  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

Tags
bà xă Xuân Bắc, hành động lạ Xuân Bắc khi vợ livestream tố, Nguyễn Hồng Nhung đă livestream, sao Việt livestream kể khổ, Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội, Trang Trần bênh NSND Anh Tú, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc livestream, Xuân Bắc

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06286 seconds with 12 queries