Vấn nạn nhức nhối mà 2000 người Việt là nạn nhân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Question Vấn nạn nhức nhối mà 2000 người Việt là nạn nhân
Cảnh sát Anh trong năm nay đă có một đợt càn quét các tiệm làm móng ở trên cả nước. Gần 2.000 người Việt nằm trong diện t́nh nghi buôn người ở Anh. Anh kêu gọi ban hành thêm quy định kiểm soát các tiệm làm móng nhằm ngăn chặn vấn nạn nhức nhối này.


Cảnh sát Anh khám xét một tiệm làm móng của người Việt ở thành phố Reading - Ảnh: TWITTER

Theo báo Independent, ủy viên Kevin Hyland chỉ đạo thực hiện báo cáo về chống nô lệ hiện đại với đối tượng nghiên cứu chính là công dân Việt Nam sau khi chính quyền nhận ra Việt Nam là một trong ba quốc gia có số nạn nhân buôn người đông nhất tại Anh.

"Các biện pháp phải được thực hiện để ngăn chặn nạn bóc lột nô lệ trong ngành làm móng, dựa trên luật và các quy định hiện hành hoặc một kế hoạch cấp phép cụ thể" - ông Hyland kêu gọi.

Vấn nạn nhức nhối

Nhà chức trách phát hiện phần lớn nạn nhân buôn người Việt Nam bị ép lao động cưỡng bức trong các tiệm làm móng hoặc trang trại trồng cần sa trên khắp nước Anh.

"Chúng ta chứng kiến sự nở rộ của các tiệm làm móng ở Anh nhưng chúng hầu như không bị kiểm tra" - ủy viên Hyland nhận xét.

Trong giai đoạn 2009-2016, có 1.747 công dân Việt Nam được ghi nhận nằm trong diện t́nh nghi bị buôn người, với số lượng mỗi năm mỗi tăng. Phân tích chi tiết hơn, người ta phát hiện 65% số nạn nhân là đàn ông, phần lớn dưới tuổi vị thành niên.

Một số nạn nhân bản thân có nguyện vọng t́m đường đến Anh, trong khi một số khác bị bắt cóc bởi các tay buôn người.

Với những người tự nguyện, bọn tội phạm đưa ra cái giá từ 10.000 - 33.000 bảng Anh (300 triệu - 1 tỉ đồng VN) cùng lời dụ dỗ rằng họ có thể làm việc và trả lại dễ dàng.

Một khi đặt chân đến Anh, các nạn nhân bị ép làm việc quần quật và chỉ được trả tiền công rất ít ỏi. Trong hầu hết trường hợp, công việc ở Anh không giống với những ǵ họ được hứa hẹn khi c̣n ở Việt Nam. Một số c̣n bị tước hết hộ chiếu, giấy tờ và bị nhốt trong nhà.

Trong những ví dụ cụ thể, theo báo cáo, một nạn nhân bị ép làm việc trong tiệm móng 7 ngày/tuần với đồng lương chỉ 30 bảng (khoảng 900.000 đồng). Một bé trai khác th́ bị nhốt suốt trong pḥng và chỉ được ra ngoài khi làm việc. Cậu bé phải nộp hết tiền lương 6,5 bảng/giờ (gần 200.000 đồng) cho các tay tội phạm.

Từ tiệm móng, tiệm rửa xe cho đến nhà kho, con người đang phải chịu đựng những thứ quá khủng khiếp trong sự vô nhân đạo của đồng loại. Đây là vấn đề nhân quyền lớn nhất của thời đại chúng ta. Trong tư cách thủ tướng, tôi hạ quyết tâm biến đây thành một sứ mệnh quốc gia và quốc tế để loại trừ loài quỷ dữ ra khỏi thế giới của chúng ta"

Thủ tướng Anh Theresa May

Khi kẻ lừa đảo là người hàng xóm

Hoàn cảnh những nạn nhân khác thậm chí bi đát hơn, họ được hứa hẹn công việc làm móng nhưng lại bị ép bán dâm. Một phụ nữ khai với nhà chức trách rằng kẻ dụ dỗ cô là một người hàng xóm ở Việt Nam.

"Ông ta nói nếu tôi muốn đến Anh, ông ta sẽ giúp. Tôi không tin ông ta lắm, tôi chỉ cười, v́ gia đ́nh tôi rất nghèo. Ông ta khẳng định một khi tôi qua đây, cuộc sống sẽ tốt hơn. Ông ta có một tiệm làm móng và ông ta sẽ giúp tôi gửi tiền về cho bố mẹ" - nạn nhân kể lại với cơ quan chức năng.

Sau khi đặt chân đến Anh, cô gái Việt Nam bị đưa đến một căn nhà nhỏ, dơ bẩn và bị người hàng xóm ép trở thành nô lệ t́nh dục kiêm gái bán dâm.


Bọn tội phạm dùng các tiệm làm móng làm b́nh phong để bóc lột các nạn nhân buôn người từ Việt Nam - Ảnh: AFP

"Ông ta bạo hành tôi, c̣n bạn bè ông ta thường xuyên tụ tập xung quanh. Bọn họ uống rượu, xài ma túy và thường đánh đập tôi, bắt tôi phải nghe lời họ" - cô gái nhớ lại kư ức kinh hoàng.

Trong khi phần lớn tội phạm buôn người là người gốc Việt, báo cáo của Anh c̣n cho thấy người Trung Quốc, Nga, Ba Lan và Anh cũng tham gia dụ dỗ và bóc lột người Việt.

Hành tŕnh từ Việt Nam đến Anh đối với các nạn nhân không phải là một chuyến bay êm ái. Thông thường nó mất đến nhiều tháng ṛng và họ phải di chuyển bằng xe tải xuyên rừng trong đêm.

Năm 2016, Thủ tướng Anh Theresa May thông báo bà quyết định thành lập một lực lượng đặc trách đầu tiên của chính phủ để đối phó với nạn nô lệ hiện đại.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-13-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	100.7 KB
ID:	1101127   Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	138.3 KB
ID:	1101128  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07483 seconds with 12 queries