Cạch mặt Trung Cộng, Ấn Độ hướng về Mỹ và Nhật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cạch mặt Trung Cộng, Ấn Độ hướng về Mỹ và Nhật
Biên giới Trung Quốc và Ấn Độ những ngày qua vô cùng căng thẳng, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hai bên lính đă lăn xả vào nhau, xả đá và gậy gộc. Trung Cộng đă nổi giận lôi đ́nh khi Nhật là nước đầu tiên bênh vực Ấn Độ.

Theo hăng tin Sputnik, Nhật Bản đă công khai ủng hộ Ấn Độ về vấn đề xung đột ở Doklam, trong khi Mỹ đă đề xuất hai bên tổ chức một cuộc đối thoại song phương mới để củng cố ḥa b́nh và ổn định trong khu vực.

Được biết, New Delhi đang bí mật liên lạc với Mỹ và Nhật Bản để lên kế hoạch họp bàn bên lề hội nghị Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc diễn ra tại thành phố New York (Mỹ) vào tháng tới.

Dự kiến cuộc gặp mặt này sẽ có sự tham gia của Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj cùng hai người đồng cấp Rex Tillerson của Mỹ và Taro Kono của Nhật Bản. Rất có thể nó sẽ nhằm mở đầu cho một liên minh Ấn-Mỹ-Nhật có thể giúp ngăn chặn tham vọng của Trung Quốc.



Một thủy thủ Ấn Độ trên tàu INS Shivalik trong cuộc tập trận giữa Hải quân Ấn Độ, Hải quân Mỹ và Hải quân Nhật Bản.
Căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc bất ngờ nóng lên khi quân đội hai bên nhất quyết không rời vị trí của ḿnh tại vùng Cao nguyên Doklam, một vùng lănh thổ tranh chấp lâu năm giữa Bhutan và Ấn Độ. Lính Trung Quốc bắt đầu làm đường ở Doklam vào ngày 16/6, hành động này đă khiến lực lượng biên giới Ấn Độ có động thái ngăn cản để hỗ trợ Bhutan.

Phía Ấn Độ cho biết họ không những cản trở hành động gây bất ổn của Trung Quốc tại một vùng tranh chấp mà c̣n bảo vệ lợi ích an ninh của ḿnh. Song trong cuộc họp báo mới nhất, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đă gọi tuyên bố của Ấn Độ là “nực cười”.

“Doklam hoàn toàn là lănh thổ của Trung Quốc. Quân đội Ấn Độ đă vượt biên trái luật pháp quốc tế với cớ lo ngại hoạt động làm đường của Trung Quốc. Đây là một tuyên bố nực cười, t́nh h́nh khu vực này đang trở nên căng thẳng và ai cũng thấy được thực tế này. Để giải quyết xung đột, phía Ấn Độ phải rút lui toàn bộ quân đội và khí tài quân sự ngay lập tức”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết.

Nhật Bản là một trong những quốc gia công khai ủng hộ Ấn Độ và Bhutan trong cuộc xung đột này. Tuần trước, công sứ Nhật Bản tại Ấn Độ Kenji Hiramatsu đă kêu gọi Trung Quốc không được đơn phương gây bất ổn tại Cao nguyên Doklam, và đáp lại Bắc Kinh nói rằng Tokyo không hiểu rơ t́nh h́nh ở Doklam. Ấn Độ hi vọng rằng Nhật Bản sẽ tái khẳng định quan điểm ủng hộ của ḿnh khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ đến New Delhi vào tháng tới.

Việc Nhật Bản ủng hộ Ấn Độ đă được dự báo từ trước, bởi Tokyo mong muốn xây dựng quan hệ thân thiết hơn nữa với New Delhi để lập nên một “khối thịnh vượng và tự do chung” với Úc, Mỹ và các quốc gia khác trong khu vực. Động thái này được Bắc Kinh coi là chiến lược của Nhật Bản nhằm thu hút sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với ḿnh trong cuộc tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.

Trong khi đó, mặc dù Washington chưa chính thức ủng hộ Ấn Độ trong vấn đề Doklam, song Tổng thống Mỹ Donald Trump đă có cuộc trao đổi qua điện thoại với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tuần trước. Được biết nguyên thủ hai nước đă nhất trí quyết tâm xây dựng ḥa b́nh và ổn định trong khu vực bằng cách thiết lập cuộc hội đàm song phương có sự tham gia của Ngoại trưởng và Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng của hai nước.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Mỹ có dự định bắt đầu một hội nghị bốn bên với Nhật Bản, Ấn Độ và Úc để bàn về phương án đối phó các hoạt động mạnh bạo của Trung Quốc ở Ấn Độ Dương. Nhật Bản và Mỹ đă tổ chức các cuộc diễn tập quân sự ở Ấn Độ Dương từ năm 2015 và Úc đang bày tỏ mong muốn tham gia.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-24-2017
Reputation: 35343


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,135
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	143.5 KB
ID:	1089841  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,206 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06564 seconds with 12 queries