Người đàn ông bỏ tiền túi mua 2 ô tô chở người bệnh miễn phí - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông bỏ tiền túi mua 2 ô tô chở người bệnh miễn phí
Một người đàn ông tốt bụng tự bỏ tiền túi mua hai chiếc ô tô chuyên để chở những người bệnh miễn phí. Khi anh phải chứng kiến nhiều vụ tai nạn không được cấp cứu kịp thời khiến người bệnh tử vong. Hy vọng rằng anh sẽ cứu giúp được thật nhiều người cần cấp cứu.



Người đàn ông đó là Trần Huy Thông (SN 1970, ngụ tổ 42, ấp 2, xă Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) - người tự bỏ tiền túi mua 2 chiếc ô tô và trang bị dụng cụ để cứu giúp những nạn nhân bị tai nạn giao thông trên đường hay những người gặp nạn nguy cấp.

Bỏ tiền túi mua ô tô chở người miễn phí

Ngày 10/6/2017, chiếc xe cứu người đầu tiên của anh Thông đi vào hoạt động, chở nạn nhân đi cấp cứu hoàn toàn miễn phí. Tiếng lành đồn xa, xe của anh nhận được nhiều cuộc gọi nhờ giúp đỡ hơn.

Thấy t́nh h́nh tai nạn ngày càng gia tăng, 1 chiếc xe không thể phục vụ hết cho những người cần giúp đỡ nên ngày 14/7/2017, anh Thông tiếp tục mua thêm 1 chiếc xe nữa để cứu giúp người bị nạn.




Được biết, tất cả chi phí mua sắm xe, trang bị nội thất, dụng cụ, thuê tài xế, tiền xăng dầu đều trích từ khoản tiền tích cóp của anh Thông. Anh cũng không quên dặn ḍ cánh tài xế, không được nhận tiền bồi dưỡng hay quà cáp ǵ của người bị nạn.

“Tôi từng trải qua hoàn cảnh sống bi đát, đă từng sống trong cảnh cùng cực nhất của cuộc đời: làm thuê, làm mướn, ngủ dưới gầm cầu, từng đau bệnh nhưng không có người giúp đỡ... Tôi từng ước ao giá có người nào đó quan tâm, giúp đỡ th́ tôi sẽ ấm ḷng và hạnh phúc biết bao.

V́ đă trải qua biết khổ nhọc của cuộc đời, thấu hiểu nỗi đau khi phải tự ḿnh vượt qua tất cả nên tôi mơ ước sau này nếu có điều kiện, tôi sẽ giúp đỡ cho bà con chẳng may gặp nạn, hoàn cảnh khó khăn bi đát, kém may mắn trong cuộc đời, nhằm xoa dịu phần nào nỗi đau của họ...”, anh Thông chia sẻ.

Những chuyến xe cứu người

Chỉ trong tháng 7 vừa qua, xe chở người đi cấp cứu của anh Thông đă cứu giúp 28 vụ, không lấy tiền bất cứ ai. Từ 1/8 đến 10/8, đoàn xe tiếp tục vận chuyển 12 vụ gặp nạn, cứu giúp nhiều người trong cơn nguy cấp.

Người anh cứu giúp có khi là những nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông, có khi là người phụ nữ chuyển dạ trong đêm cần đưa gấp đến bệnh viện, có lúc là ông già neo đơn sống một ḿnh trong pḥng trọ bị tái phát bệnh, người công nhân bị tai nạn lao động, ngất xỉu giữa đường hay đơn giản chỉ là cô bé vừa chạy thận mệt lả người cần được nhanh chóng đưa về nhà nghỉ ngơi.

Dù tinh mơ sáng hay lúc khuya muộn, xe cứu người của anh Thông vẫn luôn ở t́nh trạng sẵn sàng. Chỉ cần nhận được tin báo, đoàn xe sẽ lên đường chở người gặp nạn và bảo vệ hiện trường để cơ quan chức năng đến xử lư.

Nhiều nạn nhân, người nhà hay đơn giản là những người chứng kiến đều bày tỏ sự cảm phục và biết ơn trước hành động cao đẹp của anh Thông.

“Tôi rất vui và hạnh phúc khi giúp đỡ được mọi người. Những ánh mắt, những nụ cười, niềm vui, niềm hạnh phúc của họ chính là động lực của tôi... Tôi hy vọng khi các hoàn cảnh không may gặp nạn đến bệnh viện đều sẽ nhanh chóng qua khỏi cơn nguy kịch. Cầu mong mọi điều may mắn, vui vẻ và hạnh phúc nhất sẽ đến với họ...”, anh Thông chia sẻ.

V́ thường xuyên cứu giúp những trường hợp cấp bách, cần di chuyển nhanh để không ảnh hưởng đến tính mạng nạn nên anh Thông c̣n trang bị thêm đèn và c̣i cứu thương, nhằm di chuyển được nhanh và kịp thời hơn.


Ông Việt Thu Phong có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên được anh Thông chở đi khám bệnh miễn phí.



Trả lời PV VTC News, một cán bộ CSGT huyện Nhơn Trạch cho biết, việc anh Trần Huy Thông chạy xe từ thiện đưa bệnh nhân đi cấp cứu là nghĩa cử cao đẹp. Tuy nhiên, anh Thông muốn lắp đèn, c̣i ưu tiên như xe cứu thương của cơ sở y tế th́ cần phải liên hệ cơ sở y tế để được cấp phép mới được hoạt động nếu không sẽ không hợp pháp.

Hiện, anh Thông đang nhờ cơ quan chức năng tư vấn, xin giấy phép và trang bị những dụng cụ cần thiết để tiếp tục lái những chuyến xe nghĩa t́nh, cứu giúp người bị nạn.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-19-2017
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,847
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t1.jpg
Views:	0
Size:	134.2 KB
ID:	1087793   Click image for larger version

Name:	t3.jpg
Views:	0
Size:	121.8 KB
ID:	1087794   Click image for larger version

Name:	t4.jpg
Views:	0
Size:	213.1 KB
ID:	1087795  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
hnr (08-20-2017)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07117 seconds with 12 queries