Trồng thứ này trong nhà không bóng dáng muỗi vo ve - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Trồng thứ này trong nhà không bóng dáng muỗi vo ve
Mùa hè là mùa bệnh sốt xuất huyết bùng nổ và lây lan. Muỗi sinh sôi nảy nở nhanh chóng vào mùa mưa. Để muỗi không bén mảng quanh nhà bạn, hăy trồng loại cây này trong nhà.


Muỗi là mầm mống gây ra những bệnh như sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đặc biệt với trẻ nhỏ.

Tiêu diệt muỗi luôn là mối quan tâm hàng đầu của các gia đ́nh, thay v́ sử dụng thuốc xịt côn trùng độc hại, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ con cái của ḿnh bằng những phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Đuổi muỗi bằng húng chanh và Tía tô

Chắc chắn bạn sẽ rất vui khi biết rằng, ngoài tác dụng chữa ho hiệu quả cho bé th́ húng chanh c̣n là loại cây ngăn muỗi tuyệt vời. Theo một nghiên cứu trong năm 2010, húng chanh đuổi muỗi hiệu quả gấp 10 lần DEET – thành phần thường được sử dụng trong các loại thuốc diệt côn trùng. Húng chanh rất dễ trồng và không đ̣i hỏi cầu kỳ về đất hay chế độ chăm sóc đặc biệt nào.

Một lựa chọn tuyệt vời để xua đuổi muỗi đó là tía tô. Tía tô cực kỳ dễ trồng ngay cả khi bạn chưa hề có bất kỳ một kinh nghiệm làm vườn nào. Cây lớn nhanh, khỏe mạnh, không cần nhiều nước và có thể phát triển tốt trong bóng râm. V́ thế, hăy trồng tía tô trong chậu, bạn có thể di chuyển loại cây này đến bất kỳ nơi nào bạn muốn trong nhà để khiến lũ muỗi “hoảng sợ” và cút xéo khỏi nhà bạn.

Dùng giấy bóng kiếng màu cam

Dùng giấy bóng kiếng màu cam để bọc hoặc đặt lên trên bóng đèn. Khi đèn sáng muỗi sẽ không dám lại gần khu vực có ánh đèn chiếu đến.

Nguyên nhân là muỗi rất sợ luồng ánh sáng màu cam. Bạn có thể dùng đèn màu cam đặt trong pḥng ngủ để có hiệu quả tương tự. Đây là một mẹo nhỏ rất được các bà mẹ Trung Quốc yêu thích v́ rất hiệu quả và đơn giản.

Đặt chậu cây bạc hà trong pḥng

Muỗi và các loại côn trùng đều không thích mùi bạc hà. Chỉ cần đặt trong pḥng ngủ 1 cây bạc hà nhỏ, đảm bảo sẽ không có côn trùng bay vào. Cây bạc hà c̣n có tác dụng đuổi chuột nên bạn có thể thử nếu lỡ trong nhà có chuột.


Đuổi muỗi bằng Cây hương thảo

Hương thảo là một loại thảo mộc đa dụng, vừa có thể ăn, làm đẹp, làm thuốc và chống muỗi. Loài cây với tên gọi xinh đẹp này sinh sống và phát triển tốt trong khí hậu nhiệt đới, thích hợp để trồng vào mùa xuân – hè. Bên cạnh trồng cây trong chậu để xua muỗi, bạn cũng có thể sấy khô hương thảo cho vào túi thơm hoặc đun lá trong nồi nước để chống muỗi vào mùa lạnh.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-28-2017
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,492
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	37.2 KB
ID:	1076952   Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	56.9 KB
ID:	1076953  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06902 seconds with 12 queries