Người giúp việc bị IS xúi bẩy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người giúp việc bị IS xúi bẩy
Viện Nghiên cứu chính sách xung đột (IPAC) của Indonesia vừa công bố báo cáo cho biết ước tính khoảng 45 trong tổng số 150.000 người giúp việc người Indonesia tại Hong Kong đă có các hoạt động ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).



Theo CNA, sự cô đơn và cảm giác xáo trộn trong một môi trường mới đă khiến những nữ giúp việc người Indonesia tại Hong Kong trở nên dễ bị tác động bởi những giáo lư cực đoan và bị những “bạn trai” mà họ t́nh cờ gặp trên mạng internet. Trong khi đó, IS có một đội quân tuyên truyền khá hùng mạnh, thường đóng vai những người bạn, người thấu hiểu để tâm sự với các con mồi trước khi dụ dỗ họ làm việc theo ư muốn của chúng. Nhiều người giúp việc Indonesia v́ thế đă rơi vào bẫy, bị khai thác tài chính để tài trợ cho các hoạt động của các phần tử cực đoan. “Một số phụ nữ đă bị những phần tử thánh chiến trên mạng dụ dỗ, nhận chúng làm bạn trai. Một số thậm chí gia nhập IS v́ nghĩ đó là một cách để họ đạt được nữ quyền”, nhà phân tích IPAC Nava Nuraniyah cho biết.

Báo cáo cho hay vụ bắt giữ 2 phụ nữ người Indonesia từng làm giúp việc ở nước ngoài v́ hành vi âm mưu đánh bom liều chết ở Bali và Jakarta hồi tháng 12/2016 là những vụ việc đầu tiên cho thấy sự dễ bị tổn thương của những lao động nhập cư người Indonesia trước những chiêu tuyển mộ của các phần tử cực đoan. Cả 2 người này đều đă bị “tẩy năo”, biến từ những lao động b́nh thường thành những người Hồi giáo cực đoan chỉ trong ṿng 1 thời gian ngắn.

Kết quả là, từ những phụ nữ độc thân, họ đă tới Syria để kết hôn với những chiến binh IS ở đó. “Một số người giúp việc đă bị những tay bạn trai trên mạng lợi dụng, trở thành nguồn cấp tiền không giới hạn cho chúng”, bà Nava thông tin. Lư giải về việc này, bà Nava cho rằng nguyên nhân một phần nằm ở việc những người giúp việc xem những chiến binh IS như anh hùng và sẵn sàng hỗ trợ hậu cần cũng như tài chính cho chúng. “Một số người khác cũng đă nảy sinh t́nh cảm trên mạng với những phần tử đang nuôi ư định trở thành chiến binh của IS, rồi sau đó giúp những người này tới Syria hoặc bản thân họ cũng t́m cách để tới đó”, bà nói thêm.

Theo báo cáo, số người lao động nhập cư người Indonesia tại Hong Kong, trong đó hầu hết là phụ nữ, đă tăng gấp 3 lần kể từ năm 2000 do nhu cầu người giúp việc ở Hong Kong tăng cao. Dù số người bị cực đoan hóa cho đến nay chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số người lao động Indonesia tại Hong Kong nhưng IPAC cho rằng cần có những biện pháp để kiềm chế nguy cơ người giúp việc bị cực đoan thông qua các hoạt động như đào tạo, nâng cao nhận thức cho người lao động trước khi ra nước ngoài. “Chính phủ cần đảm bảo rằng người nhập cư sẽ nhận được đầy đủ thông tin về các quyền của họ cũng như nguy cơ bị lợi dụng, bao gồm nguy cơ bị những kẻ nhận làm bạn trai trên mạng và những kẻ chuyên đi truyền bá tư tưởng tôn giáo cực đoan dụ dỗ”, IPAC nhận định.
Trong kết luận báo cáo, IPACcũng kêu gọi chính quyền Hong Kong, lănh sự quán Indonesia và các lực lượng chức năng hợp tác để đảm bảo rằng những phần tử cực đoan chuyên thúc đẩy sự thù hằn và bạo lực có cơ hội để truyền bá tư tưởng của chúng.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-27-2017
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.7. ?nh trang QT.jpg
Views:	0
Size:	13.9 KB
ID:	1076589  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
Vietnamese (07-27-2017)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05403 seconds with 12 queries