Vạch mặt chiêu tṛ trong phim kinh dị TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Vạch mặt chiêu tṛ trong phim kinh dị TQ
Phim kinh dị thường có những cảnh máu me và thương tích đầy ḿnh. Phim TQ đă lừa hàng tỷ khán giả như thế nào? Đằng sau những cảnh đẫm máu là cả một quá tŕnh chuẩn bị kỹ lưỡng của đoàn làm phim.


Phim kinh dị được cho là một trong những thể loại phim kích thích trí ṭ ṃ của khán giả. Đề tài hấp dẫn cùng những góc quay hẹp tạo cảm giác ngột ngạt khiến nhiều người phải hét lên v́ sợ hăi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, hậu trường thực hiện những bộ phim kinh dị không hề đáng sợ như trên màn ảnh.


Phim Trung Quốc không thể thiếu những màn tàn sát. Để chuẩn bị cho những cảnh quay này, nhà sản xuất thường đặt hàng trước với Lưu Cát – một nghệ sĩ hóa trang nổi tiếng sở hữu một studio riêng với nhiều đạo cụ.

Studio của ông trông như một triển lăm kinh dị khiến nhiều người ớn lạnh khi đặt chân vào v́ những mô h́nh giống như thật.


Nhiều cốt truyện phim kinh dị sẽ xuất hiện cảnh một kẻ sát nhân cầm theo máy cưa đuổi theo “con mồi” và kết liễu cuộc đời của người đó theo cách tàn nhẫn. Để “đánh lừa” khán giả, các ekip làm phim sử dụng nhiều b́nh nước sốt cà chua kết hợp với phẩm màu để làm giả làm máu.

Với phim kinh dị, đạo cụ quan trọng và cần thiết nhất chính là máu giả. Ví dụ như The Shining (1980), một bộ phim kinh dị từng sử dụng lớn một lượng máu giả để hoàn thành những cảnh quay rùng rợn.

Theo Lưu Cát, nguyên liệu chính để làm máu giả thường là phẩm màu, mật ong, nước hoặc rượu. Nước và rượu được coi như thành phần trung gian giúp làm loăng mật ong để trông chúng như máu thật. Nếu phim quay vào mùa đông, các đạo diễn thường dùng rượu để tránh huyết tương bị đông quá nhanh.

Khi phóng viên kiểm tra hộp đạo cụ huyết tương giả, có nhiều màu khác như xanh lá, xanh dương và vàng. Lư giải điều này, Lưu Cát cho biết: “Khi máu tiếp xúc với ánh sáng, sự thay đổi màu sắc sẽ diễn ra. Các nhà làm phim cũng lưu ư tới điểm này để tránh mắc lỗi không đáng có. Khi máu vừa chảy ra sẽ có sắc hồng nhưng sẽ dần dần sẫm lại theo thời gian. Để làm được điều đó, chúng tôi thường cho thêm một chút màu xanh và nâu để màu máu trông thật và tự nhiên hơn".

Ngay cả trong các phim kiếm hiệp cổ trang, nhân vật bị thương thường thổ huyết đều được ngậm sẵn một ít sốt cà chua hoặc “siro dâu tây” trong miệng. Đây là “bí kíp” làm phim kinh điển của các nhà làm phim Trung Quốc.


Trương Tiểu Phàm (Lư Dịch Phong) "phá lên cười" khi được tổ đạo cụ cho uống "siro dâu" để chuẩn bị cho cảnh quay thổ huyết v́ bị thương trong "Tru tiên: Thanh Vân chí".


Anh chàng hào hứng nằm xuống để mặt đất để chờ diễn.


Lưu Cát chia sẻ về một cảnh quay kinh dị khác: “Với những cảnh quay này, đầu tiên chúng tôi gắn một lớp da giả bằng silicon vào cổ diễn viên. Bên trong lớp da giả có giấu một túi máu giả được nhân viên gắn chặt vào đó”. Lưu Cát cho biết việc của diễn viên là diễn, phần c̣n lại đều có nhân viên hậu trường lo.

Ông cũng cho biết thêm, với những bộ phim kinh dị, việc quan trọng nhất là ghép những miếng silicon lên cơ thể diễn viên. Trong quá tŕnh hậu kỳ, tổ biên tập sẽ hoàn chỉnh việc c̣n lại. Tuy nhiên, với những bộ phim có đề tài xác sống như Hollywood, nhà sản xuất phải sử dụng thêm hiệu ứng đồ họa máy tính để tăng tính sống động cho phần nh́n của khán giả.



Đối với những vết sẹo trên mặt, yêu cầu của nhà sản xuất với nhân viên hóa trang rất cao. Từ trán, má, cằm, mũi, mắt... lại có những tiêu chí và yêu cầu khác biệt. Những miếng silicon giả tạo vết sẹo trên mặt càng mỏng càng tốt. Nhân viên hóa trang sẽ phải thể hiện kỹ năng tay nghề của ḿnh trên lớp silicon này.

Lưu Cát chia sẻ, những vết thương nhỏ bằng đầu ngón tay, nhân viên chỉ cần làm trong nửa giờ. Tuy nhiên, với những thương tích rộng th́ người hóa trang sẽ mất cả vài tiếng đồng hồ.





Bên cạnh đó, ông và các đồng nghiệp đều hỏi trước ekip quay khi hóa trang cho những cảnh thương tích. “Mỗi lần nhận được một công việc như vậy, câu đầu tiên mà chúng tôi hỏi là vết thương được h́nh thành trong hoàn cảnh nào, do đạn, do lưỡi lê làm bị thương hay là bỏng. Bởi mỗi vết thương là do những công cụ khác gây ra đều rất khác nhau v́ h́nh thức, v́ vậy chúng tôi cần chuẩn bị sẵn trước những t́nh huống như vậy”, ông tâm sự với tờ China.

“Với những cảnh nôn, nhà sản xuất dùng tới món khoai tây nghiền hoặc súp đậu xanh”, Lưu Cát hài hước nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	42.gif
Views:	0
Size:	1.15 MB
ID:	1075030   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	91.8 KB
ID:	1075031   Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	134.8 KB
ID:	1075032   Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	77.7 KB
ID:	1075033  

Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	112.8 KB
ID:	1075034   Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	107.6 KB
ID:	1075035   Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	104.4 KB
ID:	1075036  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

Tags
bí ẩn hậu trường phim kinh dị, hậu trường phim, hậu trường phim kinh dị, lưu cát, nhân viên hóa trang phim kinh dị

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08442 seconds with 12 queries