Cô gái Việt làm dâu xứ Hàn sướng như tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cô gái Việt làm dâu xứ Hàn sướng như tiên
Ngân Hà kết hôn với một chàng trai Hàn hơn ḿnh 11 tuổi. Chàng trai c̣n cao hơn cô gái 9x 30cm và có cân nặng gấp đôi. Cựu sinh viên đại học Ngoại thương kể chuyện làm dâu xứ Hàn "sướng hơn ở nhà mẹ đẻ".

Cho tới thời điểm này, Đinh Ngân Hà, cực sinh viên Khoa Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại Thương, vẫn không hiểu v́ sao ông xă "phải ḷng" ḿnh ngay lần gặp đầu tiên, dù khi ấy nhan sắc của cô không hề nổi trội. Năm 2015, Ngân Hà bắt đầu làm quen với một số người bạn Hàn Quốc để hỗ trợ cho việc học ngoại ngữ. Trong một lần cùng nhóm bạn tụ tập, Ngân Hà đă gặp ông xă khi anh đi du lịch tới Việt Nam. Ấn tượng của cô gái sinh năm 1991 về Suk-Hwan không nhiều, cô chỉ ngạc nhiên v́ sao trên đời lại có một người to, cao đến thế. So với cân nặng khiên tốn và chiều cao 150 cm của Hà, anh cao hơn cô 30 cm và nặng gần gấp đôi.


Chàng trai Hàn Quốc đă "phải ḷng" cô gái "hạt tiêu" ngay lần đầu gặp mặt.

Tối hôm ấy, Hà khá bất ngờ khi nhận được tin nhắn từ facebook của ông xă. Thay cho lời chào, Yoon Suk- Hwan thắc mắc: "V́ sao ảnh đại diện không giống bạn bên ngoài?". Ngân Hà ngại ngùng một chút rồi bắt đầu cảm thấy hứng thú với người đàn ông chín chắn nhưng đơn giản, thành thật. "Sau khi anh ấy về Hàn Quốc, chúng tôi vẫn dành thời gian nói chuyện cùng nhau mỗi ngày. Hôm đó là sinh nhật tôi, nhưng gia đ́nh và bạn bè không ai nhớ. Tôi tủi thân nên đă kể chuyện đó với Suk-Hwan. Anh ấy an ủi rằng từ nay sẽ luôn nhớ ngày sinh nhật của tôi để hàng năm mua bánh và hoa tặng…", Ngân Hà kể.

Khoảng tháng 10 năm đó, Ngân Hà quyết định dành thời gian đi du lịch một ḿnh. Trước khi đi, cô nói với Suk-Hwan rằng sẽ không thể tiếp chuyện anh trong vài ngày sắp tới. Ông xă Ngân Hà hỏi cô định đi đâu, và đề nghị cô nán lại một chút để gặp anh trước khi đi v́ Suk-Hwan cũng sắp quay lại Hà Nội. Hẹn nhau là thế, nhưng đến ngày bay sang Việt Nam th́ có vài sự cố khiến ông xă Ngân Hà không thể lên máy bay đúng lịch. Cô gái 9X quyết định không chờ nữa mà ngay lập tức bắt đầu chuyến đi Đà Nẵng. Cô nhắn cho Suk-Hwan: "Bạn đă sai hẹn, tôi phải đi đây, tạm biệt!".

Khi đang tận hưởng kỳ nghỉ tại Đà Nẵng, Ngân Hà bất ngờ nhận được tin nhắn từ Suk-Hwan: "Hăy đón tôi ở sân bay!". Trong khi Hà đang cố gắng giải thích với Suk-Hwan rằng cô không ở Hà Nội, anh hăy nhờ ai đó tới đón, th́ câu nói: "Tôi biết, tôi đă đến Đà Nẵng t́m em…" của anh làm cô gái trẻ bật khóc v́ xúc động. "Anh ấy đă ngỏ lời yêu tôi ngay tại sân bay. Từ sau đó, mỗi tháng ông xă lại sang Việt Nam thăm tôi một lần. Khoảng 2 tháng sau, Suk-Hwan đặt bàn tại khách sạn ở Phú Quốc để cầu hôn tôi. Một năm sau, chúng tôi đăng kư kết hôn và chính thức trở thành vợ chồng", Ngân Hà chia sẻ về "chuỗi" hạnh phúc bất ngờ.


Suk - Hwan đă ngỏ lời yêu Ngân Hà ngay tại sân bay Đà Nẵng sau khoảng nửa năm tṛ chuyện qua mạng.

Khi Ngân Hà quyết định tính chuyện xa xôi với Suk-Hwan, cô vấp phải sự phản đối gay gắt từ gia đ́nh. Bố mẹ Hà tỏ ra vô cùng lo lắng khi con gái yêu và muốn cưới một người đàn ông hơn cô tới 11 tuổi. Sự khác biệt về văn hóa, khoảng cách địa lư và cả những định kiến vợ Việt, chồng Hàn vẫn c̣n đè nặng có thể mang đến cho con gái họ sự bất hạnh hơn là niềm vui. Cứ thế, Hà không thể thuyết phục bố mẹ. Tết dương lịch 2016, Ngân Hà đă không về quê nghỉ lễ mà bay sang Hàn Quốc cùng người yêu tận hưởng chuyến đi đầu tiên của riêng 2 người.

Suk-Hwan hiểu rơ ḿnh không có được thiện cảm từ bố mẹ Ngân Hà nhưng anh không hề chán nản. Tết âm lịch năm đó, Suk-Hwan xin phép tới thăm nhà và "cam kết" với gia đ́nh người yêu rằng sẽ sang Việt Nam sống, làm việc. Ban đầu, Suk-Hwan làm quản lư tại một công ty ở Hà Nội. Sau đó, anh t́m được công việc mới tốt hơn tại B́nh Dương và Ngân Hà cũng theo bạn trai vào đó. "Nói như các cụ, tôi đă bỏ nhà theo trai…", cô gái trẻ hài hước nói.

Bố mẹ Ngân Hà nghiêm khắc nhưng vô cùng thương con. Bề ngoài họ luôn tỏ ra lạnh lùng với chàng rể "ngoại", nhưng sau đó vẫn dành thời gian t́m hiểu về con người, văn hóa Hàn Quốc. "Bố mẹ tôi thấy người ta nói bên Hàn cuộc sống tốt hơn nhưng Suk-Hwan vẫn quyết định sang Việt Nam, chứng tỏ anh ấy yêu thương tôi nhiều lắm. Ban đầu, mẹ tôi cũng nghi ngờ anh ấy có vợ cả ở quê nhà, sang đây kiếm 'pḥng nh́', nhưng rồi hiểu ra nên bớt dần ác cảm…", Ngân Hà cho biết.

Cô cũng nói thêm: "Có thể do may mắn nên chuyện làm dâu Hàn của tôi khá dễ chịu. 10 ngày sống cùng gia đ́nh chồng, tôi được chiều chuộng như con đẻ. V́ chưa thạo nấu các món ăn địa phương nên tôi được 'miễn' vào bếp. Trong bữa ăn, mẹ chồng đều hỏi tôi có vừa miệng không và gắp riêng cho tôi những món ưa thích. Xong bữa, em gái ông xă là người dọn dẹp. Tôi được thúc giục đi thay đồ để ra ngoài dạo chơi 'tận dụng' những ngày ngắn ngủi ở Hàn Quốc…".


Việc bất đồng ngôn ngữ giúp Ngân Hà nhanh quên những lần căi vă, làm tổn thương nhau để tiếp tục chung sống cùng ông xă Hàn Quốc.

Theo lời Ngân Hà, chồng cô là mẫu đàn ông ngọt ngào, khéo léo. Từ khi yêu tới lúc về chung sống, Suk-Hwan vẫn giữ thói quen dành những lời t́nh cảm cho vợ. Cả hai rất ít khi căi nhau, mỗi lần có mâu thuẫn đều chủ động "xả ra" rồi sau đó ôm nhau làm ḥa. "Trong trường hợp căi vă, rào cản ngôn ngữ lại trở thành điều có ích. Bởi nếu hiểu quá rơ những ǵ đối phương trách móc ḿnh, bản thân sẽ bị tổn thương rất lớn", Ngân Hà trả lời khi được hỏi về những khó khăn trong giao tiếp của hai vợ chồng. "Người Hàn rất coi trọng sự lễ phép, mỗi khi nói chuyện đều phải dùng kính ngữ. Tôi và ông xă giao tiếp bằng tiếng Anh, đôi khi hơi suồng să nên nhiều người tỏ ra khó chịu. Biết vậy nên mỗi khi gần gia đ́nh chồng, tôi nói ít, cười nhiều. Sự niềm nở, thân mật thể hiện qua nét mặt, không ai có cớ xét nét", bà xă Suk-Hwan tiết lộ.

Thấy Ngân Hà nhỏ bé, mảnh khảnh nên khi cô mang thai, ông xă rất chiều chuộng. "Chồng tôi bận công việc nhưng vẫn dành thời gian chăm sóc vợ chu đáo. Anh biết lấy nước ngâm chân cho tôi, xoa lưng để giúp vợ ngủ ngon hay động viên mỗi khi tôi mệt mỏi, xuống tinh thần. Chồng tôi luôn cố gắng cáng đáng chuyện kinh tế để vợ yên tâm chờ sinh con", Ngân Hà nói. Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng đàn ông Hàn Quốc gia trưởng, ông xă của Hà không ngần ngại xuống bếp rửa bát khi ăn cơm ở nhà mẹ vợ. Chưa hết, mẹ chồng cô c̣n thường xuyên nhắc nhở con trai rằng: "Vợ bé xíu như thế đừng bắt nó làm nhiều tội nghiệp".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-24-2017
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,492
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	343.2 KB
ID:	1075005   Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	235.2 KB
ID:	1075006   Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	176.0 KB
ID:	1075007  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 07-24-2017   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Cô gái Việt làm dâu xứ Hàn sướng như tiên


Dung roi, lam dau xu Nam Han, TC va Taiwan tat ca deu xuong!!!
laingo10_is_offline   Reply With Quote
Old 07-24-2017   #3
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

CSVN lại cho bồi bút tung bài chiêu dụ bán các cô gái VN sang xứ Củ Sâm t́m ngoại tệ nữa rồi.

V́ sao lại có bài "dâu xứ Hàn", và kết quả là sướng chứ không như ta thường nghĩ? Đọc vậy th́ biết ngay rằng số phận dâu xứ này rất là rủi ro rồi...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

Tags
9x làm dâu, Chuyện gia đ́nh, làm dâu Hàn Quốc

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10736 seconds with 12 queries