Cuộc gặp gỡ định mệnh của một chàng Tây và cô gái khuyết tật Việt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc gặp gỡ định mệnh của một chàng Tây và cô gái khuyết tật Việt
Cô gái không may bị khuyết tật ở chân khi sinh ra. Cô đă từng rất bi quan trong cuộc sống. Nhưng thật may mắn, cô đă gặp một người đàn ông ngoại quốc, tất cả đă thay đổi...

Nh́n Lan với gương mặt rạng rỡ ngập tràn hạnh phúc hiện tại, mấy ai biết rằng trước đây cô đă từng hoàn toàn mất niềm tin vào t́nh yêu, vào cuộc sống.

Trần Thị Thu Lan (29 tuổi) sinh ra trong một gia đ́nh làm nông ở thị xă Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Nhà đông con, lại thuộc diện nghèo tại địa phương, vậy mà cuộc đời c̣n không cho Lan một cơ thể lành lặn khi trong số 5 anh chị em, chỉ duy nhất ḿnh cô mắc dị tật bẩm sinh khiến chân bên phải bị teo nhỏ.
“Nghe mẹ nói lúc đó nhà nghèo lắm, gạo c̣n không có để ăn th́ lấy đâu ra tiền để đưa ḿnh đi bệnh viện. Rồi cứ thế mà ḿnh lớn lên cùng với đôi chân tật nguyền”, Lan bồi hồi nhớ lại.



Ngoại h́nh cách biệt, nhưng tâm hồn lại có nhiều điểm tương đồng đă đưa Olivier và Lan đến gần nhau hơn
ẢNH: NVCC
Lan kể, lúc c̣n học tiểu học, cứ hễ bị bạn bè trêu chọc là cô lại khóc rồi chạy đi t́m cô giáo để mách. Bởi trong trí óc non nớt của một đứa trẻ 7 tuổi th́ “cô giáo là một siêu anh hùng, sẽ đứng ra bảo vệ ḿnh”…
Thế rồi, khi bắt đầu học lên cấp hai cũng là lúc Lan tự nhận thức được cơ thể ḿnh khiếm khuyết “một cách xấu xí”. Lan sợ hăi khi bắt gặp những ánh nh́n ḱ lạ, đầy vẻ soi mói của mọi người xung quanh… “Thật ra ḿnh vẫn có thể kể mọi chuyện với thầy cô, nhưng ḿnh không làm được, ḿnh không đủ can đảm để kể lể hay cầu cứu bất kỳ một người nào hết”.

Tự tách ḿnh ra khỏi tập thể, không có lấy một người bạn… Lan thật sự cô độc. Dần dần, cô gái nhỏ thu ḿnh lại trong lớp vỏ bọc tự tạo với hy vọng sẽ không phải chịu đựng thêm tổn thương nào chỉ v́ “cơ thể ḿnh giống như là quái vật”.
Cho đến một ngày, Lan xúc động kể: “Ḿnh nhớ bữa đó là thứ hai, đứa bạn ngồi cùng bàn của ḿnh chuyển trường khác. Trước khi đi, bạn có nói với ḿnh một câu thế này, “Lan dị tật ở chân chứ đừng để dị tật ở ḷng, hăy mạnh mẽ và sống thật tốt nhé”…



Lan gặp Olivier khi đang trong giai đoạn mất niềm tin về t́nh yêu, nhưng chính nhờ t́nh cảm chân thành vô điều kiện của anh chàng Bỉ đă khiến cô hoàn toàn bị chinh phục
ẢNH: NVCC

Nhờ câu nói đó, Lan quyết định thay đổi. Thay đổi đầu tiên là ở trong suy nghĩ: “Chân ḿnh thế này, ḿnh đau một nhưng ba mẹ đau mười. Ḿnh muốn sống khác đi, trở thành một người tàn như không phế”.
Thời gian cứ thế trôi qua, cô bé Lan ngày nào giờ đă trở thành cô sinh viên Văn khoa của một trường ĐH tại Sài G̣n. Trong khoảng thời gian học xa nhà, Lan đă phải ḷng anh chàng khóa trên. Mối t́nh của họ kéo dài được 3 năm th́ chàng trai ngỏ lời muốn đưa Lan về ra mắt bố mẹ.
“Thật ḷng th́ ḿnh đă suy nghĩ rất nhiều v́ những mặc cảm cơ thể, ḿnh tự thấy không xứng đôi với anh. Nhưng nghe anh nói hai đứa đă vượt qua bao khó khăn thử thách rồi, c̣n ǵ mà không vượt qua được nữa th́ ḿnh lại xiêu ḷng. Vậy mà…”, Lan bỏ lửng câu nói.

Gia đ́nh chàng trai không chấp nhận một người con dâu với “đôi chân không lành lặn" như Lan. Rồi điều ǵ đến cũng phải đến, Lan ngậm ngùi: “Anh nói muốn dừng lại v́ anh không thể từ bỏ ba mẹ để theo ḿnh. Nếu anh chọn t́nh yêu, mẹ anh sẽ tự tử”.
Sau mối t́nh không thành, Lan tự hứa với ḷng sẽ không yêu thêm ai nữa. Dù có rất nhiều chàng trai t́m đến và ngỏ lời yêu nhưng Lan đều từ chối tất cả. Đối với Lan khi đó, một cánh cửa đă khép lại th́ có thể sẽ không c̣n cánh cửa nào mở ra nữa.
Cuộc gặp gỡ định mệnh
Giáng Sinh năm 2015, Lan và vài người bạn thân nhận được lời mời dự tiệc từ một người tên Anthony. Ban đầu Lan từ chối v́ ngại xuất hiện ở những nơi đông đúc, nhộn nhịp. Nhưng đến phút cuối Lan lại quyết định sẽ đi.



"Ở Việt Nam, ḿnh có tất cả nhưng không có anh, c̣n ở đây, ḿnh không có ǵ ngoài anh", Lan tâm sự
ẢNH: NVCC
Và chính tại đây, Lan đă gặp được người đàn ông của đời ḿnh. “Ḿnh ấn tượng với anh chàng Tây khá bự con, đóng vai ông già Noel phát quà cho mọi người. Đó là Olivier, anh có vẻ ḥa đồng và rất biết cách quan tâm người khác. Tuy vậy nhưng ḿnh không bắt chuyện trước, có ǵ đó cứ ngăn không cho ḿnh đến gần anh”, cô nói.
Kết thúc bữa tiệc, một người bạn nói cho Lan biết rằng Olivier muốn kết bạn với Lan nhưng không dám, “giống như có lư do hợp lư nên ḿnh chủ động gửi lời mời kết bạn với anh trước”. Họ nói chuyện với nhau hằng ngày, từ những vấn đề nhỏ trong cuộc sống cho đến chia sẻ nhiều câu chuyện riêng tư…họ đều có cùng suy nghĩ, cùng quan điểm, thậm chí hơi… khùng như nhau.

“Khi nhận thấy t́nh cảm của ḿnh dường như đang tiến triển rất nhanh, tự dưng ḿnh lại thấy sợ”. Nỗi ám ảnh từ mối t́nh đầu dang dở khiến Lan quyết định tạm dừng việc nói chuyện với Olivier lại để xác định t́nh cảm.
Với Lan, quăng thời gian đó dài đằng đẵng, cảm giác phải im lặng với người ḿnh yêu dù ḷng không muốn vậy “thật sự rất khó”. Và khi không thể chịu đựng được nữa, Olivier điện thoại cho Lan và nói: “Em biết không, lúc c̣n trẻ anh thường xuyên nằm mơ về một cô gái châu Á. Trong giấc mơ anh không nh́n rơ mặt, cũng không biết cô ấy là ai. Cho đến khi anh gặp em, và anh nhận ra em là người trong giấc mơ của anh. Anh không muốn đánh mất em thêm một lần nào nữa”. Lan nói, hôm đó là ngày đẹp nhất cuộc đời cô.



Cặp đôi hạnh phúc trong ngày cưới được tổ chức tại Việt Nam
ẢNH: NVCC

Tháng 3.2016, Olivier về Việt Nam thăm Lan. Cặp đôi cùng nhau đi du lịch, ăn những món ăn Việt Nam mà họ yêu thích và tận hưởng hạnh phúc khi được bên cạnh người ḿnh yêu. Khi Olivier về Bỉ, cứ đúng 2 giờ sáng anh sẽ dậy để gọi video nói chuyện với Lan cho đến giờ cô đi làm. Lan kể, có những ngày cô chủ định để Olivier ngủ cho ngon giấc nhưng anh giận ngược lại tại sao không gọi khi anh ngủ quên.

“Anh ấy nói anh muốn nghe tiếng ḿnh, ḿnh là liều thuốc bổ nên nhờ thế mà anh không hề thấy mệt”, Lan giải bày. Đến tháng 7.2016, cặp đôi hoàn tất thủ tục visa và sau đó 3 tháng, Olivier nhanh chóng sang Việt Nam “rước nàng về dinh” v́ sợ “có anh nào khác cướp mất vợ”.
Sau đám cưới nhỏ tại nhà cô dâu, cặp vợ chồng Việt - Bỉ lên đường sang quê hương Olivier sống, bắt đầu chuỗi ngày xây tổ ấm hạnh phúc.



Họ đă vượt qua bao khó khăn, thử thách để nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời
ẢNH: NVCC

Gần 1 năm sống nơi xứ người, Lan đă quen dần với nhịp sống nơi đây.“Nói thật th́ không đâu bằng quê nhà, nhưng nhờ có Olivier mà mọi thứ đều dễ dàng với ḿnh hơn. Ḿnh hài ḷng với cuộc sống mới này, có nhà cửa, có công việc, có bạn bè và quan trọng nhất là có Olivier”, Lan chia sẻ.
“Ở Việt Nam, ḿnh có tất cả nhưng không có anh, c̣n ở đây, ḿnh không có ǵ ngoài anh. Anh vẫn cưng chiều gọi ḿnh là công chúa của anh, yêu ḿnh vô điều kiện và đương nhiên là ḿnh cũng thế", Lan chia sẻ trong ánh mắt rạng ngời hạnh phúc về cuộc sống hiện tại.

Không chỉ thế, nhà chồng cũng rất yêu quư và cởi mở với Lan. Mỗi cuối tuần, hai vợ chồng lại về nhà chơi cùng các thành viên trong gia đ́nh, mọi người thân thiết đến mức ngay cả Olivier cũng phải ghen tị.
Có lẽ, những tổn thương, mất mát và sự đau khổ mà Lan phải chịu đựng trong quá khứ chính là thử thách mà cuộc đời dành cho cô. Để đến hôm nay, khi đă vượt qua được tất cả, Lan có thể mỉm cười hạnh phúc bên người bạn đời của ḿnh.



Hiện tại, Lan đang thực sự hài ḷng với cuộc sống, có nhà, có công việc để làm, có những người bạn mới và quan trọng nhất là có Olivier

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-20-2017
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,135
Last Update: 07-20-2017 : 08:40 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	87.7 KB
ID:	1073246   Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	67.2 KB
ID:	1073247   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	104.1 KB
ID:	1073248   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	82.2 KB
ID:	1073249  

Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	52.3 KB
ID:	1073250   Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	70.3 KB
ID:	1073251  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-20-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tuyên láo đỉ bút thích tung nhửng tin này để cho dân vẹm nằm mơ ! chứ nhửng thằng khùng này nước ngoài nếu thích th́ dạo vô tiệm nail th́ hốt cả thùng xé !
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09207 seconds with 12 queries