Ca sĩ Phương Hồng Ngọc trải ḷng về lửa nghề và hôn nhân trong chuyến trở về quê hương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Cool Ca sĩ Phương Hồng Ngọc trải ḷng về lửa nghề và hôn nhân trong chuyến trở về quê hương
VBF-Là 1 trong những giọng ca nổi tiếng của VN trước năm 1975 và sau 1 thời gian dài xa cách quê hương th́ Phương Hồng Ngọc sẽ lại xuất hiện trước công chúng. Đây quả thực sẽ là 1 chuyến đi đầy ư nghĩa như để tri ân khán giả đă hâm mộ Phương Hồng Ngọc suốt bao năm qua. Cũng qua đây Phương Hồng Ngọc cũng đă hé lộ ít nhiều về cuộc sống riêng và nỗi niềm của 1 người ca sĩ.
- Chị thường về nước hát, v́ sao chị không tổ chức các đêm nhạc riêng như nhiều đồng nghiệp hải ngoại cùng thời khi tái ngộ khán giả?

- Vài năm nay, ông xă tôi về Việt Nam kinh doanh nên tôi theo chồng về. Tôi không đi hát v́ miếng cơm manh áo nữa mà tham gia vào các đoàn biểu diễn phục vụ người nghèo, gây quỹ cho cộng đồng. Thi thoảng, tôi mới làm khách mời cho các chương tŕnh hay đêm nhạc của đồng nghiệp, đàn em để gặp gỡ những người c̣n yêu mến giọng ca của tôi. Ở tuổi đă toan về già, tôi may mắn v́ không phải lo lắng nhiều khi con út tôi đă 26 tuổi, đủ trưởng thành để tự lo thân. Bốn đứa con c̣n lại của chúng tôi cũng đều có sự nghiệp, cuộc sống gia đ́nh riêng. Vợ chồng tôi chung tâm huyết làm các công việc từ thiện thôi.

Ngoài ra, chồng tôi lo cho cuộc sống gia đ́nh đầy đủ nên tôi không phải lo việc đi hát kiếm tiền. Điều đó khiến tôi không quá bon chen trong nghề nghiệp.

- Chị từng trải qua những thử thách ǵ để có được cuộc sống như hiện tại?

- Hiếm ai có được cuộc sống toàn màu hồng. Nhưng dù có chuyện ǵ xảy ra, ông bà ta thường có câu: "Sau cơn mưa trời lại sáng". Tôi đă một lần thất bại trong hôn nhân. Trước đây, tôi kết hôn với nghệ sĩ Ngọc Đức và có hai đứa con. Năm 1985, chúng tôi sang Pháp đoàn tụ cùng gia đ́nh. Tôi tiếp tục ca hát, chăm sóc con nhỏ. Do hết duyên nợ, năm 1989, chúng tôi ly hôn, tôi đưa con hai con sang Mỹ sinh sống.

Ở Mỹ, tôi gặp chồng hiện tại. Chúng tôi quen nhau do một người bạn giới thiệu. Cả hai đều là người thất bại trong hôn nhân. Sau thời gian t́m hiểu thấy hợp nhau, chúng tôi quyết định về chung một nhà, khi đó chồng tôi cũng có hai con riêng. Tôi kết hôn lần hai và làm mẹ của năm đứa con.

Khi sinh đứa út, tôi dành trọn bảy năm ở nhà, không ca hát, chăm con thay chồng v́ anh ấy sang nước khác làm việc. Thời gian đó, tôi rất nhớ sân khấu, khán giả. Tôi chấp nhận hy sinh sự nghiệp để giữ hạnh phúc. Nếu không hy sinh, tôi chẳng bao giờ có trái ngọt như ngày hôm nay.

- Mối quan hệ giữa con chồng và con chị ra sao khi chung một nhà?

- Chúng sống chan ḥa với nhau. Tất nhiên để có được điều đó, người làm mẹ như tôi phải luôn chịu thiệt một chút. Tôi và chồng hy sinh sự riêng tư bản thân, thường xuyên ở bên con, dành thời gian lắng nghe tâm sự của từng đứa, t́m cách giải quyết những thắc mắc, khó khăn của con. Hai con riêng của chồng rất thương tôi. Tôi cũng đứng ra dựng vợ, gả chồng cho chúng. Cả hai thường lui tới hỏi thăm tôi khi ra ở riêng. Ngược lại, con tôi xem ông xă như bố ruột.

- Chồng ủng hộ chị như thế nào trong hoạt động ca hát?

- Thường một doanh nhân và một nghệ sĩ khó ḥa hợp về lối sống và tính cách. Trong âm nhạc, anh ấy không chia sẻ được với tôi v́ anh ấy không phải kiểu người yêu nghệ thuật. Khi tập một bài hát, tôi muốn hỏi ư kiến chồng cũng không được v́ anh ấy đâu hiểu ǵ về nhạc. Anh chỉ chia sẻ với tôi cảm nhận khi nghe tôi hát. Điều lớn nhất anh làm cho tôi là không cấm tôi đi hát. Khi thấy tôi mệt, anh pha cho tôi ly sâm uống lấy giọng. Tôi đi diễn ở đâu, làm ǵ anh cũng không gặng hỏi nhiều. Cả hai đều tin tưởng nhau.

- Anh chị giữ sự lăng mạn trong đời sống hôn nhân ra sao?

- Chúng tôi gọi nhau là anh và em, thỉnh thoảng gọi là "honey" để đổi không khí. Chồng tôi là kiểu người cứng nhắc nên ít có những cử chỉ lăng mạn. Trong số bạn bè tôi, nhiều đôi khi về già vẫn t́nh tứ, âu yếm nhau c̣n chúng tôi không có điều đó. Vợ chồng tôi quan tâm nhau bằng hành động thực tế. Tôi thường theo chồng đi công tác ở các nước, để tiện chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ.

Vợ chồng tôi có nhà ở TP HCM. Giờ tôi ở Việt Nam nhiều hơn Mỹ nên dành thời gian chăm sóc nhà cửa. Sáng dậy, tôi tập thể dục, chăm sóc vườn rau rồi đi chợ, chuẩn bị bữa cơm cho chồng. Chiều tôi giải quyết công chuyện, làm những công việc lặt vặt là hết ngày. Tối đến tôi cùng ông xă xem tivi, tṛ chuyện. Cuối tuần, tôi đi chương tŕnh hoặc show từ thiện, nếu chồng rảnh, anh ấy sẽ đưa đón tôi. Vài tháng tôi lại qua Mỹ thăm con cháu.

- Để cảm nhận được hạnh phúc, phương châm trong cuộc sống của chị là ǵ?

- Đó là sự tha thứ. Chỉ có tha thứ chúng ta mới có thể nh́n nhau bằng con mắt thông cảm. Nếu bản thân chịu thiệt một chút mà nhiều người được vui th́ nên làm. Ở tuổi này tôi cảm nhận được sự vô thường, giữa cái được và cái mất nên sống b́nh lặng, an nhiên cho đến cuối đời.

Phương Hồng Ngọc sinh năm 1954 tại Cần Thơ. Chị từng là một ca sĩ nổi danh trên đài phát thanh Sài G̣n cùng thời một số nghệ sĩ khác như ca sĩ Phương Hồng Quế, Phương Hồng Tâm, Phương Đại... Ngoài ra, Phương Hồng Ngọc c̣n là một gương mặt quen thuộc với điện ảnh thời kỳ trước năm 1975 trong đó có phim "Trống mái".

Năm 1985, chị sang Pháp đoàn tụ với gia đ́nh. Sau khi ly dị chồng - nghệ sĩ Ngọc Đức - chị sang Mỹ sinh sống. Tại đây chị cộng tác cho các trung tâm ca nhạc lớn. Sau đó chị kết hôn lần hai với một doanh nhân thuộc ngành dầu khí.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-13-2017
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	171.2 KB
ID:	1070165   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	183.4 KB
ID:	1070166  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-14-2017   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

lai them 1 con diem gia mo ve vn liem dit cs
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to canhdieubay For This Useful Post:
dzuca (07-21-2017)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07908 seconds with 12 queries