Nhà Trắng lại gặp khó v́ những tiết lộ của con trai ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà Trắng lại gặp khó v́ những tiết lộ của con trai ông Trump
Theo những email được công bố hôm 11/7, con trai cả của Tổng thống Donald Trump hồi năm ngoái đă vui vẻ nhận lời gặp một phụ nữ được giới thiệu là luật sư của chính phủ Nga và có thể có những thông tin bất lợi với ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton.



Reuters cho biết, những tin nhắn qua lại cho thấy, trước khi cuộc gặp diễn ra vào ngày 9/6/2016, ông Trump con đă rất cởi mở với việc tiếp nhận thông tin nhạy cảm và ở cấp độ rất cao từ một luật sư người Nga vốn được người trung gian mô tả là một phần của sự hỗ trợ của chính phủ Nga đối với ông Trump. “Nếu thực sự như vậy th́ tôi rất thích”, ông Trump con phản hồi trước đề nghị gặp luật sư người Nga Natalia Veselnitskaya. Những đoạn tin nhắn này được ông đưa ra sau khi tờ New York Times tuyên bố sẽ có bài viết về vụ việc.

Trong một cuộc phỏng vấn hăng tin Fox News, ông Trump con nói rằng người quản lư chiến dịch tranh cử của ông Trump khi đó là ông Paul Manafort và con rể của tổng thống Jared Kushner cũng có mặt tại cuộc gặp với luật sư Veselnitskaya. Tuy nhiên, ông Trump khẳng định bà Veselnitskaya đă không cung cấp bất cứ thông tin bất lợi nào với bà Clinton tại cuộc gặp giữa họ. Thay vào đó, theo lời con trai cả của tổng thống Mỹ, bà Veselnitskaya đă đề nghị ông nói về các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga. Bản thân bà Veselnitskaya cũng đă bác bỏ việc có liên quan tới Chính phủ Nga.

Theo Reuters, những email do chính con trai ông Donald Trump Jr. công bố cho đến nay là bằng chứng rơ ràng nhất cho thấy các quan chức trong chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump đă đón nhận sự giúp đỡ của Nga để ông Trump có thể giành được chiến thắng tại bầu cử - chủ đề cho đến nay vẫn phủ bóng lên nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump đồng thời đưa đến những cuộc điều tra của Bộ Tư pháp và Quốc hội Mỹ.

Tương tác giữa ông Trump con và người dàn xếp cuộc gặp mặt Rob Goldstone tới đây có thể sẽ là một vấn đề được các điều tra viên Mỹ hiện đang điều tra về cáo buộc chiến dịch của ông Trump thông đồng với Điện Kremlin để mắt tới. Trước đó, các cơ quan t́nh báo Mỹ kết luận Moscow đă t́m cách giúp ông Trump thắng cử, một phần nhờ việc công bố các email cá nhân của các quan chức thuộc đảng Dân chủ. “Vấn đề hiện nay là liệu bản thân ông Trump có liên quan đến việc đó hay không. C̣n nghi vấn về sự liên quan của chiến dịch vận động tranh cử của ông ấy th́ đă rơ ràng. Câu trả lời là có”, giáo sư Jens David Ohlin ở trường luật Cornell nhận định.

Các chuyên gia pháp lư cho rằng những email nói trên có thể khiến ông Trump con gặp rắc rối nếu các điều tra viên kết luận ông hỗ trợ một hành động phạm pháp, như tấn công vào mạng lưới máy tính của đảng Dân chủ hay vi phạm luật bầu cử với việc nhận quà từ các định chế nước ngoài.

Một nguồn tin Thượng viện Mỹ cho biết Ủy ban t́nh báo của Thượng viện dự kiến sẽ triệu tập ông ra làm chứng và cung cấp các tài liệu c̣n Ủy ban t́nh báo Hạ viện Mỹ cũng muốn phỏng vấn ông cũng như tất cả những người có liên quan đến cuộc gặp. Về phần ḿnh, ông Trump con tuyên bố sẵn sàng hợp tác với các bên.

Washington Post cho biết những thông tin mà ông Trump con mới tiết lộ lại một lần nữa đẩy Nhà Trắng vào t́nh trạng hỗn loạn, không chỉ trong việc t́m cách đối phó với những cáo buộc mới mà c̣n về những đồn đoán về nhân vật trong chính quyền có thể ṛ rỉ thông tin về con trai tổng thống ra ngoài. Ngay cả những người ủng hộ ông Trump con hiện cũng thừa nhận đây là một thảm họa quan hệ công chúng, không chỉ với ông này mà c̣n với cả Nhà Trắng.

Một đồng minh của ông Trump con gọi đây là một “cơn băo cấp độ 5”. Phó Tổng thống Pence cũng đă vội vă tách ḿnh khỏi tranh căi khi thông qua người phát ngôn tuyên bố cuộc gặp của ông Trump con diễn ra trước khi ông gia nhập liên minh tranh cử với ông Trump.

VietBF © sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-12-2017
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,467
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	62.1 KB
ID:	1069557  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-12-2017   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,593
Thanks: 21,323
Thanked 29,287 Times in 9,023 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3992 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

bệnh ngu mà cũng di truyền ... thiệt bó tay
anhhaila_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07777 seconds with 12 queries