Những điều tồi tệ nhất của iphone trong nhiều năm qua - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Lightbulb Những điều tồi tệ nhất của iphone trong nhiều năm qua
Iphone 8 đang được rất nhiều người mong chờ ngày ra mắt. Apple vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về sản phẩm mới. Chúng ta cùng xem lại những điều tồi tệ nhất của iphone trong 10 năm qua.



IPhone (2007)10 năm trước, khi iPhone chính thức được lên kệ, cộng đồng những người yêu công nghệ đã không khỏi trầm trồ trước thiết kế của chiếc máy này cùng màn hình lớn lên tới 3,5 inch. Giao diện người dùng dễ hiểu, ứng dụng Safari, Google Maps, YouTube tuyệt vời và chất lượng camera tốt cũng là những điểm nhấn khiến iPhone ngay lập tức thu hút được sự chú ý.

Dù vậy, iPhone (2007) không phải là chiếc máy hoàn hảo. Có một trình duyệt chất lượng nhưng iPhone lại không mang đến trải nghiệm lướt web tốt do không hỗ trợ kết nối 3G. Người dùng theo đó vẫn phải phụ thuộc vào kết nối EDGE chậm chạp và lỗi thời. Đó là chưa kể lúc bấy giờ người ta vẫn đã quá quen với bàn phím vật lý QWERTY trong khi đó bàn phím cảm ứng ảo của Apple lại chưa được tối ưu tốt đồng thời iPhone cũng không có pin rời.

Có thể bạn chưa biết, iPhone đời đầu còn không có cổng kết nối tai nghe đúng chuẩn. Thực tế, iPhone đời đầu vẫn có jack cắm tai nghe 3,5mm (theo thông số kĩ thuật chính thức). Máy được bán kèm chiếc tai nghe cũng được thực hiện bởi Apple có tích hợp microphone và điều khiển từ xa. Tuy nhiên, người sáng lập trang tin uy tín Re/code Walt Mossberg khi thực hiện review sản phẩm này khi đó cho biết cổng audio trên iPhone có độ sâu lớn hơn so với chiều dài nhiều đầu cắm tai nghe lúc bấy giờ.

iPhone 3G(2008)
Giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trên iPhone đời đầu, ví dụ như kết nối dữ liệu di động chậm chạp, iPhone 3G còn để lại điểm nhấn do ra đời cùng App Store. Dù vậy, thời điểm lúc bấy giờ, các ứng dụng trên iPhone còn chưa hoạt động ổn định và tình trạng văng ứng dụng cũng xuất hiện tương đối thường xuyên.

iPhone 3G cũng tiếp tục gây thất vọng khi không hỗ trợ tin nhắn đa phương tiện, không có khả năng quay video và không có kết nối Bluetooth.

iPhone 3GS (2009)
Đối với iPhone 3GS, Apple dường như đã hoàn thiện trải nghiệm người dùng với màn hình cảm ứng.Tuy nhiên, chiếc máy này lại nhận được nhiều lời phàn nàn rằng tình trạng rớt cuộc gọi xảy ra thường xuyên. Camera sau trên máy cũng chưa có đèn flash trợ sáng trong khi đó iPhone lúc này cũng không hỗ trợ đa nhiệm đối với các ứng dụng đến từ bên thứ ba.

iPhone 4 (2010)
Màn hình siêu sắc nét, camera được đánh giá cao, thiết kế thân máy chất lừ và thời lượng pin vượt trội so với thiết bị tiền nhiệm là những điểm nhấn khiến iPhone trở thành một trong những thiết bị khó quên nhất trong lịch sử Apple.

iPhone 4 là một chiếc smartphone có thiết kế đột phá của Apple khi "táo khuyết" đưa ăng ten thiết bị chạy dọc thân máy. Tuy nhiên, người dùng sớm nhận ra rằng khi cầm máy để nghe điện thoại và che phần ăng ten này, chất lượng cuộc gọi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Apple ban đầu còn không thừa nhận vấn đề nói trên và đổ lỗi cho người dùng cầm máy sai tư thế. Với việc đổ lỗi cho người dùng, phản hồi của Apple đã làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng yêu công nghệ. Cuối cùng, Steve Jobs đã tổ chức một buổi họp báo để thừa nhận vấn đề và tặng người dùng phụ kiện bumper nhằm tạm thời giải quyết vấn đề, trong khi Apple chủ động thay đổi các thuật toán để nâng cao chất lượng sóng.

iPhone 4s (2011)
Không có nhiều điều để chê khi nói về iPhone 4s, tuy nhiên Apple lại một lần nữa chứng tỏ mình là một nhà sản xuất chậm cập nhật các chuẩn kết nối mới cho người dùng. iPhone 4s theo đó chưa hỗ trợ kết nối 4G.

iPhone 5 (2012)
Với chiếc iPhone 5, Apple dường như tập trung vào cải thiện phần cứng và thiết kế máy thay vì phần mềm. Vì thế, người dùng không được đón nhận nhiều thay đổi hấp dẫn liên quan đến tính năng. Đó là chưa kể đến "vết nhơ" mang tên Apple Maps khi Apple dường như đã quá nóng vội trong việc giới thiệu nó đến người dùng. Apple Maps thể hiện một thế giới "đổ vỡ", dữ liệu còn nhiều thiếu sót và nhìn chung là thua xa Google Maps.

iPhone 5s (2013)
Vào năm 2013, nhiều trang công nghệ bắt đầu liệt kê màn hình nhỏ của iPhone như một điểm yếu của chiếc điện thoại này. iPhone 5s cũng bị chê do có thời lượng pin không quá xuất sắc, thậm chí dưới mức trung bình của thị trường. Cũng trong năm 2013, Apple đã trình làng chiếc iPhone 5c với những điểm yếu tương tự.

iPhone 6/ 6Plus (2014)
2014 đánh dấu việc lần đầu tiên Apple trình làng 2 chiếc iPhone với kích thước màn hình khác nhau trong cùng một năm: iPhone 6 với màn hình 4,7 inch và iPhone 6 Plus với màn hình 5,5 inch.

Trong đó iPhone 6 không được đánh giá ở cao ở thời lượng pin, còn iPhone 6 Plus thì phải hứng chịu quá nhiều sóng gió với sự cố máy được cho là quá dễ bị cong, kể cả trong điều kiện sử dụng bình thường.

iPhone 6s/6s Plus (2015)
So với tiêu chuẩn smartphone cao cấp của năm 2015, iPhone 6s bị đánh giá là có màn hình độ phân giải… thấp. Bên cạnh đó, điểm trừ cố hữu từ thời lượng pin thấp dưới mức trung bình vẫn không được khắc phục. Cũng không thể không nhắc đến việc Apple tới tận năm 2015 vẫn khá "ki bo" với việc chỉ cung cấp cho phiên bản iPhone giá thấp nhất dung lượng bộ nhớ trong 16 GB.

iPhone 7/ 7Plus (2016)
Nếu không kể đến thiết kế quá nhàm chán khi Apple duy trì nó liên tục tới 3 năm thì iPhone 7và 7 Plus không có nhiều khuyết điểm. Viền màn hình dày và việc không có jack cắm tai nghe 3,5 mm có thể bị người người dùng khó tính lôi ra làm điểm trừ.

Trong năm 2016, Apple còn trình làng iPhone SE với một số điểm yếu như camera trước thiếu sắc nét, không hỗ trợ 3D Touch và màn hình độ phân giải thấp.

johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 07-02-2017
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	iphone9-1498999859582.jpg
Views:	0
Size:	87.7 KB
ID:	1064765   Click image for larger version

Name:	iphone10-1498999859587.jpg
Views:	0
Size:	52.7 KB
ID:	1064766  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-02-2017   #2
canhdieubay
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

man hinh con cham hom samsung nua
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08227 seconds with 12 queries