Không ngờ người vô gia cư phản ứng mạnh đến vậy khi được tặng quần áo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không ngờ người vô gia cư phản ứng mạnh đến vậy khi được tặng quần áo
Vietbf.com - Một chàng thanh niên mua quần áo, giày mũ tặng cho người vô gia cư trên đường phố New York, không ngờ đă làm cho họ vô cùng xúc động và thậm chí có người c̣n bật khóc ngay trên phố đông người qua lại, v́ hành động tử tế của chàng thanh niên này.

Người vô gia cư không phải vấn đề của một quốc gia, đó là câu chuyện đang diễn ra trên toàn cầu. Ngày ngày khi bước xuống phố, bạn có thể vô t́nh bắt gặp một người đàn ông đang chật vật xin từng đồng xu để sống qua ngày. Bẩn thỉu, luộm thuộm và vô hồn; đó là những ǵ nhiều người nghĩ về họ. Tuy nhiên, đằng sau đó là những câu chuyện cuộc đời mà chẳng ai ngờ.

Trong một đoạn video được đăng trên trang cá nhân của ḿnh, chàng trai 20 tuổi Dennis - đồng thời là một Youtuber nổi tiếng hiện đang sống tại New York, Mỹ, đă có cuộc tṛ chuyện với 3 người đàn ông vô gia cư trên đường phố. Qua những câu chuyện mà họ kể, Dennis như hiểu hơn về cuộc đời của mỗi người trước khi bị đẩy ra khỏi nhà của ḿnh.

"Tôi có một căn nhà ở đó với các anh trai ḿnh, tuy nhiên, phí thuê nhà cao quá mà tôi không trả nổi...", một người đàn ông tên Hassan kể lại.

"Tôi từng làm việc ở Miami, anh biết đấy mọi thứ rất tốt. Nhưng tôi mất nhà, không trả được tiền thuê...", câu chuyện của một người khác

"Họ đă cướp đi những đứa con tôi rồi họ đưa chúng vào trại trẻ mồ côi. Tôi ra hầu ṭa để mong có thể đưa con tôi về, nhưng tôi không có tiền thuê luật sư".

Mỗi người đàn ông là mỗi cảnh đời éo le khác nhau trong cuộc sống; họ đều từng có nhà, có gia đ́nh và một cuộc sống hạnh phúc nhưng v́ hoàn cảnh xô đẩy, họ phải ra đường và có cuộc sống khó khăn, vất vả. Chẳng ai muốn trở thành người vô gia cư, trừ khi họ đă lâm vào bước đường cùng.

Dennis ngồi nghe những câu chuyện về cuộc đời người vô gia cư.

"Vợ tôi qua đời cách đây 1 năm. Đó là một câu chuyện dài, có người đă giết cô ấy. Anh biết đấy, áp lực khi sống tại Miami, cô ấy đă bị giết chỉ cách vài dăy nhà nơi chúng tôi sống".

"Được đi vệ sinh, tắm rửa, cạo râu không phải một việc dễ dàng ǵ. Tôi phải cạo râu trong nhà tắm của McDonald's hoặc bất cứ đâu có thể; nhưng tôi phải làm thật nhanh, cậu biết đấy, cậu sẽ không muốn mất quá nhiều thời gian. Đi tắm lại là một trở ngại khác mà thường tôi tắm vài tuần 1 lần, hoặc 1 lần/1 tuần; cỡ đó.."

Hassan, một người đàn ông vô gia cư cho rằng, những câu chuyện của họ có thể là câu chuyện của bất cứ ai. Nhiều người tỏ sự thờ ơ, khó chịu với người vô gia cư nhưng đâu ai biết được tương lai của ḿnh sẽ ra sao? liệu họ có bị mất nhà cửa, con cái rồi bị đẩy ra ngoài đường như vậy?

Người đàn ông kể về câu chuyện vợ ḿnh qua đời.

"Nhiều người không quan tâm về người vô gia cư. Vài người th́ cũng tốt nhưng vài người chỉ đi ngang qua thôi. Tôi luôn nói với họ rằng rồi một ngày, có thể chính họ sẽ trở thành người vô gia cư...".

Và khi được Dennis tặng quần áo, họ đă thực sự cảm động và không tin vào mắt ḿnh. Với những người vô gia cư, được người lạ mắt đối xử tốt dường như là điều mà họ khó có thể tin được. Có giọt nước mắt đă rơi và có những niềm vui vỡ ̣a ra ngay trên phố đông người. Họ đă thực sự cảm nhận được ḷng tốt của những người lạ và có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Niềm vui vỡ ̣a của họ khi được tặng quần áo.

"Ôi lạy chúa, trông nó đẹp quá, cảm ơn anh...Lạy chúa, anh quả thật là chàng trai tốt, tôi không biết phải nói ǵ cả...Ôi thật không tin được, anh khiến tôi thấy ḿnh giống như triệu phú đấy...", một trong 3 người đàn ông vô gia cư nghẹn ngào nước mắt. Họ chỉ biết nín lặng, cầu chúa và không thốt ra được lời nào v́ quá ngạc nhiên.

"Lạy chúa, trời ơi là trời...Lạy chúa...Đến đây nào; cảm ơn, cảm ơn anh nhiều...Chúa phù hộ cho anh, lạy chúa".

Ḷng tốt cho đi, đôi khi c̣n nhận lại nhiều hơn là những món quà vật chất. Như chàng trai Dennis trong câu chuyện, cậu đă học được bài học về sự tử tế và rộng lượng trong cuộc sống. Nhiều người sau khi xem xong đoạn video cũng đă không cầm được nước mắt:

"Quả thật là một hành động cao đẹp, cảm ơn cậu thanh niên trẻ rất nhiều. Những người vô gia cư, họ cũng xứng đáng nhận được niềm yêu thương và quan tâm của mọi người trong cuộc sống này".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-28-2017
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.png
Views:	0
Size:	93.2 KB
ID:	1062590   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	325.6 KB
ID:	1062591   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	335.1 KB
ID:	1062592  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05834 seconds with 12 queries