Cuộc chiến hạ "đo ván" của Tập Cận B́nh đối với Giang Trạch Dân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc chiến hạ "đo ván" của Tập Cận B́nh đối với Giang Trạch Dân
Sau khi Tập Cận B́nh "lên ngôi", mọi sự thật về Giang Trạch Dân cũng như bộ sậu của ông ta dần dần được ông Tập đưa ra ánh sáng. Ai cũng đều nhận thấy trong suốt 4 năm qua, ông Tập đă chiến đấu kiên cường nhằm loại bỏ mọi ảnh hưởng của Giang Trạch Dân và kết liễu văn hóa tham nhũng mà ông Giang đă gây dựng ở Trung Quốc.




Từ sự trỗi dậy của ông Tập với tư cách là lănh đạo tối cao cho đến việc thông qua các quy định nghiêm ngặt chi phối chặt chẽ đời sống của các cán bộ quan trọng của Đảng (được đưa ra tại Hội nghị Trung ương 6), tất cả đă cho thấy sự sụp đổ của đế chế Giang Trạch Dân đă thật sự gần kề.

Ông Tập gần đây đă làm rơ hơn nữa mục tiêu cuối cùng của ḿnh bằng việc ám chỉ rằng có những cán bộ ngoan cố trong hàng ngũ lănh đạo cấp cao của Đảng. Trong khi đó, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương dưới sự chỉ huy của ông Vương Kỳ Sơn, một đồng minh của ông Tập, đang bắt đầu điều tra bộ máy an ninh và các cơ quan tư pháp quan trọng. Động thái này khả năng là để chuẩn bị đưa ông Giang Trạch Dân ra hầu ṭa, theo nhận định của một quan chức Trung Quốc đă nghỉ hưu có mối liên hệ với giới lănh đạo Đảng.

Cuộc chiến sinh tồn

Nỗ lực của ông Tập Cận B́nh nhằm loại bỏ ông Giang Trạch Dân và phe cánh chính trị mạnh mẽ của ông ta không chỉ là một cuộc đấu tranh quyền lực điển h́nh trong Đảng Cộng sản Trung Quốc mà c̣n là cuộc chiến sinh tồn của cá nhân, và thậm chí của cả quốc gia.

Gần hai thập kỷ nắm quyền của ông Giang (10 năm làm lănh đạo Đảng và khoảng 10 năm đứng sau hậu trường thâu tóm chính trị) được đánh dấu bằng hoạt động đàn áp tàn bạo và tham nhũng tràn lan.

Ông Giang lên nắm quyền vào năm 1989, sau khi chứng tỏ rằng ông ta là một lănh đạo cứng rắn trong suốt các cuộc biểu t́nh ủng hộ dân chủ tại Bắc Kinh và Thượng Hải, và kết thúc bằng vụ thảm sát đẫm máu tại Thiên An Môn. Khi c̣n đương nhiệm, ông ta cho phép hệ thống gia đ́nh trị và tư bản bè phái nở rộ, làm giàu nhanh chóng cho bản thân và các đồng minh của ḿnh bằng lợi ích của đất nước. Ông Giang cũng t́m cách duy tŕ quyền lực sau khi chính thức về hưu, nhằm tránh phải chịu trách nhiệm cá nhân v́ chỉ đạo đàn áp môn tập ôn ḥa Pháp Luân Công từ năm 1999.

Để khuyến khích các quan chức bắt giữ, tra tấn, và “tiêu diệt” các học viên Pháp Luân Công, ông Giang đă hứa hẹn cho họ cơ hội thăng tiến và làm giàu. Nhiều quan chức Trung Quốc đă quen với việc nhận hối lộ và mua bán chức vụ trong suốt triều đại của ông Giang Trạch Dân, và chính họ trở thành những thủ phạm tích cực nhất trong cuộc bức hại Pháp Luân Công.

Một số đồng minh của ông Giang trong các doanh nghiệp nhà nước, giới truyền thông nhà nước đă được đưa vào chính quyền và đóng vai tṛ chủ chốt trong cuộc đàn áp, chẳng hạn như cựu chiến lược gia an ninh Chu Vĩnh Khang và Lư Đông Sinh. Cả hai người đều từng lănh đạo Pḥng 610, một cơ quan ngoài ṿng pháp luật tương tự như Gestapo của Đức Quốc Xă, chuyên trách bức hại Pháp Luân Công. Riêng ông Chu Vĩnh Khang c̣n làm Bộ trưởng Công an, một bộ máy an ninh được cấp ngân sách hơn 120 tỷ USD (khoảng 2,7 triệu tỷ đồng), cao hơn ngân sách dành cho quân đội.

Tuy nhiên, dưới chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận B́nh, rất nhiều đồng minh của ông Giang đă dần dần bị vây bắt và kết tội lạm dụng chức vụ, nhận hối lộ hàng trăm triệu nhân dân tệ. Theo ước tính không chính thức của giới truyền thông Trung Quốc ở nước ngoài th́ con số này là hàng tỷ nhân dân tệ, mặc dù vậy con số này có thể vẫn chỉ là một ước tính thấp hơn thực tế.

Trong các bài phát biểu năm ngoái, ông Tập gợi ư rằng các tội chính trị của các cộng sự hàng đầu của ông Giang (như cựu Ủy viên Bộ chính trị Bạc Hy Lai, ông Chu Vĩnh Khang, cựu Phó Chủ tịch quân ủy Từ Tài Hậu và ông Quách Bá Hùng) c̣n nghiêm trọng hơn cả tội tham nhũng khổng lồ của họ. Ông Tập ám chỉ rằng những người của ông Giang c̣n bị kết tội cố ư “phá hoại và chia rẽ” Đảng – v́ họ đă hoạch định cho một cuộc đảo chính bất thành.

Ông Tập đă lặp lại lời lên án của ḿnh tại một cuộc họp vào ngày 2/11 rằng: “Một nhóm rất nhỏ bao gồm vài cán bộ cấp cao đă thổi phồng những tham vọng chính trị… h́nh thành bè phái và âm mưu… t́m kiếm quyền lực và địa vị, và những âm mưu chính trị khác.”, theo một tuyên bố do cơ quan ngôn luận nhà nước Tân Hoa Xă đưa tin.

Hiện nay, chỉ có năm cán bộ cấp cao của Đảng phù hợp với mô tả của ông Tập, đó là các thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị và là các đồng minh của ông Giang như: Ông Trương Đức Giang, ông Trương Cao Lệ, ông Lưu Vân Sơn, ông Tăng Khánh Hồng (cựu Phó Chủ tịch Trung Quốc, trợ thủ chính trị của ông Giang), và chính bản thân ông Giang Trạch Dân.

Động thái chuẩn bị của ông Tập

Ông Vương Kỳ Sơn, người đứng đầu Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng, dường như đang chuẩn bị xiết chặt ṿng vây tới các nhân vật quan trọng c̣n lại của phe ông Giang.

Đầu tiên là củng cố và chuẩn bị.

Vào tháng 10, các trưởng thanh tra nội bộ Đảng của sáu tỉnh và bốn cơ quan Đảng đă được cải tổ, đây là một động thái nhằm giữ các thanh tra viên trung thực bằng cách tách họ ra khỏi các đồng minh và các mạng lưới có thể có giữa các phe phái, theo nhà b́nh luận chính trị Lư Thiên Hiếu.

Sau đó, vào ngày 02/11, 69 nhà điều tra nội bộ thuộc Bộ Công an đă phải trải qua “các lớp đào tạo”, một động thái cho thấy một cuộc thanh trừng sắp xảy ra. Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đă chỉ trích Bộ Công an vào tháng trước, cho rằng giới lănh đạo hàng đầu của Bộ thiếu “nhạy cảm chính trị” (Bộ trưởng Công an Quách Thanh Côn dường như là một thuộc cấp của ông Giang, từng được đưa vào chính phủ từ một công ty nhà nước, giống như ông Chu Vĩnh Khang).

Cũng trong ngày 02/11, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật thông báo họ đang điều tra 27 cơ quan và các ban ngành của Đảng, trong đó có Trường Đảng Trung ương, Đài truyền h́nh Trung ương Trung Quốc, và một số phương tiện truyền thông của nhà nước, cũng như Toà án Nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Việc thanh tra trường đào tạo hàng đầu của Đảng, từ các đoàn thể cán bộ tới các phương tiện truyền thông của Đảng, cho thấy t́nh trạng đáng báo động của ông Lưu Vân Sơn, Chủ tịch Trường Đảng Trung ương kiêm Trưởng ban tuyên truyền. Tháng 6 vừa qua, bộ máy tuyên truyền cũng nhận được thông tin phản hồi gay gắt từ cơ quan chống tham nhũng.

Việc hai cơ quan pháp lư hàng đầu của Đảng sẽ bị điều tra đă gợi mối quan tâm của hơn 200.000 người dân Trung Quốc và các học viên Pháp Luân Công, những người đă đệ đơn khiếu nại h́nh sự đối với ông Giang Trạch Dân v́ tội ác chống lại nhân loại. Làn sóng khiếu nại đă nổi lên sau một cuộc cải cách pháp lư hồi tháng 5 vừa qua trong đó yêu cầu Toà án chấp nhận và phản hồi tất cả các chứng từ hợp pháp đó.

Hạ bệ ra sao?

Một khối lượng lớn các đơn khiếu nại pháp lư của công dân Trung Quốc rằng họ bị ông Giang tước đoạt quyền lợi hợp pháp hoặc bị bức hại có thể sẽ trở thành lư do chính thức để truy tố ông ta, theo ư kiến của ông Tân Tử Linh, một cựu quan chức quốc pḥng.

Ông Tân đă nói với Đài Phát thanh Hy vọng trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 01/11 rằng: “Khi vấn đề Giang Trạch Dân bị xử lư trong tương lai, nó sẽ không thông qua quyền lực cá nhân của lănh đạo hạt nhân Tập Cận B́nh, mà sẽ bằng Hiến pháp và pháp luật.” Ông cũng cho rằng một “phiên ṭa đặc biệt” sẽ được thiết lập để truy tố ông Giang v́ mức độ nghiêm trọng của những tội ác mà ông ta đă gây ra, trong đó bao gồm việc mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công.

Ông Tân nói rằng ông Giang có thể sẽ ra ṭa trước kỳ Quốc hội thứ 19 của Đảng, sự kiện chuyển đổi lănh đạo quan trọng của Trung Quốc, bởi v́ ông Giang không được phép “can thiệp vào tương lai chính trị của đất nước dưới bất kỳ h́nh thức nào.”

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-24-2017
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,318
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	34.0 KB
ID:	1060270  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-24-2017   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

"đánh rắn phải đánh dập đầu" Giang Trạch Dân chưa bị dập đầu là chưa trừ được mối họa
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08644 seconds with 12 queries