Những người bạch tạng bình yên, không rình rập cướp đi mạng sống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những người bạch tạng bình yên, không rình rập cướp đi mạng sống
Vietbf.com - Một hòn đảo dành cho những người bạch tạng trú ngụ an toàn bình yên, và họ không còn sợ đám thợ săn người rình rập, cướp đi mạng sống, vì trên đảo Ukerewe, Tanzania này đã trở thành "thiên đường" cho những người bạch tạng.

Ánh bình minh vừa rạng soi trên hòn đảo Ukerewe, nằm giữa hồ Victoria, Tanzania, người đàn ông 57 tuổi Alphonce Yakobo lặng lẽ rời khỏi căn nhà mình. Đây chắc là thời điểm dễ chịu nhất trong ngày khi làn da hay khuôn mặt ông không bị thiêu đốt dưới cái nắng châu Phi.

"Đây có lẽ là thời điểm tuyệt vời nhất trong ngày: Một ngày mới bắt đầu và mặt trời còn chưa ló rạng hẳn". Đến khi mặt trời lên, Yakobo sẽ phải đội chiếc mũ rộng vành, đeo kính râm và che chắn những phần da bị lộ dưới ánh nắng.

Những người bạch tạng tại Ukerewe có cuộc sống khá hạnh phúc và thoải mái.

Yakobo đã mắc hội chứng bạch tạng từ khi mới chào đời. Cơ thể của anh không sản sinh ra melanin khiến da, tóc và mắt không có sắc tố và rất dễ bị ảnh hưởng dưới ánh mặt trời. Cũng như những bệnh nhân bạch tạng khác, Yakobo sở hữu thị lực kém và rất dễ mắc ung thư da.

Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời không phải mối đe dọa duy nhất đối với người bạch tạng.

Tại Tanzania, cũng như Malawi và nhiều vùng khác trong khu vực cận Sahara tại châu Phi, những thầy phù thủy tin rằng tay chân của người bạch tạng là một nguyên liệu quan trọng trong phép làm tà thuật nhằm mang đến sự thịnh vượng và vận may cho khách hàng. Chính vì vậy, người bạch tạng là đối tượng bị thợ săn lùng sục khắp nơi. Nhiều người đã bị giết dã man và cướp đi các bộ phận, cơ quan nội tạng của cơ thể.

Tổ chức từ thiện Canada "Under the Same Sun" ước tính có khoảng 161 vụ tấn công người bạch tạng tại Tanzania mỗi năm, bao gồm 76 vụ giết người. Con số này nhiều hơn bất cứ nơi nào trên khắp lục địa đen.

Hòn đảo Ukerewe.

Tuy nhiên tại Ukerewe, những người bạch tạng có cuộc sống an toàn hơn và không phải đối mặt với nguy cơ từ những kẻ săn người.

"Đã từng có lúc, tôi thấy sợ hãi quá khứ. Nhưng giờ đây, tôi có thể cảm ơn Chúa trời vì đã có những giấc ngủ yên giấc, không phải sợ hãi tiếng súng của những kẻ săn người", Yakobo cho biết. Hiện tại, anh đang làm nghề lái buôn cá tại chợ Ukerewe.

"Ở đây, chúng tôi an toàn, xung quanh mênh mông là nước. Không ai có thể giết hay làm hại chúng tôi. Họ cũng không thể thoát khỏi hòn đảo dễ dàng được". Hiện tại, cuộc sống của Yakobo khá yên ấm; anh có 3 người vợ và 11 người con.

Trong suốt nhiều năm, Ukerewe đã trở thành "thiên đường" cho những người bạch tạng.

Người ta kể lại rằng nhiều năm trước, các gia đình đã vứt bỏ con cái, họ hàng bị bạch tạng của mình trên hòn đảo này. Nhiều cộng đồng tin rằng những đứa trẻ bị bạch tạng đã bị quyền rủa. Tuy nhiên, không những không tuyệt vọng, người bạch tạng đã sống sót và tạo lập cuộc sống ở đây. Họ sống dựa vào nhau và cùng nhau sinh sống.

Theo hội người bạch tạng Ukereqe, có khoảng 75 người bạch tạng đang sống trên hòn đảo với dân số 200,000 người. Tỷ lệ này khá ngang với tỷ lệ trên toàn đất nước Tanzania.

Những đứa trẻ trong một buổi sinh hoạt của người bạch tạng trên đảo.

Tại hòn đảo này, trước đây đã từng có những kẻ săn người bạch tạng đến để đào hài cốt của người bạch tạng. Năm 2007, một người cũng đã bị tấn công và vợ của anh đã bị cắt tóc để làm tà thuật.

"Tuy nhiên chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến vụ sát hại người bạch tạng nào trên đảo", Ramadhan Khalifa, chủ tịch hiệp hội người bạch tạng Ukerewe chia sẻ.

"Ukerewe là một nơi đặc biệt như vậy đấy. Đây là nơi mà người bạch tạng có thể sống thoải mái và hòa hợp với những người dân khác".

"Tôi không sợ bị tấn công", Kajanja Neema, 36 tuổi chia sẻ. Anh chàng này làm công việc bán cá trên phố. Anh trai của Kajanja, Zacharia cũng cho biết:

"Ukerewe an toàn hơn những nơi khác nhiều. Tuy nhiên, mọi thứ cũng không phải hoàn hảo. Thỉnh thoảng, có những người dọa rằng họ sẽ giết chúng tôi. Chẳng ai biết rằng đấy là lời nói đùa hay họ có ý như vậy".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-18-2017
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	113.8 KB
ID:	1057517   Click image for larger version

Name:	(2).jpg
Views:	0
Size:	98.9 KB
ID:	1057518   Click image for larger version

Name:	(3).jpg
Views:	0
Size:	120.0 KB
ID:	1057519  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07472 seconds with 12 queries