Dương Trung Quốc: Bán nước hại dân hay hành vi phản quốc? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dương Trung Quốc: Bán nước hại dân hay hành vi phản quốc?
Thực phẩm bẩn đang là vấn đề xă hội mà người dân Việt quan tâm nhất hiện nay. Đây là đề tài nóng bỏng trên diễn đàn nghị sự trong những kỳ họp Quốc hội. Từ bao giờ hàng xóm láng giềng, những người đồng chí của nhau... lại sẵn sàng đầu độc nhau để thu về những cái lợi từ mớ rau, cân thịt? Ông Dương Tryng Quốc- một người nổi tiếng với những phát biểu sốc nhận định.

Nhà sử học - Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc (đoàn Đồng Nai) đă có bài viết tâm huyết về an toàn thực phẩm, lo lắng về “rau hai luống, lợn hai chuồng” với thực trạng người dân tự đầu độc lẫn nhau, hủy hoại giống ṇi.

Nội dung này chưa có dịp được tŕnh bày trước Quốc hội, v́ vậy ông Dương Trung Quốc mong muốn gửi những lời tâm huyết của ông sẽ đến được với cử tri cả nước.

Xin trân trọng giới thiệu cùng quư độc giả!

Bản báo cáo của Chính phủ tại kỳ hợp thứ 3 với nội dung là bổ sung kết quả hoạt động của năm trước (cuối 2016) và những tháng đầu năm nay 2017 của Chính phủ.

Một bản báo cáo vẫn giữ được những sắc thái tích cực có từ đầu nhiệm kỳ này, nhiệm kỳ Chính phủ phấn đấu những phẩm chất "kiến tạo", "năng động" liêm chính”... Và điều vẫn được ghi nhận là dám nh́n vào sự thật nhưng để nhận ra sự thật th́ lại là vấn đề khác.

Tôi chỉ nêu lên một điểm mà bản báo cáo thể hiện như một nội dung rất nhỏ và mờ nhạt nếu nh́n và lượng chữ và cách viết lại đặt lẫn trong một dăy rất nhiều vấn đề ở tiểu mục thứ 6 "Về văn hóa, xă hội".

Vậy mà đó lại là vấn đề làm nóng xă hội chúng ta nhiều năm nay, một bức xúc của mọi tầng lớp xă hội.

Vấn đề đó trở thành một nội dung mà Quốc hội phải tiến hành tổ chức giám sát tối cao và dành cả một ngày mới đây để thảo luận tại hội trường và truyền h́nh trực tiếp. Đó là vấn đề tạm gọi tắt là "thực phẩm bẩn" hay "an toàn thực phẩm".

Vậy mà bản báo cáo của Chính phủ chỉ có chừng hơn 2 ḍng: "Chú trọng bảo đảm an ṭan thực phẩm, thí điểm thành lập Ban quản lư an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh và thanh tra chuyên ngành tại một số địa phương".

Đương nhiên, lúc này Chính phủ đang đứng trước nhiều thách thức và phải ứng phó với rất nhiều vấn đề nóng bỏng như nợ công, nợ xấu, lăng phí, tham nhũng đến cát tặc, giải cứu thịt lợn, triển khai chương tŕnh giáo dục phổ thông đúng kỳ hạn quy định của Quốc hội...

Tôi cũng không thổi phồng mức nghiêm trọng của vấn đề "thực phẩm bẩn", nhưng nếu nhận thức vấn đề này chỉ như thể hiện trong báo cáo th́ đó lại là một việc khó có thể chấp nhận được. V́ sao?

Cách đây hơn hai thập kỷ, những người làm sử chúng tôi cùng với các đồng nghiệp Nhật Bản tiến hành việc nghiên cứu về Nạn đói năm Ất Dậu (1945).

Chúng tôi làm điều tra tỉ mỉ tại nhiều điểm xem xét số người chết, hoàn cảnh chết, nguyên nhân chết và những vấn đề liên quan để kết luận một cách khoa học rằng con số "ngót hai triệu người" đă chết là có cơ sở và nhiều kết luận khác.

Nhưng có một nhận xét được rút ra đáng để chúng ta suy ngẫm là: Với một nạn đói có quy mô và mức độ khủng khiếp như vậy, ở nước ta không có hiện tượng có thể đă xảy ra ở những nơi khác là t́nh trạng chém giết nhau v́ miếng ăn, thậm chí ăn thịt lẫn nhau...

Ngược lại, trong một xă hội c̣n chậm phát triển về kinh tế, nhưng quan hệ xă hội lại dựa trên những truyền thống bền vững về đạo đức, trong ḍng tộc, gia đ́nh, làng xă và cộng đồng khiến cho con người trong cơn hoạn nạn v́ đói kém lại có nhiều hơn sự chia sẻ, thương cảm, cứu giúp đùm bọc lẫn nhau đều đă đi vào thành ngữ dân gian "nhường cơm sẻ áo", "lá lành đùm lá rách"...

Đó chính là cái cốt lơi của một phẩm chất cũng là một sức mạnh của dân tộc Việt Nam ta trên trường dựng nước và cứu nước. Đó là "t́nh đồng bào" vừa mang ư nghĩa nhân văn lại vừa mang giá trị cách mạng.

Vậy th́ khi nh́n nhận hiện tượng "thực phẩm bẩn" hay "mất an toàn thực phẩm" chúng ta phải nhận ra cái cốt lơi của nó chính là sự băng hoại về đạọ đức cũng là sự hủy hoại một trong những giá trị quan trọng nhất mà tổ tiên, ông cha chúng ta đă gây dựng, ǵn giữ và phát huy.

Cái t́nh "đồng bào" hạt nhân của ḷng yêu nước, tinh thần tự chủ nay phải đối mặt với việc chính người Việt Nam chúng ta đang đầu độc lẫn nhau mà chỉ v́ những lợi ích không phải là quá lớn lao.

Những kẻ tham nhũng, nhưng kẻ gây ra nợ xấu có thể bỏ túi rất nhiều tiền, làm cho đất nước nghèo khổ, nhưng ở đây đôi khi chính những người dân, những người hàng xóm láng giềng, những người đồng chí của nhau... lại sẵn sàng đầu độc nhau để thu về những cái lợi vô cùng nhỏ trong mớ rau, cân thịt bán ngoài chợ... Và cái tính "nhân dân" gắn với hiện tượng này mới là điều nguy hiểm hơn hết.



Ông Dương Trung Quốc cảnh báo: Rau hai luống, lợn hai chuồng chính là mối nguy hại âm ỉ của đất nước hiện nay. ảnh: Ngọc Quang.
Người viết sử xưa, để khái quát về một thời thịnh trị, đôi khi người ta chỉ cần viết mấy ḍng "thời đó, nhà dân cổng không cần cài then, nhà không cần khóa cửa..." là đủ.

Vậy người viết sử đời nay chỉ cần kể lại cái hiện tượng khá phổ biến là nhà nhà "trồng rau 2 luống","nuôi lợn 2 chuồng" th́ người sau này đọc sử chắc phải rùng ḿnh khi nghĩ về cái thời ta đang sống?!

Vậy th́ tại sao Chính phủ không coi trọng đúng mức việc chấm dứt hiện tượng này trước khi tác hại nó c̣n ghê gớm hơn trước?

Giờ đây, chúng ta đă thấy sự tha hóa đến mức có những người Việt Nam sẵn sàng tiếp tay cho ngoại bang để phá hoại nền kinh tế đất nước.

Thu mua từ cái móng lợn, từng cái rễ cây cho đến việc đứng tên, mua đất đai trên khắp ngóc ngách của đất nước này.

Sẵn sàng thay máy móc, thép đóng vỏ tàu để những người ngư dân đă khốn khổ vật lộn với biển cả để kiếm sống và bảo vệ biển bờ của Tổ quốc có thể khuynh gia bại sản hay gặp nạn ngoài biển khơi v́ những người gian dối muốn kiếm lời mà không hề nghĩ tới đồng bào hay Tổ quốc, cũng là phá hoại một chính sách lớn của quốc gia...

Tại sao chúng ta cứ măi măi đối đầu với những sự việc nghiêm trọng ấy với lời than văn "chế tài không đủ nghiêm"?

Đừng tin vào lời những kẻ bán chất độc gài trong thuốc bảo vệ thực vật hay thức ăn chăn nuôi khi bị phát giác th́ biện minh rằng "chúng tôi không biết" chẳng khác ǵ những quan chức khi được thăng th́ vênh váo, lúc ra ṭa th́ tự nhận "v́ tŕnh độ có hạn".

Họ chính là những kẻ điêu luyện săn lùng siêu lợi nhuận... Phải coi đó là bọn người "hại dân hại nước", nói cách khác hành vi đó là phản quốc.



An toàn thực phẩm có ư nghĩa vô cùng quan trọng với các thế hệ tương lai của đất nước. ảnh: TTXVN.
Chúng ta luôn tự hào có một hệ thống tổ chức chính trị bao trùm mọi tầng lớp xă hội, vậy th́ chỉ cần quy định đă là đảng viên, là thành viên của những tổ chức ấy tránh xa thói xấu "rau hai luống, lợn 2 chuồng", muốn là "nông thôn mới" hay "khu phố văn hóa" th́ không thể có sự gian dối đầu độc đồng bào để kiếm lợi.

Chỉ cần như thế, cộng với việc tổ chức tốt việc sản xuất ra những sản phẩm sạch và trừng trị thật nghiêm khắc những kẻ sai phạm, tôi tin rằng chúng ta sẽ cải thiện một cách căn bản.

Có một dấu hiệu tích cực mà tôi đọc thấy trong phát biểu của Thủ tướng khi tiếp xúc với giới doanh nhân mới đây là lời khích lệ hăy chuyển đổi tâm thế "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" mà các cuộc "giải cứu" liên miên chúng ta đă và đang chứng kiến là hệ quả, để chấp nhận tâm thế "Hàng Việt Nam hăy chinh phục người Việt Nam" - một thị trường ngót 100 triệu dân, đông thứ 13 thế giới, nơi mà chính chúng ta một thời gian dài không quan tâm, để thua trên sân nhà và thị trường bán lẻ cũng đang đứng trước nguy cơ rơi vào tay nước ngoài.

Chinh phục người Việt Nam chính là phục vụ đồng bào của ḿnh bằng những sản phẩm tốt, sạch cũng là một hành động tích cực, chủ động xóa bỏ cái hiện tượng đáng xấu hổ mà chúng ta phải chịu đựng mong sao chỉ một lần trong lịch sử.

Phải coi mục tiêu diệt trừ thảm họa "tự đầu độc" hủy hoại tương lai giống ṇi là một ưu tiên và cấp bách chứ không thể hời hợt.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-16-2017
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	39.1 KB
ID:	1056277   Click image for larger version

Name:	252.jpg
Views:	0
Size:	71.5 KB
ID:	1056278  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-17-2017   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Thằng cha nói nhảm.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 06-20-2017   #3
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tàu chệc mượn tay cộng săn vẹm cho dân giết lẫn nhau .
Tàu chó săn xuất hoá chất độc hại, đăng cs nhập về phần c̣n lại do dân ham tiền nên nông nổi. Thâm thật.
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Old 06-21-2017   #4
saigon30475
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 469
Thanks: 15
Thanked 130 Times in 123 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 12
saigon30475 Reputation Uy Tín Level 1saigon30475 Reputation Uy Tín Level 1saigon30475 Reputation Uy Tín Level 1
Default

dương trung quốc: Bán nước hại dân hay hành vi phản quốc?Ca hai,thay ho va ten cua ong ta du hieu roi
saigon30475_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08392 seconds with 12 queries