Sinh viên Việt ùa sang Nhật du học - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sinh viên Việt ùa sang Nhật du học
VBF-Theo chính sách thu hút về giáo dục ở Nhật các học sinh đă ùa sang đây du học. Được biết Nhật đang cạnh tranh với Trung Cộng để có thể thu hút Đông Nam Á. Với những chính sách ưu đăi, người Việt chọn Nhật v́ giáo dục tốt mà giá cả lại rẻ hơn.


Ba sinh viên Nhật đang đọc một tài liệu được phân phối tại hội chợ t́m việc làm tại Mynavi Shushoku MEGA EXPO tại thủ đô Đông Kinh. (Chris McGrath/ Getty Images)

TOKYO - Trong cuộc chiến với Trung Quốc để giành lấy ảnh hưởng và cơ hội ở Đông Nam Á, Nhật Bản đang tiến vào một mặt trận mới: giáo dục.

Nhật Bản đang tích cực tuyển mộ các sinh viên từ khu vực này, với hy vọng họ sẽ giúp tăng cường những mối quan hệ kinh tế với đất nước của họ trong tương lai. Lư do là v́ Đông Nam Á là một điểm đến chủ chốt để đầu tư đối với Nhật Bản, và là nguồn quan trọng cung cấp tài năng.

Người Việt Nam đặc biệt đang đón nhận đề nghị của chính phủ Nhật. Theo số liệu của Tổ Chức Dịch Vụ Sinh Viên Nhật Bản cho biết, số lượng người Việt Nam du học tại Nhật Bản, trong đó có các trường ngoại ngữ, đă tăng gấp 12 lần trong sáu năm, tính cho tới tháng Năm năm 2016, đạt mức khoảng 54,000 người. Hiện thời họ chiếm gần một phần tư trong tổng số sinh viên quốc tế ở Nhật Bản, chỉ đứng sau các sinh viên Trung Quốc, chiếm 41 phần trăm. Nhưng số lượng sinh viên Trung Quốc đă giảm bớt trong mấy năm gần đây.

Cả Nhật Bản lẫn Trung Quốc đều đang t́m kiếm những vai tṛ lớn hơn ở Đông Nam Á. Đây là một khu vực có sức tăng trưởng kinh tế nhanh, và một tầng lớp trung lưu lớn và đang mở rộng. Đông Nam Á cũng có nhu cầu rất lớn về hạ tầng kiến trúc. Mức đầu tư của Nhật Bản trong khu vực đă tăng lên trong những năm gần đây, giữa lúc những mối căng thẳng chính trị và nền kinh tế chậm lại đă làm giảm bớt sức hấp dẫn của Trung Quốc. Trong khi đó, Bắc Kinh t́m cách tăng cường quan hệ thương mại với Ngân Hàng Đầu Tư Hạ Tầng Kiến Trúc Á Châu, và Sáng Kiến Một Vành Đai, Một Con Đường.

Nhật Bản đă đặt ưu tiên cho việc tuyển mộ các sinh viên từ Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam A (ASEAN). Học bổng của chính phủ Nhật Bản đă giúp cho Trần Thị Quỳnh My, một viên chức tại Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam, trả tiền cho việc hai đứa con học của bà du học tại nước này.

Bà My nói, “Tôi đă chọn Nhật Bản v́ đỡ tốt kém hơn so với các nước khác, trong khi đó Nhật Bản có một hệ thống giáo dục tốt, làm cho sinh viên học sinh thấm nhuần kỷ luật. Sau khi học tại Nhật, các con tôi sẽ có cơ hội tốt hơn để kiếm được việc làm tốt, khi trở về làm việc tại Việt Nam, v́ càng ngày càng ngày càng có thêm nhiều công ty Nhật đầu tư vào đất nước chúng tôi.”

Nền kinh tế Việt Nam đă mở rộng hơn 6 phần trăm trong một năm thứ hai vào năm 2016. Điều đó làm cho Việt Nam trở thành một trong những nước phát triển nhanh nhất thế giới. Theo Shinobu Kikuchi, nhà kinh tế học cao cấp của Viện Nghiên Cứu Mizuho, Tokyo, các công ty Nhật Bản đang càng ngày càng nh́n sang các nước Đông Nam Á. Ở đó mức thu nhập và tiêu thụ có lẽ tiếp tục tăng lên trong nhiều năm.
Theo số liệu của chính phủ Việt Nam, Nhật Bản là đối tác thương mại lớn vào hàng thứ ba của Việt Nam, đứng sau Trung Quốc và Hoa Kỳ. Thương mại hai chiều đă tăng lên tới khoảng $30 tỷ Mỹ kim trong năm 2016, gần gấp đôi con số $16.8 tỷ trong năm 2010. Hai nước này muốn đẩy mạnh thương mại song phương lên mức $60 tỷ vào năm 2020. Nhật Bản cũng là nhà đầu tư lớn thứ nh́ tại Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư ngoại quốc trực tiếp là $42.5 tỷ, trong tháng Ba năm 2017.

Trong quá khứ các nhà sản xuất Nhật Bản đă vào Việt Nam để t́m kiếm lao động rẻ. Nhưng trong những năm gần đây, các thị trường nội địa đang tăng trưởng đă thu hút thêm nhiều cơ sở không phải là nhà sản xuất, chẳng hạn như các hăng bán lẻ, theo ông Keisuke Kobayashi cho biết. Ông là người phụ trách Việt Nam tại Tổ Chức Ngoại Thương Nhất Bản.

Bất kể lănh vực, các công ty Nhật Bản đang t́m kiếm những nhân viên có tŕnh độ cao về tay nghề và học vấn. Họ có thể làm cầu nối về ngôn ngữ và những khoảng cách văn hóa, theo ông Kobayashi cho biết.

Ông nói, “Những các cuộc khảo sát của chúng tôi với các công ty luôn cho thấy một thách đố trong việc tuyển dụng.”

Sự hiện diện đang giá tăng của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam làm cho các sinh viên và cha mẹ họ suy nghĩ về việc du học tại Nhật Bản, với niềm hy vọng sẽ kiếm được một công việc được trả lương cao với một công ty Nhật Bản. Ông Itsuro Tsutsumi, giám đốc phân ban trao đổi sinh viên của Jasso, cho biết như thế.

Ông Tsutsumi nói, “Có nhiều những mức kỳ vọng cao. Các gia đ́nh của họ đang gửi họ đi, coi đó là một phương tiện đầu tư, hy vọng mức tưởng thưởng sẽ rất lớn.”

Những kỳ vọng như vậy có thể bị khai thác. Trong tháng Tư năm nay, Ṭa Đại Sứ Nhật Bản tại Việt Nam báo động rằng một số lượng sinh viên Việt Nam tăng lên, và những người được gọi là sinh viên nội trú kỹ thuật, rốt cuộc ở Nhật Bản với một khoản nợ nặng nề, sau khi trả những khoản lệ phí lớn cho những đại lư địa phương lừa dối họ về các cơ hội việc làm.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-29-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sinhvienvietnhat.jpg
Views:	0
Size:	184.1 KB
ID:	1046576  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06864 seconds with 12 queries