Những nhân vật Triều Tiên được săn t́m nhiều nhất là ai? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những nhân vật Triều Tiên được săn t́m nhiều nhất là ai?
Vietbf.com - 3 người đàn ông Triều Tiên rất thân cận bên nhà lănh đạo Kim Jong-un đă được săn t́m kiếm thông tin nhiều nhất Triều Tiên, đó là ông Ri Pyong Chol, cựu tướng không quân; Kim Jong Sik, nhà khoa học tên lửa kỳ cựu và Jang Chang Ha, người đứng đầu trung tâm phát triển và thu mua vũ khí.
Ba người đàn ông bị săn t́m gắt gao nhất ở Triều Tiên, là những người bạn thân nhất của nhà lănh đạo Kim Jung Un, người đóng vai tṛ quan trọng trong chương tŕnh vũ khí hạt nhân của nước này. Đó là ông Ri Pyong Chol, cựu tướng không quân; Kim Jong Sik, nhà khoa học tên lửa kỳ cựu và Jang Chang Ha, người đứng đầu trung tâm phát triển và thu mua vũ khí.

Những h́nh ảnh trên truyền thông cho thấy, nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thường vui cười, trao những cái ôm và hút thuốc ăn mừng với ba nhân vật này sau những vụ phóng tên lửa thành công.

Thường xuất hiện chung với ông Kim trong các bức ảnh và đoạn ghi h́nh trên TV, ba người này rất được các cơ quan an ninh và t́nh báo phương Tây quan tâm v́ họ là những nhân vật chủ chốt trong chương tŕnh tên lửa đang phát triển nhanh chóng của Triều Tiên.

Ba người này đều do ông Kim Jong-un đích thân lựa chọn. Không như người cha Kim Jong Il, nhà lănh đạo trẻ của Triều Tiên Kim Jong-un đă không xây dựng một đội hàng đầu từ giới cầm quyền cao cấp của Triều Tiên, nhưng thay vào đó, ông đă chọn ba chuyên gia là những người có cấp bậc thấp để trở thành những người thân cận của ḿnh.

Ở ba người này không có sự khúm núm thường thấy ở các quan chức cấp cao khác, vốn luôn cúi chào và che miệng khi nói chuyện với ông Kim. Hai trong số họ từng đi chung Goshawk-1, chuyên cơ riêng của ông Kim. Họ là ba nhân tố không thể thiếu trong chương tŕnh phát triển vũ khí của Triều Tiên, nước này đă hai lần thử hạt nhân và phóng tên lửa hàng chúc lên kể từ năm 2016, bất chấp quy định của Liên Hợp Quốc.

Theo các chuyên gia, nhân vật nổi bật nhất trong nhóm 3 người trên là Ri Pyong Chol. Từng theo học một trường hàng đầu Triều Tiên, ông Ri hiện là phó giám đốc Bộ Công nghiệp Vũ khí của đảng Lao Động, chuyên giám sát chương tŕnh phát triển tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Ba nhân vật thân cận luôn xuất hiện bên cạnh nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo Michael Madden, một chuyên gia về vấn đề Triều Tiên, ông Ri đă theo sát ông Kim Jong-un trước khi nhà lănh đạo trẻ được người ta coi trọng. Sinh năm 1948, ông Ri từng học ở Nga và được đề đạt khi ông Kim Jong-un bắt đầu thăng tiến vào cuối những năm 2000. Theo truyền thông Triều Tiên, ông Ri đă một lần tới Trung Quốc và hai lần tới Nga. Ông từng gặp Bộ trưởng quốc pḥng Trung Quốc hồi 2008 trong tư cách tư lệnh không quân và từng hộ tống Kim Nhật Thành tới một nhà máy chiến đấu cơ của Nga năm 2011.

Tiếp đến là Kim Jong Sik, nhà khoa học tên lửa. Ông từng là một kỹ thuật viên hàng không b́nh thường và hiện là một vị tướng có quân hàm trong Bộ Công nghiệp Vũ khí. Theo ông Madden, vai tṛ của Kim Jong Sik trong đợt phóng tên lửa thành công năm 2012 đă khiến ông này được công nhận.

Năm 2016, Kim Jong Sik từng hộ tống lănh đạo Kim Jon-un tới thăm pḥng điều khiển Cơ quan Phát triển Hàng không Quốc gia trước đợt phóng tên lửa tầm xa thành công hồi tháng 2. Truyền h́nh Triều Tiên từng đưa tin ông cùng đi với Kim Jong Un tới băi thử tên lửa. Khi tới nơi, ông tháp tùng nhà lănh đạo trẻ đi thảm đỏ và nhận hoa từ các quan chức cấp cao khác. Hiện chưa rơ tuổi tác và các thông tin chi tiết khác về ông này.

Người ít được biết đến nhất là Jang Chang Ha, Chủ tịch Học viện Khoa học Quốc pḥng, trước là Học viện Khoa học tự nhiên số 2. Cơ quan này phụ trách nghiên cứu và phát triển các hệ thống tên lửa tối tân của Triều Tiên. Học viện này bị Bộ Ngân khố Mỹ liệt vào danh sách đen năm 2010 do chuyên thu thập các công nghệ, thiết bị và thông tin từ nước ngoài để áp dụng vào chương tŕnh vũ khí. Ông Jang cũng bị liệt vào danh sách đen năm 2016. Theo truyền thông Hàn Quốc, học viện có khoảng 15.000 nhân viên, trong đó có 3.000 kỹ sư tên lửa.

Theo ông Madden, bộ ba này đă thay thế cho bộ ba chủ chốt trong vấn đề vũ khí, quân sự của Triều Tiên những năm 2000 - chuyên gia hậu cần Jon Pyong Ho, nhà khoa học So Sang Guk và nhà điều phối quân sự O Kuk Ryol.

Chuyên gia Madden đánh giá: “Họ là những người đưa chương tŕnh tên lửa của Triều Tiên vào thế kỷ 21”.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-27-2017
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	39.6 KB
ID:	1045677   Click image for larger version

Name:	(2).jpg
Views:	0
Size:	120.8 KB
ID:	1045678  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07498 seconds with 12 queries