Luật sư nhân quyền thay đổi chóng mặt sau gần 2 năm bị Trung cộng giam giữ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Luật sư nhân quyền thay đổi chóng mặt sau gần 2 năm bị Trung cộng giam giữ
Thật không thể ngờ rằng một luật sư nhân quyền bị chính quyền Trung cộng giam giữ gần hai năm đă thay đổi ngoại h́nh đến khó tin.Người thân của anh cũng khó có thể nhận ra anh.Trông anh bây giờ như một người khác vậy.



Từ một người tráng kiện và khỏe mạnh, giờ đây luật sư Lư trông ốm yếu, gầy g̣, tóc trở nên bạc trắng, khác hẳn độ tuổi 40 của anh. Bạn bè và vợ của luật sư Lư đă hầu như không thể nhận ra anh.

Vào ngày 9/7/2015, luật sư Lư Ḥa B́nh bị các nhân viên an ninh Thiên Tân, Trung Quốc bắt giữ trong cuộc đàn áp toàn quốc nhắm vào hơn 250 luật sư và nhà hoạt động nhân quyền, đây được gọi là “Sự kiện 709” – .

Sau hai năm vận động, vợ của luật sư này là Vương Tiểu Lĩnh đă giúp chồng được phóng thích. Luật sư Lư bị kết án 4 năm tù, điều đó có nghĩa hiện tại anh vẫn chưa thể hành nghề như trước đây.

Đại điện cho những người không có khả năng tự vệ

Luật sư Lư Ḥa B́nh rất nhiệt huyết trong việc bảo vệ các nhà bất đồng chính kiến và các nhóm người không có khả năng tự vệ bao gồm những người theo Cơ đốc giáo, các nạn nhân bị cưỡng bức bắt giữ, cũng như những người Trung Quốc tập Pháp Luân Công, môn khí công theo nguyên lư Chân – Thiện – Nhẫn có mặt tại nhiều quốc gia.

Năm 2007, luật sư Lư và 5 luật sư nhân quyền khác ở Bắc Kinh đă đại diện cho Vương Bột, một học viên Pháp Luân Công, trong một vụ việc nổi bật tại Thạch Gia Trang. Đồng thời với việc bảo vệ Vương Bột vô tội, họ cùng nhau xuất bản cuốn “Hiến Pháp là Tối cao, Tự do tôn giáo”. Đây là lần đầu tiên các luật sư nhân quyền Trung Quốc áp dụng luật pháp Trung Quốc để bảo vệ cho sự vô tội của các học viên Pháp Luân Công. Sau này, các luật sư nhân quyền khác thường căn cứ theo những phản biện này để bảo vệ cho các học viên Pháp Luân Công khác.

Chính v́ vậy, anh đă trở thành mục tiêu quấy nhiễu, giám sát và đe dọa của lực lượng an ninh Trung Quốc.

Tháng 9/2007, luật sư Lư bị cảnh sát mặc thường phục bắt cóc và sốc điện bằng dùi cui trong vài giờ và sau đó bị bỏ mặc trong rừng ở ngoại ô Bắc Kinh.

Trong năm 2009, chính quyền Trung Quốc từ chối cấp lại giấy phép hành nghề cho luật sư Lư, v́ thế anh không thể thi hành luật và buộc phải chuyển sang làm công việc tư vấn pháp luật.

Căng thẳng gia tăng khi luật sư Lư Ḥa B́nh bị bắt vào tháng 7/2015 cùng với nhiều nhà bảo vệ nhân quyền khác.

Luật sư bị đánh đập và ép uống thuốc tâm thần

Theo cô Vương Tiểu Lĩnh, vợ của luật sư Lư, anh đă liên tục bị giám sát trong thời gian giam giữ kể cả lúc dùng nhà tắm và bị tra tấn bằng cách đánh đập và sốc điện.

Thêm vào đó, trong thời gian bị giam giữ, luật sư Lư bị buộc phải uống những loại thuốc ko rơ xuất xứ, có vẻ như là để điều trị bệnh cao huyết áp, một chứng bệnh mà anh không hề mắc phải lúc chưa vào tù.

Các loại thuốc này khiến luật sư Lư có t́nh trạng yếu cơ, đau cơ, giảm thị lực. Những nhà bảo vệ nhân quyền khác cũng từng cho biết họ bị ép phải uống các loại thuốc không rơ ràng trong khi bị giam giữ. Sau khi được thả ra vào tháng 1/2017, anh Lư được chẩn đoán có các triệu chứng tâm thần phân liệt.

Theo Heng He, một nhà b́nh luận chính trị của Đài truyền h́nh NTD, việc sử dụng thuốc như một h́nh thức tra tấn không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Năm 2001, Hiệp hội Tâm thần học Hoa Kỳ bắt đầu chú ư đến việc Trung Quốc sử dụng các loại thuốc tâm thần nhắm vào các học viên Pháp Luân Công bị giam ở các bệnh viện tâm thần.

Ông Heng nói rằng việc bức thực bằng các loại thuốc đă được áp dụng ở quy mô lớn nhắm vào các học viên Pháp Luân Công trước đây, sau đó mới đến các luật sư nhân quyền. Mục đích của việc này là để “phá vỡ ư chí của họ” và đe dọa những người khác.

Trước những bằng chứng ngày càng nhiều về các nạn nhân bị ép dùng thuốc, các thành viên của Hội luật sư nhân quyền Trung Quốc đă viết một bức thư ngỏ ngày 14/5 yêu cầu có một cuộc điều tra độc lập về việc sử dụng thuốc để tra tấn các luật sư bị bắt giam trong “ Sự kiện 709”.

Thời gian gần đây, tại Trung Quốc có hai xu hướng dường như đối nghịch: một là chính quyền bắt giữ các quan chức tham nhũng từng tích cực bức hại Pháp Luân Công, hai là nhà nước tiếp tục đàn áp các học viên Pháp Luân Công hoặc luật sư bảo vệ họ. Điều này phản ánh cuộc đấu tranh chưa đến hồi kết giữa chính quyền hiện tại của Chủ tịch Tập Cận B́nh và phe cánh của cựu lănh đạo Giang Trạch Dân, người đă phát động và duy tŕ cuộc đàn áp Pháp Luân Công


Luật sư nhân quyền Lư Ḥa B́nh trước đây khỏe mạnh và trẻ trung. Sau 2 năm lao tù và tra tấn, anh đă trở nên già nua ốm yếu và người nhà hầu như không thể nhận ra. (Ảnh: RFA)


Lư Ḥa B́nh (bên phải), luật sư nhân quyền nhiệt huyết vừa được phóng thích sau 2 năm bị giam giữ. (Ảnh: RFA)

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-27-2017
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,879
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	pjimage-53-675x353.jpg
Views:	0
Size:	39.7 KB
ID:	1045662   Click image for larger version

Name:	luat-su-ly.jpg
Views:	0
Size:	73.3 KB
ID:	1045663   Click image for larger version

Name:	luat-su-ly-2.jpg
Views:	0
Size:	48.1 KB
ID:	1045664  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-27-2017   #2
tlv
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 2,146
Thanks: 53
Thanked 433 Times in 278 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 18
tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3tlv Reputation Uy Tín Level 3
Default

Cong San la vay thoi.
tlv_is_offline  
Old 05-27-2017   #3
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dân VN nên chuẩn bị tư tưởng khi sống với ách chệt cộng sau khi lủ chăn trâu lảnh đạo bán nước cho tàu cộng ! lúc đó th́ đại gia đả biến ra khỏi nước,và đám HH, chân dài, show biz chỉ là tṛ hề !
Sorciere_is_offline  
Old 05-27-2017   #4
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

tui Vietcong th́ tàn ác hơn không kém, dân oan hễ bị bắt là sẽ tự tử trong đồn côn an chưa kịp đi tù đă phải chết.
vinhduong68_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08237 seconds with 12 queries