Tổng thống Trump đă có chuyến công du đầy dấu ấn gia đ́nh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Tổng thống Trump đă có chuyến công du đầy dấu ấn gia đ́nh
Trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của tổng thống Mỹ có cả con gái và con rể. Gia đ́nh tổng thống Mỹ tham gia hoạt động quan trọng trong chuyến công du đầu tiên. Đây là điều hiếm thấy đối với tổng thống Mỹ trong lịch sử.


Ivanka Trump có cuộc gặp với các lănh đạo Arab Saudi ở Riyadh hôm 20/5. Ảnh: New York Times

Tại một bệnh viện nhi ở Israel, đệ nhất phu nhân Melania Trump tặng cho trẻ em các balô vải bạt màu xanh da trời đựng đầy truyện của tác giả Dr. Seuss cùng với ảnh h́nh Nhà Trắng. Tại một diễn đàn ở Arab Saudi thảo luận về chủ đề chống chủ nghĩa cực đoan, Ivanka Trump phát biểu thay thế cho ông Trump khi ông mệt mỏi, không đến dự được. Tại Israel, chàng rể Jared Kushner sát cánh bên ông Trump khi ông phát biểu kêu gọi ḥa b́nh cho Trung Đông.

Chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Trump đă giúp phần c̣n lại của thế giới nắm bắt mô h́nh quản trị mới của nước Mỹ - một Nhà Trắng đang nhanh chóng biến thành bộ máy làm việc của gia đ́nh, một thực tiễn ở Arab Saudi nhưng rất hiếm khi thấy ở Mỹ, cây bút Michael D. Shear từ New York Times, b́nh luận.

"Một tổng thống Mỹ mang theo các thành viên gia đ́nh, chứ không phải chỉ đệ nhất phu nhân, và yêu cầu họ gánh vác vai tṛ trong một chuyến công du nước ngoài là điều cực kỳ hiếm xảy ra", Carl Sferrazza Anthony, nhà sử học ở Thư viện Đệ nhất phu nhân Mỹ ở bang Ohio, nhận xét.

Anthony cho biết các tổng thống Mỹ thường mang vợ con đi theo trong các chuyến công du nước ngoài nhưng "việc con cái của Trump đảm nhận các vai tṛ nhà nước trong các chuyến thăm như vậy là điều chưa có tiền lệ".

Tại Arab Saudi, Ivanka đại diện cho cha ḿnh tại cuộc thảo luận bàn tṛn với các nữ doanh nhân và Công chúa Reema bint Bandar, con gái của Hoàng tử Bandar bin Sultan, đại sứ Arab Saudi tại Mỹ giai đoạn 1983 - 2005.

Sau cuộc thảo luận, Công chúa Reema bint Bandar nói với một phóng viên rằng Ivanka được nh́n nhận tại Arab Saudi như một biểu tượng của việc trao quyền lực cho phụ nữ.

Tối 21/5, khi ông Trump không dự một diễn đàn về chống chủ nghĩa cực đoan, Ivanka đă thay thế ông, lên sân khấu phát biểu chào đón hàng trăm thính giả trẻ và giải thích mục đích của diễn đàn này.

"Người trẻ trên khắp thế giới Arab là thế hệ có thể xây dựng sự dung ḥa, hy vọng và ḥa b́nh. Đó là trọng tâm được thảo luận hôm nay", cô nói.

Một trợ lư Nhà Trắng sau đó giải thích rằng lịch làm việc của ông Trump kéo dài đến tận cuối ngày hôm đó nên ông bị mệt. Lời giải thích này bị những người chỉ trích Trump chế giễu v́ khi đó chuyến công du mới chỉ bắt đầu được hai ngày.

Tại Arab Saudi, mọi người không thể không so sánh chàng rể 36 tuổi Kushner với Phó Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman, 31 tuổi. Cả hai đều đại diện cho một thế hệ trẻ nắm quyền lực ở nước họ chủ yếu là nhờ mối quan hệ gia đ́nh.

Kushner đă trả lời phóng viên tại các cuộc họp báo, giúp thương lượng các thương vụ kinh doanh và vũ khí với Arab Saudi có tổng trị giá lên đến gần 400 tỷ USD. Kushner cũng là một trong những cố vấn thân tín nhất của ông Trump trên lĩnh vực ngoại giao. Cuối tuần qua, Kushner tham dự hầu hết cuộc họp của ông Trump với hoàng gia Arab Saudi.

Hôm 22/5, Kushner cũng tháp tùng ông Trump khi ông có các cuộc hội đàm kéo dài nhiều giờ với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Israel Reuven Rivlin, thảo luận cách thức đẩy mạnh nỗ lực xây dựng nền ḥa b́nh ở Trung Đông.

[IMG][/IMG]
Jared Kushner (giữa) sát cánh bên Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ở Jerusalem hôm 22/5. Ảnh: Reuters

Sức hút của đệ nhất phu nhân Mỹ

Cũng vào hôm 22/5, tất cả thành viên của gia đ́nh Trump đều tháp tùng ông đến thăm Bức tường Than khóc (Bức tường phía Tây), nơi cầu nguyện thiêng liêng nhất của người Do Thái.

Dù nhiều máy ảnh tập trung vào khoảng khắc ông Trump đặt tay lên Bức tường Than khóc, nhiều phóng viên khác cũng chú ư đến vợ và con gái ông, những người mặc niệm ở khu vực dành riêng cho phụ nữ.

Các trang tin Israel đều nhanh chóng đăng bức h́nh bà Melania mặc bộ đồ vest và váy trắng, đứng trang nghiêm trước Bức tường Than khóc hay khoảnh khắc Ivanka, người cải sang đạo Do Thái, dường như xúc động lau nước mắt sau khi chạm ḷng bàn tay trái vào Bức tường.

Bà Melania gần như đă tránh xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông Trump đắc cử. Dù vậy, khi đi ra nước ngoài, bà sẵn sàng đóng vai tṛ đại sứ toàn cầu và tách ra khỏi cái bóng của Trump một chút. Bất cứ nơi đâu bà đến, bà đều thu hút sự chú ư.

Là phu nhân của tân tổng thống Mỹ, bà được hâm mộ cuồng nhiệt ở nước ngoài và trở thành một kênh tiếp cận mới với các chính trị gia nước ngoài. Một hăng tin Israel nói rằng bà Sara Netanyahu đă kể với đệ nhất phu nhân Mỹ về câu chuyện hai binh sĩ Israel bị mất tích và cho bà xem bức thư từ người mẹ của một trong hai binh sĩ đó.

Ngay sau khi bà Trump bước xuống từ chuyên cơ Air Force One ở Riyadh hôm 19/5, các nhà b́nh luận ở Arab Saudi chú ư đến bộ trang phục màu đen và chiếc thắt lưng to bản màu vàng của bà.

Một tờ báo Arab Saudi khen ngợi bộ trang phục này "vừa quư phái và kín đáo" v́ nó trông giống như bộ trang phục áo choàng đen truyền thống abaya của phụ nữ Arab Saudi.

Tại Israel Sara Netanyahu, phu nhân Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đă nói về bà Melania trong cuộc tṛ chuyện ngắn với ông Trump. "Đi đâu tôi cũng nhắc đến bà ấy", bà Sara nói.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-25-2017
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,516
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	m1.jpg
Views:	0
Size:	203.1 KB
ID:	1044521   Click image for larger version

Name:	m2.jpg
Views:	0
Size:	130.0 KB
ID:	1044522  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06790 seconds with 12 queries