Bài viết dành riêng cho người tiểu đường type 2 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bài viết dành riêng cho người tiểu đường type 2
Đái tháo đường type 2 ngày càng gia tăng trong xă hội và nhiều người mắc bệnh bị sốc tâm lư v́ quá lo với bệnh này. Với bài viết bổ ích sau đây bạn sẽ không quá lo nữa bởi có tới 7 thực phẩm quen thuộc khống chế được sự tăng đường huyết. Tùy theo nơi ḿnh sinh sống mà lựa chọn cho ḿnh thực phẩm phù hợp.


Các nghiên cứu gợi ư khả năng chống đái tháo đường của Nha đam có thể làm giảm đường huyết.


Nha đam

Nha đam là một loại cây phổ biến với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Hầu hết mọi người đều biết là Nha đam được dùng để bôi ngoài da và bảo vệ da khỏi tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều.

Tuy nhiên, loại cây này c̣n có những lợi ích ít nổi tiếng hơn. Các công dụng bao gồm từ hỗ trợ tiêu hóa đến làm giảm các triệu chứng đái tháo đường tưp 2.

Một tổng kết đă phân tích nhiều nghiên cứu sử dụng nha đam để điều trị các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Kết quả chỉ ra mạnh mẽ khả năng chống đái tháo đường của Nha đam. Những đối tượng dùng Nha đam biểu hiện đường huyết thấp hơn và mức insulin cao hơn.

Các thử nghiệm sâu hơn cho thấy Nha đam giúp tăng lượng insulin được sản xuất bởi tuyến tụy, nghĩa là Nha đam giúp phục hồi cơ thể bị bệnh đái tháo đường tưp 2 hoặc bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương tiếp theo. Các nhà nghiên cứu kêu gọi nghiên cứu thêm về Nha đam và các chiết xuất của nó để chắc chắn về những tác dụng này.

Có nhiều cách để sử dụng Nha đam. Lá cây được bán nhiều ở chợ và bổ sung vào đồ uống, và các chiết xuất dưới dạng viên nang được dùng như thực phẩm chức năng.

Quế

Quế là một loại vỏ cây có mùi thơm và thường được dùng làm gia vị. Quế có vị cay ngọt, có thể làm tăng vị ngọt mà không cần thêm đường. Chỉ riêng lư do này đă khiến quế trở nên quen thuộc với người bị bệnh đái tháo đường tưp 2, nhưng quế c̣n có nhiều công dụng khác chứ không chỉ là hương vị.

Một tổng kết thấy rằng những đối tượng bị hội chứng chuyển hóa và đái tháo đường tưp 2 được dùng quế đă cho kết quả tích cực trên nhiều mặt như:

• lượng đường trong máu

• mức insulin

• độ nhạy cảm insulin

• mỡ máu

• nồng độ chất chống oxy hoá

• huyết áp

• cân nặng

• thời gian tiêu hóa thức ăn

Đây đều là những chỉ số quan trọng đối với người mắc bệnh đái tháo đường. Có thể nói rằng quế rất quan trọng đối với tất cả những người mắc bệnh tiểu đường tưp 2.

Tuy nhiên, loại và lượng quế có ảnh hưởng đến kết quả. Chỉ có tinh chất quế hoặc quế chất lượng cao nhất ở dạng viên nang mới được sử dụng như một phương pháp điều trị hỗ trợ.

Luôn cần hỏi ư kiến bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng quế như một loại thực phẩm chức năng.

Mướp đắng (Khổ qua)

Mướp đắng, c̣n gọi là Khổ qua, tên khoa học là Momordica charantia, là một trái cây vị thuốc. Nó đă được sử dụng từ nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền của Trung Quốc và Ấn Độ. Có thể chế biến loại quả có vị đắng này thành nhiều món ăn, và được tính của nó vẫn đang được t́m hiểu.

Một phát hiện được khoa học ủng hộ là mướp đắng có thể giúp ích cho các triệu chứng của bệnh đái tháo đường. Một tổng kết nhận xét rằng nhiều bộ phận của cây đă được sử dụng để điều trị bệnh nhân đái tháo đường.

Hạt mướp đắng đă được dùng cho cả người bị đái tháo đường tưp 1 và tưp 2 để giảm đường huyết. Thịt quả mướp đắng xay pha với nước cũng làm giảm đường huyết ở 86% bệnh nhân đái tháo đường tưp 2. Nước ép mướp đắng cũng giúp cải thiện mức đường huyết trong nhiều trường hợp.

Ăn hoặc uống mướp đắng có thể khá khó khăn. Rất may là những tác dụng tương tự cũng đă được ghi nhận với các chiết xuất từ mướp đắng trong các loại thực phẩm chức năng.

Không có đủ bằng chứng cho thấy có thể dùng mướp đắng thay cho insulin hoặc thuốc điều trị đái tháo đường. Tuy nhiên, nó có thể giúp bệnh nhân ít phải dựa vào thuốc hơn hoặc có thể giảm liều thuốc.

Cây kế sữa (Milk thistle)

Cây kế sữa là một loại thảo mộc đă được sử dụng từ thời cổ đại để chữa nhiều căn bệnh khác nhau và được coi là một loại thuốc bổ gan. Chiết xuất được nghiên cứu nhiều nhất từ cây Kế sữa là silymarin, là một hợp chất có tính chống oxy hoá và chống viêm. Những đặc tính này khiến cây Kế sữa trở thành vị thuốc tốt cho người bị đái tháo đường.

Một đánh giá ghi nhận rằng nhiều nghiên cứu về silymarin là rất có triển vọng, nhưng nghiên cứu chưa đủ mạnh để bắt đầu khuyến nghị vị thuốc này hoặc chiết xuất từ nó để trị bệnh tiểu đường.

Nhiều người vẫn có thể thấy đây là một phần quan trọng trong phác đồ điều trị, đặc biệt là v́ tính chống oxy hoá và chống viêm có thể giúp bảo vệ chống lại những tổn thương khác do bệnh tiểu đường gây ra. Cây Kế sữa thường được dùng làm thực phẩm chức năng.

Cỏ cà ri (Fenugreek)

Cỏ cà ri là một loại hạt khác có khả năng làm giảm đường huyết. Hạt cỏ cà ri có chứa chất xơ và các chất giúp làm chậm tiêu hóa carbohydrate như đường. Hạt cỏ cà ri cũng giúp tŕ hoăn hoặc ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh tiểu đường tưp 2.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người bị tiền đái tháo đường ít khi có chẩn đoán đái tháo đường tưp 2 khi uống bột hạt cỏ cà ri. Điều này là do hạt làm tăng lượng insulin trong cơ thể, đồng thời làm giảm đường huyết.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng hạt cỏ cà ri cũng giúp làm giảm mức cholesterol ở bệnh nhân.

Có thể chế biến hạt cỏ cà ri thành nhiều món ăn, hăm với nước ấm, hoặc xay thành bột. Nó cũng có thể được thêm vào một viên nang để uống như một loại thực phẩm chức năng.

Dây Th́a canh (Gymnema)

Dây Th́a canh là loài cây bản địa của Ấn Độ, tên của nó theo tiếng Ấn Độ có nghĩa là "phá hủy đường". Một tổng kết gần đây nhận thấy rằng cả bệnh nhân đái tháo đường tưp 1 và tưp 2 đều có biểu hiện cải thiện khi được dùng Dây Th́a canh.

Ở những người bị đái tháo đường tưp 1 sử dụng chiết xuất lá cây trong 18 tháng, đường huyết lúc đói giảm xuống đáng kể so với nhóm chỉ nhận được insulin.

Các thử nghiệm khác sử dụng Dây th́a canh thấy rằng những người bị bệnh tiểu đường tưp 2 đáp ứng tốt với việc uống cả lá và chiết xuất của nó trong những khoảng thời gian khác nhau. Sử dụng dây Th́a canh làm giảm lượng đường trong máu và tăng mức insulin trong cơ thể của một số bệnh nhân.

Sử dụng lá hoặc chiết xuất lá có thể có lợi cho nhiều người mắc bệnh tiểu đường.

Gừng

Gừng là một loại thảo mộc nữa cũng đang được khoa học khám phá. Nó đă được sử dụng từ hàng ngàn năm trong các nền y học cổ truyền.

Gừng thường được sử dụng để giúp điều trị các vấn đề tiêu hóa và viêm. Tuy nhiên, một đánh giá được công bố gần đây cho thấy rằng nó cũng hữu ích trong điều trị các triệu chứng tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu thấy bổ sung gừng làm giảm đường huyết, nhưng không làm giảm mức insulin trong máu. V́ thế, họ cho rằng gừng có thể làm giảm tính kháng insulin trong cơ thể đối với bệnh đái tháo đường tưp 2.

Cần lưu ư là các nhà nghiên cứu không chắc chắn về cơ chế tác dụng của gừng. Cần nghiên cứu thêm để kết luận chắc chắn hơn về điều này.

Gừng thường được thêm vào thức ăn ở dạng sống hoặc dạng bột, pha vào trà, hoặc làm thành viên nang như một loại thực phẩm chức năng.

Những lưu ư quan trọng

Tốt nhất là nên trao đổi với bác sĩ trước khi dùng bất cứ loại thảo dược hoặc chế phẩm bổ sung mới nào. Các bác sĩ thường cho bệnh nhân bắt đầu bằng liều thấp hơn và dần dần tăng liều cho đến khi t́m thấy liều thích hợp.

Một số loại thảo dược có thể tương tác với các thuốc khác có cùng công dụng, như thuốc chống đông máu và thuốc điều trị cao huyết áp. Điều rất quan trọng là phải hiểu rơ bất kỳ sự tương tác nào trước khi bắt đầu một chế phẩm bổ sung mới.

Mọi người cũng cần sử dụng thảo dược từ nguồn cung cấp chất lượng cao. Các sản phẩm trôi nổi trên thị trường có thể chứa các loại thảo dược và chất độn khác nhau, đề nghị liều dùng không chính xác, hoặc thậm chí bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật.

Các loại thảo dược và chất bổ sung cần được xem như là một phương pháp điều trị hỗ trợ và không thay thế cho thuốc.

Với bác sĩ có kinh nghiệm, thảo dược có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho nhiều chương tŕnh chăm sóc bệnh đái tháo đường.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-30-2017
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,335
Last Update: 04-30-2017 : 13:21 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	23.1 KB
ID:	1032655  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09312 seconds with 12 queries