Những bệnh nặng xuất phát từ thói quen cắn móng tay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những bệnh nặng xuất phát từ thói quen cắn móng tay
Rất nhiều người có thói quen cắn móng tay khó bỏ. Tổ chức Y khoa Orthodontics and Dentofacial Orthopedics Mỹ(AJODO), thói quen này có thể h́nh thành do các vấn đề tâm lư hay chỉ đơn giản là thói quen khó bỏ từ nhỏ. Khi mắc những bệnh nghiêm trọng từ thói quen này mới tá hỏa cố gắng bỏ nhưng đă muộn.



Trong khi nước bọt có khả năng ảnh hưởng xấu tới vùng da ngón tay, các vi khuẩn tại tay cũng không hoàn toàn vô hại khi đưa vào miệng.
Trong khi nước bọt có khả năng ảnh hưởng xấu tới vùng da ngón tay, các vi khuẩn tại tay cũng không hoàn toàn vô hại khi đưa vào miệng.Trong khi nước bọt có khả năng ảnh hưởng xấu tới vùng da ngón tay, các vi khuẩn tại tay cũng không hoàn toàn vô hại khi đưa vào miệng. Theo tiến sĩ Friedman, tay là nguồn gốc của rất nhiều mầm bệnh mà bạn không hề ngờ tới. Những mầm bệnh này dễ dàng trú ngụ bên dưới móng tay và phát tán đi bất cứ khu vực nào được tiếp xúc.

Dù có nguyên nhân từ đâu, thói quen này có thể gây ra khá nhiều vấn đề sức khỏe. Adam Friedman, dược sĩ kiêm chuyên viên răng hàm mặt tại Đại học George Washington cho biết, bạn có thể sẽ phải từ bỏ thói quen này nếu biết được những tác hại sau đây:

Nhiễm khuẩn móng tay

Khi cắn móng tay quá nhiều, phần móng tay sẽ bị gia tăng nguy cơ tiếp xúc với vi khuẩn trong khoang miệng. Đây là ngọn nguồn cho vấn đề nấm móng tay và các chứng bệnh ngoài da khác. Theo nghiên cứu của tổ chức American Family Physician, chứng bệnh phổ biến nhất mà thói quen cắn móng tay gây ra là Paronychia. Căn bệnh này khiến các đầu ngón tay sưng to và đau nhức, thâm đỏ.

Sưng viêm móng

Thành phần hóa học của nước bọt có khả năng phân hủy chất béo và các thực phẩm khác rất mạnh. Đặc tính này khiến nước bọt đóng vai tṛ quan trọng trong việc tiêu hóa thức ăn. Đây cũng là lư do các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên liếm môi khi bị khô bởi nước bọt càng khiến mọi chuyện thêm tồi tệ. Điều tương tự cũng xảy ra khi loại chất này tiếp xúc với móng tay trong thời gian dài. Cắn móng tay thường xuyên sẽ nhanh chóng làm ṃn da, gây nên sưng viêm đầu móng tay.

Móng tay không thể phát triển

Payal Bhandari, dược sĩ kiêm tư vấn viên y khoa Răng Hàm Mặt tại Tổ chức Uqora cho biết, phần da viền xung quanh chân móng là khu vực chịu trách nhiệm sản sinh tế bào sừng, kiểm soát hoạt động của việc sản sinh móng tay. Cắn móng tay có thể phá hoại phần da này, khiến việc sản sinh tế bào sừng gián đoạn. Hiện tượng này sẽ dẫn đến việc móng tay mọc lệch, mọc không đều, dễ găy, thậm chí không thể phát triển.

Mụn

Thông thường, các loại khuẩn phát triển dưới móng tay khó có khả năng gây nên các vấn đề ngoài da. Tuy vậy, khi được sự trợ giúp của nước bọt, chúng có thể dễ dàng bám dính và nhiễm bẩn cho các khu vực khác.

Theo Jacqueline Bromberg, bác sĩ kiêm nhà nghiên cứu y khoa tại Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), khuôn mặt là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi độ nhạy cảm của làn da nơi đây cũng như tần suất tiếp xúc với tay cao khi bạn có thói quen cắn móng tay.

Herpes ở miệng có thể nhanh chóng lây sang tay khi bạn có thói quen cắn móng tay. Theo thống kê của các chuyên gia y khoa tại Bệnh viện Bumrungrad International (Bangkok, Thái Lan), có tới 40% số người trưởng thành gặp rắc rối với căn bệnh này. Những triệu chứng thông thường của bệnh bao gồm sưng đau, ngứa các ngón tay, thậm chí có cả sốt nhẹ. Sau khoảng 1 đến 2 tuần, các vết loét và dịch có thể xuất hiện tại các ngón tay đi kèm với đau rát gia tăng.

Các vấn đề về răng

Răng cũng là một trong những bộ phận có khả năng gặp phải nhiều tổn thương nếu bạn duy tŕ thói quen cắn móng tay. Erin Sundermann, nhà khoa học kiêm trợ lư giáo sư, đứng đầu nghiên cứu "Tác động của những thói quen hàng ngày lên răng", công tác tại đại học Y California San Diego School cho biết. Sứt răng, mẻ răng, hay viêm nướu răng là những chứng bệnh bạn có thể phải đối mặt khi sở hữu thói quen này.

VietBF © Sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-30-2017
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,481
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	44.4 KB
ID:	1032637  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07184 seconds with 12 queries