Mỹ kêu gọi trừng phạt, Triều Tiên đáp trả bằng thử tên lửa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mỹ kêu gọi trừng phạt, Triều Tiên đáp trả bằng thử tên lửa
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson kêu gọi Liên Hợp Quốc gia tăng áp lực lên Triều Tiên. Ngay sau đó, vụ thử tên lửa ở Triều Tiên diễn ra chỉ vào giờ sau. Địa điểm thử tên lửa là ở gần vùng Bukchang vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày hôm nay.


Triều Tiên vừa thử một tên lửa không xác định từ một địa điểm gần vùng Bukchang vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày hôm nay (Ảnh minh họa)

Ngày 29.4, Triều Tiên vừa thử nghiệm một tên lửa đạn đạo, có vẻ như phát nổ chỉ vài phút sau khi bắn, hãng tin Yonhap trích lời phát ngôn của quân đội Hàn Quốc.

"Triều Tiên đã phóng một tên lửa không xác định từ một địa điểm gần vùng Bukchang ở Pyeongannam-do theo hướng đông bắc vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày hôm nay", theo tuyên bố của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc.

"Dự đoán vụ phóng tên lửa đã thất bại”, Hội đồng cho biết họ đang phân tích thêm thông tin.

Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa đạt độ cao 71 km thì nổ tung. Quân đội nước này nói thêm rằng họ đang theo dõi sát sao nguy cơ Triều Tiên tiếp tục hành động khiêu khích và duy trì tư thế phòng thủ toàn diện, theo Yonhap.

Các quan chức Mỹ nói với Reuters rằng tên lửa này có thể là một loại vũ khí tầm trung gọi là KN-17.


Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Cuộc thử nghiệm diễn ra vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cảnh báo Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng việc không kiềm chế các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên có thể dẫn đến "hậu quả thảm khốc".

Tại LHQ ngày 28.4, Tillerson kêu gọi các quốc gia khác cắt đứt quan hệ ngoại giao và kinh tế với Triều Tiên, theo Bloomberg.

Phát biểu trước Hội đồng Bảo an LHQ lần đầu tiên vơi tư cách là nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ, Tillerson đề xuất 3 cách gây áp lực cho Triều Tiên: các quốc gia thành viên LHQ cần "thực hiện đầy đủ" các lệnh trừng phạt hiện có, hạ cấp hoặc đình chỉ quan hệ ngoại giao với Triều Tiên, gia tăng cô lập về tài chính với các biện pháp trừng phạt mới và chặt chẽ hơn.

Theo Kim Dong-yub, chuyên gia của Viện nghiên cứu Viễn Đông của Đại học Kyungnam ở Seoul, thời điểm của vụ thử tên lửa này cho thấy một thông điệp từ Triều Tiên.

"Nó đã được lên kế hoạch xảy ra trong một thời điểm phức tạp, vào khoảng cuối cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc, khi Mỹ đang nói về các phương án quân sự và sau các tuyên bố về chính sách Triều Tiên và cuộc họp của Hội đồng Bảo an", ông Kim nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-29-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tl1.jpg
Views:	0
Size:	28.4 KB
ID:	1031931   Click image for larger version

Name:	tl2.jpg
Views:	0
Size:	90.5 KB
ID:	1031932  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-29-2017   #2
vdminix
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 698
Thanks: 428
Thanked 481 Times in 255 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 100 Post(s)
Rep Power: 11
vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4vdminix Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đã hơn 10 năm qua thất bại với chủ trương trừng phạt kinh tế và thõa hiệp trên hội nghị với Triều Tiên cho đến bây giờ chính phủ Trump cũng còn ngây thơ đi vào đường hướng đó. Hành động tiếp tục phóng hỏa tiễn của Triều Tiên là 1 cái tát vào mặt của cả Hoa Kỳ và Trung Quốc. Trump cũng quá ngây thơ khi nghỉ rằng Tập Cận Bình có thể gây áp lực với Triều Tiên để đi vào đàm phán. Suốt từ thời TT Clinton cho đến giờ biết bao lần đàm phán được ký kết và Triều Tiên có bao giờ họ tuân thủ đâu? Trung Quốc ngày xưa đã xử dụng Triều Tiên như là 1 quân cờ để gây sức ép với khối tự do nhằm gây lợi ích cho mình nhưng nay Triều Tien đã nhận thức được điều đó và không bị lợi dụng nữa. Chỉ có 1 phương cách duy nhất với Triều Tiên là thỏa hiệp với Trung Quốc và tấn công phủ đầu Triều Tiên bằng quân sự nhằm triệt hạ tất cả các sức mạnh quân sự mà Triều Tiên đang có trong tay, thay đổi chế độ. Nhưng phải là tấn công khốc liệt nhằm tê liệt tất cả phàn ứng trả đũa có thể có của Triều Tiên nếu không thì họ sẽ phàn công vào Nhật bản, Đại Hàn hay cả Hawaii của Hoa Kỳ.
vdminix_is_offline  
 

Tags
căng thẳng triều tiên, tin triều tiên hôm nay, tin trieu tien, tình hình triều tiên mới nhất, Triều Tiên, Triều Tiên phóng tên lửa, triều tiên thử tên lửa
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07863 seconds with 12 queries